Sine Amethyst
"Balita ko into investment ka daw ngayon. Kailan ka pa naengage sa business world?" Biglang iniba ko ang usapan kasi naman 'tong manok na to sinasapian ng kamanyakan!
"Tss. Nililihis mo lang yung topic" Sabi pa nya na may pang-asar na ngisi. Pilit naman akong di nagpaapekto sa kanya.
"Im dead serious right now Ken" Pinaseryoso ko ang boses ko at tiningnan ko rin sya ng seryoso. Napaayos naman sya ng upo sa couch at tumikhim.
Good boy. Sabi ng isang bahagi ng utak ko. Pinigil ko ang pagngiti. Kaya naman palang magseryoso kailangan nga lang takutin ng konti.
"So, would you like to answer my question awhile ago Mr. Suson?" Dahan dahan akong naglalakad papunta sa couch na kinauupuan nya habang sinasabi ang mga kataga na yan.
Nang makaupo ako sa tabi nya ay pinapungay ko ang aking mga mata bago diretsong tumingin sa kanya.
Unti-unti ko ring pinaglandas ang aking daliri mula sa kanyang pisngi papunta sa kanyang matipunong dibdib.
I'll get even Ken!
Nakita ko naman ang sunod-sunod nyang paglunok. Pinaglandas ko pa ang isa ko pang kamay sa isa nyang binti at nakita kong may namumuo nang pawis sa kanyang noo.
Hindi ko na napigilan ang sarili ko na tumawa kaya sinamaan nya ako ng tingin.
"It's not a good joke Sine Amethyst" Matalim ang kanyang titig sa akin at may panganib sa kanyang boses. Panganib na nanaisin kong suuingin.
"I'm just playing fair babe. Ikaw kaya ang nauna" Nakita ko naman ang malalim nyang paghinga na parang pinapakalma ang sarili.
"Fine you win. Now, where's your comfort room?" Tinuro ko sa kanya kung saan ang cr. Pagpasok na pagpasok nya sa banyo ay tsaka ako lalong humagalpak ng tawa.
"D*mn babe may araw ka rin sakin. Hanggat maaga pa humanda ka na 'cause I swear na pag dumating ang araw na yon di kita papalakarin. Magdamag tayo kung magdamag!" Sigaw nya mula sa banyo.
Nayare na!
-------------
A/N: Hi guys baka mga 10-15 chapters nalang po itong story ni Ken. Story na ni Pinuno naman ang isusunod ko
Di ako makapagupdate ng mabilis kasi nagloloko ang connection. I hope that y'all can understand.
BINABASA MO ANG
Want You Back | FIN
FanfictionIsang paghanga. Simpleng paghanga na hindi ko alam na maaari palang humantong sa puntong mamahalin ko na sya! "I love you so much Ken, that's why I'm willing to do everything for your happiness. If you wish for me to distance myself from you, I'll d...