Sine Amethyst
"Hoy Sine take a look at this" Napatingin ako kay Hopie. She's holding her cellphone"Come on Sine, take a look at these pictures"I grab her phone
The images there really breaks my heart. It's Ken...he looks so happy while hugging a girl.They look so good together ...Is this the end? Kailangan ko na nga bang kalimutan ang kung anumang nararamdan ko para sa kanya?
Days and weeks had passed at hindi muna ako umattend sa mall shows nila at kung ano-ano pang events na may kinalaman sa kanila. Nilimitahan ko rin ang sarili ko sa paghahanap ng updates about them. Hindi nga ako nagbukas ng Twitter account ko.
"Magugunaw na ba ang mundo? Himala ata because this past few weeks hindi SB19 ang bukambibig mo" My ever harsh bestfriend said.
"I just take a brake from being a fan pero next week ay aattend ako sa isang show nila" Annoyance filled her face.
"Bahala ka nga sa buhay mo. Ipinagtatabuyan ka na, sige ka pa rin ng sige" Napatawa nalang ako kasi lumalabas ang puntong San Pableño nya.
But seriously, I'll attend their mall show next week. I already collected enough courage to be in the crowd again. I already collected enough courage to be the same energetic fan again.
AFTER doing my office works ay dumiretso ako sa simbahan. And there, I prayed. I also asked for the sign if I'll still continue this.
Should I still continue my feelings for Ken?
"Hopie come on na kasi. Samahan mo nga kasi ako. Please?!Matitiis mo ba ang bestfriend mo?" She rolled her eyes at me.
Kala mo naman matitiis ako
"Bakit ba gustong-gusto mong sumama sa mga ganito?So crowded!" Reklamo sya ng reklamo pero sinasamahan pa rin ako! See, mahal talaga ako nitong bestfriend ko.
They started performing. Una nilang kinanta ang Tila Luha.
At syempre tili ako ng tili tuwing turn na ni Ken.
I know others might think na I'm not a true A'Tin dahil si Ken lang ang napapansin ko. Hindi naman ganon, I appreciate all of them it's just that si Ken ang nag stand out para sakin.
Maybe because of my feelings towards him?
Yes I'm admitting it. Mahal ko na si Ken. Mahal ko na si Felip Jhon Suson.
It takes three hours bago natapos ang whole performance nila. Marami rami rin silang kinanta.
And because I am Sine Amethyst Stone, ginamit ko ang connections ko para makalapit sa kanila. Perks of being the only heiress of GemStone Chain of Malls.
Pumasok ako sa dressing room nila pero may permiso yon from the management. Syempre iniwan ko si Hope sa labas.
Pagbukas ko ng pinto ay katahimikan ang bumungad sa akin. I look around, bakit wala ang SB19? Lalabas na sana ako pero nakita ko si Ken sa isang sulok.
"Ken" He look at me then I walk towards him. He just gave me a bored look.
Am I not really that interesting for him? Wala ba talaga akong halaga sa kanya?
"I brought some gifts for all of you. Naibigay ko na yung kina Sejun sa staffs" Lalo akong lumapit sa kanya
"Here's my gift for you" I handed him a small box.
"What's this?" He asked
"A key. A car key to be specific. It's my gift for you, a new Lamborghini Aventador" Alam kong masyadong OA ang regalo ko But he deserve it naman.
"I don't need that. I don't need anything from you!" Ansakit!
"Ansakit mo naman magsalita. Can't you be sensitive for a little?" Maybe I mastered the art of pretending. Kanina pa kong durog na durog sa mga kilos, tingin at sinasabi nya pero di ko lang pinahahalata.
"Bakit? Sabihin mo nga ang rason kung bakit dapat gawin ko yon" Matapang kong sinalubong ang mga mata nya. Pilit kong pinakalma ang puso kong kanina pang nagwawala.
"Kasi mahal kita" Wala syang kahit aning reaksyon
"Ken sabi ko mahal kita. CAN'T YOU HEAR IT? I LOVE YOU, TE AMO, MAHAL KITA!" Napasigaw na ako dala na rin ng emosyon
"I don't need it. I don't need your love, I don't need you. I have someone else. SOMEONE WHO'S FAR BETTER THAN YOU. Someone who's not a brat. Tingin mo ba makukuha mo ko sa mga regalo mo? Alam mo kung anong mas ikakatuwa ko?" He stared at me intently
"Ang mawala ka sa buhay ko. Kaya puwede ba dumistansya ka? Mas maganda pa nga kung mawala ka" Tears are falling from my eyes. It's freely falling on my face.
Is this the sign? Kailangan ko na nga siguro sumuko.
"I love you so much Ken, that's why I'm willing to do everything for your happiness. If you wish for me to distance myself from you, I'll do it even though it'll break my heart" Ito na nga siguro ang oras para tigilan ko na sya.
Tao lang din ako, may kapaguran, may hangganan.
"By the way hindi ko babawiin ang kotse. It's all yours bahala ka na kung anuman ang gusto mong gawin doon. Itago mo, ibigay mo sa iba, ibenta mo. Kahit ano, I really bought it for you" Huling mga salita ko bago lumabas ng dressing room nila.
Nakasalubong ko pa ang ibang member ng SB19 but I just smiled at them kahit na ang mga luha ko ay tulo ng tulo.
Nakita ko naman ang pag-aalala sa mga mata nila but I didn't talk to them.
Hinanap ko agad si Hopie. Kailangan ko nang makaalis sa lugar na to. Kailangan ko nang pumunta sa lugar na malayo sa kanya. I'll grant his wish na dumistansya mula sa kanya. If it can make him happy then I'll do it whole heartedly kahit na masakit.
"Hopie get me out from this place please" Then I cried in the arms of my bestfriend.
BINABASA MO ANG
Want You Back | FIN
FanficIsang paghanga. Simpleng paghanga na hindi ko alam na maaari palang humantong sa puntong mamahalin ko na sya! "I love you so much Ken, that's why I'm willing to do everything for your happiness. If you wish for me to distance myself from you, I'll d...