Chapter 29

12.6K 403 18
                                    


IANTHE VIOLET SUMMERHOLD





Kasalukuyan kaming nagaayos ng gamit ko dito sa Hospital. Ngayon ang araw ng paglabas ko. Mahigit isang linggo din ang itinagal ko dito sa loob. Kaya kahit papaano, natutuwa ako na makakalabas na ko. Si Dike naman, hindi pa siya makakalabas ngayon. Mas malala kasi ang nangyari sa kanya kaysa sakin. Hindi pala nakapag seat belt ang bruha kaya ganun na lang kalala ang nangyari sa kanya.






I inhaled deeply. Sa mahigit na isang linggo kong paglalagi dito sa Hospital, ni anino ni Jeremiah. Wala. Hindi siya bumalik. Hindi niya ko binalikan. Walang araw na hindi ako umiyak kakaisip sa kanya. Sobra sobrang pangungulila ang nararamdaman ko ngayon.







Damn! I miss you so much stupid!





"Vi, are you alright? Is there something wrong?" Selene asked me





I shook my head. "Nothing." a sad smile form in my lips.







Agad akong napatingin sa mga kaibigan kong nandito sa loob ng kwarto ko. Sa loob ng isang linggo, hindi ako iniwan ng mga kaibigan ko. Laging nahahati ang oras nila sa'min ni Dike. Napaka swerte ko sa kanila.





"How's Dike?" I asked them






"She's fine Vi. Nabobore na ang pinsan mo." si Athena ang sumagot sa'kin.






Tumango na lang ako bago tumulong kay Penelope sa pag-aayos ng mga gamit ko.






I took a deep breath ng matapos kami sa pag aayos. Kinuha ko agad ang cellphone ko. I bit my lip ng kahit isang text o tawag wala 'man lang ako nareceive mula kay Jeremiah. She's really mad at me.





"Where's Venus? Hindi ko ata siya nakikita this past few days." Helen asked






Napatingin ako sa kanila. My brows furrowed. Tama si Helen, hindi nga nagpapakita ang babaeng iyon. Saan na naman ba nagpunta ang babaeng iyon.






"Hey Selene Kendra, nasan si Venus?" Athena asked Selene





Her raised her brow to Athena. "I don't know. Hindi ako hanapan ng taong nawawala."






"Well, baka lang kasi she's with your cousin." Athena said






"Oh. Sad to say but no." Selene answered. "Nasa out of country ang pinsan ko. Unless, sumama si Venus sa kanya." she smirked






I rolled my eyes at her. Wala talaga kaming makukuhang matinong sagot sa kanya. Katulad ko, masamang nakatingin din sa kanya ang tatlong ko pang kasama dito. Tss.






Nasa ganun kaming posisyon ng biglang pumasok si Doctora. I mentally smirked, ng makitang namula ang buong mukha ng kaibigan ko. Hmm. Something fishy.







"Hi Ianthe." Doc. Achilles said. "How are you?" she smiled







I smiled too. "I'm alright Doc."






"Good to hear that. Ano oras pala ang labas mo?" she asked






"Ngayon Doc. Hinihintay ko lang ang kapatid ko."






"Okay. Always take care."






I took a quick glance of my friend. At halos gusto kong matawa ng makitang titig na titig na naman siya kay doctora. Para siyang teenager na nakita ang crush niya. Tss.





Craving YouWhere stories live. Discover now