Chapter 2

16.5K 481 90
                                    


IANTHE VIOLET SUMMERHOLD

That girl! She's really getting into my nerves!
Ang lakas ng loob niyang sagut-sagutin ako! Ang isang Ianthe Violet Summerhold sinagot-sagot niya! That stupid girl! Sino ba siya sa akala niya!

She's Jeremiah Garcia

Oh i don't give a f-cking care! Kahit si satanas pa siya wala akong pakialam. Pinahiya niya ko sa harap ng madaming tao! At pinatakas pa niya 'yung stupidang babaeng nakatapon ng kape sa dress ko. Godammit! Ang lagkit lagkit ko na.

"Hey. San ba kayo galing dalawa?" Helen asked

"Hinanap ko 'tong si Ianthe. Kung saan-saan kasi nagsusuot."


I rolled my eyes at them. Oh please. Wala ko sa mood para makipagtalo pa sa kanila. Sira na ang mood ko. Sirang sira na. Wag na nilang sirain pa lalo.

"Oh Vi? What happened to you? Look at your dress, it's totally mess." pinasadahan pa niya 'ko ng tingin mula ulo hanggang paa.

"Shut up Bitch! Argh let's go home. I badly want a rest."

Nagkibit balikat lang 'yung dalawa bago sumunod sakin. Nauna na kasi ako sa paglalakad. Hindi ko na kayang magtagal dito at feeling ko anytime sasabog na ko sa sobrang inis. Ikaw kaya matapunan ng kape! Bwisit! This is the worst day ever!

"Ow Helen, before I forgot nakita ko pala si Miss President kanina dito sa Mall with her friends? I guess."

"Si Jazmine? Anong namang ginagawa nun dito?"

"Duh! Helena! Mall 'to malamang may bibilhin."

Napairap ako. Talagang nagkwentuhan pa. Hindi ba nila nasesense na wala ko sa mood at gusto ko nang makauwi? Mga manhid. Damn!

"Can you please shut up and make faster? Talagang naisipan niyo pang magkwentuhan diyan." singit ko sa usapan nila.

"Penelope, ano bang nangyari diyan kay Vi nung hinanap mo at ganyan na ang hilatsa ng pagmumukha?"

Oh god please. Bigyan niyo po ko ng mas mahabang pasensya sa dalawang 'to. Hindi ko sila kinakaya!

"I don't know. Hindi kana nasanay diyan kay Ianthe. Lagi namang ganyan 'yan ee. Hindi na ko magtataka."

Inis na tumigil ako sa paglalakad at nakapamayweng na hinarap ang dalawang babaitang ito. Talaga bang hindi sila titigil?

"Ano ba kasing nangyari sayo Vi?"

I sighed. Kaso kahit ilang paghingang malalim pa ang gawin ko, hindi maaalis sa sistema ko na galit ako. Galit na galit ako.

"I just met a stupid stranger."

"Wait, 'yung kaibigan ba ni Miss President?"

"Definitely Yes!" I rolled my eyes at her.

"Woah. Calm down ladies." pag-awat samin ni Helen. Saka siya humarap sakin "So, tell me what exactly happened?" she asked

"There's a stupid girl who dumped me, can't you see my dress? F-ck that stupid girl. And then, that girl Jeremiah the bitch came in the scene. And boom! She talked to me like Im the one who's making a scene!"

Naalala ko na naman kung paano ako bastusin ng stupidang 'yun. Nako! Wag lang talaga magtatagpo ang landas naming dalawa at pagsisisihan niyang kinalaban niya ko!

Craving YouWhere stories live. Discover now