Sine Amethyst
It took almost 16 hours to reach Mallorca, Spain. We used a private plane to go in this place.
Sa loob din ng plane ang unang gabi naming mag-asawa.
But hey people! Nothing happened, as in. Natulog lang kami sa plane dahil na rin siguro sa pagod.
When we reached Mallorca, Spain ay agad kaming dumiretso sa hotel. Nakakapagod din pala ang byahe kahit wala ka namang ginagawa.
Nagulat ako when I learned that we'll stay in the presidential suite because Ken is one of the investors in this hotel.
“Hanggang dito nakapag-invest ka? Can you tell me why so sudden that you're into business?” Hindi lang kasi basta-bastang hotel itong tinutuluyan namin. This is a five star hotel! At napakasikat rin ng hotel na to.
“I'm just being practical babe. Hindi habang buhay ay ang pagpeperform ang magiging trabaho ko, namin. I want to secure not only our future together but also, our children's. I want to give the best to you because that's what you deserve. You're your father's princess and now, you're my queen” Para naman akong matutunaw sa mga salita nya. Ken is not a talkative person kaya naappreciate ko ang effort nya sa pakikipag-usap lagi sakin. Yung tipong hindi isang tanong, isang sagot.
“C'mon babe, let's just rest for awhile. Masyadong mahaba ang naging byahe natin. You need to save your strength dahil sisingilin kita bukas” May pang-aakit ang pagbigkas nya sa mga huling salita.
“At bakit ka maniningil? Mr. Suson wala akong naging utang sayo no!” Patay malisya kong sagot.
Iniharap nya ako sa kanya. At dahil nakahiga kami ay masyadong naging maunti ang espasyo sa pagitan naming dalawa. Gahibla nalang talaga!
“Remember what happened in your office? Your not so good joke? I told you, di kita palalakarin. Magdamag tayo kung magdamag. Now sleep dahil umaga na dito sa Spain. You need to gain and save energy para mamaya” May pagkapilyong Sabi ni Ken. Inilapit nya ako lalo sa kanya at pinaunan sa kanyang dibdib. Pagkatapos ay niyakap nya ang aking bewang.
“Sleep well babe” Then he kissed my forehead.
With that, I doze off to sleep
Nagising ako dahil naramdaman kong may gumagalaw dito sa tabi ko. Pagtingin ko sa orasan ay mahigit alas tres na pala.
9 pm kasi nung umalis kami sa Pilipinas at ala una ng hapon noong nakarating kami dito.
“Hey! How's your sleep?” Si Ken na may nakapaskil na ngiti sa mga labi ang bumungad sakin.
“Well, I'm fine, how about you? Did you sleep well?” Sa halip na sagutin ako ay pinatakan nya lang ako ng isang magaang halik sa labi.
“I'm fine. D*mn waking up beside you feels so good” Then he looked at me—intently.
Through his eyes I can see his love for me.
I never regret getting back to him.
————————————————
A/N: Magpalamig muna kayo guys. Mainit init ang laman ng susunod na kabanata
BINABASA MO ANG
Want You Back | FIN
FanficIsang paghanga. Simpleng paghanga na hindi ko alam na maaari palang humantong sa puntong mamahalin ko na sya! "I love you so much Ken, that's why I'm willing to do everything for your happiness. If you wish for me to distance myself from you, I'll d...