CHAPTER SIX

9.9K 208 5
                                    

CHAPTER SIX



"YOU know what, I really like you. You are kind and really have the beauty. I know it's not a trend here in America, but can I court you?" Nakatitig lamang si Andreana kay Charles at hindi siya sumagot. Sa tanong na iyon ng binatilyo ay bigla niyang naisip si Matthew. Siguradong magagalit iyon kapag nalaman nitong magpapaligaw siya sa iba. Pero, naisip niya rin, ano nga ba ang relasyon nilang dalawa?

Nagkaroon tuloy siya ng hiya sa sarili. They are not lovers but they have sex. She didn't want to admit it to herself but to be honest, she liked what happened. But that's how it is here in America, isn't it? When it comes to sex, just sex. No feelings. No attachment. No commitment. Ano ba ang tingin sakaniya ni Matthew? Sex toy? Sex buddy? Wala siyang ideya. Ngunit kailangan niyang tanggapin ang masakit na katotohanan kung ano man ang meron sa pagitan nila.

"I take your silence as a yes," Napapitlag siya ng magsalita muli si Charles.

"What? I mean—"

"Yes, Andy. I'm going to court you and I promise you that I'm gonna be your perfect boyfriend." Nakangiti nitong saad kaya wala na siyang nagawa kundi ngumuya nalang ng kinakain.


***


WEEKENDS. Hindi sigurado si Andreana kung totoo bang ipapasyal siya ni Matthew ngayong araw. Maaga siyang bumaba ng araw na iyon. Nang eksaktong paglabas niya ng kaniyang kwarto ay siya din namang paglabas ni Matthew sa kwarto nito. Magkakatabi lamang kasi ang kwarto. Gaya niya nakasoot din ito ng pantulog. Nagkatinginan sila. Tumingin ito sa soot niyang pantulog kaya tinaasan niya ito ng kilay.

"What?" Tanong niya. Lumapit naman ito sakaniya. Bahagya pa siyang napaatras.

"What are you wearing? Bababa ka ng ganiyan ang soot?" Tiningnan niya naman ang sarili. Naka sando siya na pantulog at maiksing short na pantulog.

"What's wrong?" tanong pa niya dahilan para magsalubong ang kilay nito.

"You can seduce any man that can see you right now!" May diin nitong saad. Kaya naman namula siya sa sinabi nito. Normal lang naman sakaniya ang soot na iyon. Ganon din kasi ang sinosoot niya noong nasa Pilipinas pa siya.

"Even you?" Tanong pa niya.

"Hell, yes!" Sagot naman nito. Napatingin siya sa pribadong parte nito at hindi sadyang napansin niya na bakat nga ang pagkalalake nito sa manipis nitong pajama. "See? Want me to bed you now?" Saad nito ng mapansing doon siya nakatingin.

"W-well, Matthew. I have no intention of seducing someone." She answered because that's the truth. "Is that really what you think of me? What am I in your eyes? A prostitute? Na kung gusto mong i-sex ay magagawa mo?"

"What?" Saglit itong natigilan bago bumuntong hininga. "Are you going to change clothes or will I not take you somewhere today?"

Bakit ba ang hilig nitong papiliin siya. She grinned and approached him. Kaya napalitan ng pagtataka ang mukha ng binata.

"It's okay that you won't take me for a walk, Matthew. I'll just go with Charles." Nakangisi niyang saad kaya naman mas lalong nagsalubong ang mga kilay nito.

"Don't you dare, Andreana!" Giit nito.

"Why? I told you you can't control me— "

"Andreana? Matthew? What are you two doing up there?" They moved away from each other when they heard her mommy's voice. "Halina kayo at kumain."

MORRISON SERIES #1:ANDREANA|R-18|COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon