CHAPTER TEN

8.8K 172 4
                                    

CHAPTER TEN



"DOES mommy know about me and Nathan are coming to see her?" Andreana asked Matthew. They are currently having a snack at a restaurant they passed.

"I didn't tell her because I really wanted to surprise her. Don't worry, the maids have cleaned up your room there in the house. And I'm sure tita Amanda will be happy to see you." Sagot ng binata. "Gusto lang kitang balaan na masama ang loob sayo ni Melisandre. Just ignore her kung susungitan ka niya. Alam kong nagtatampo lang iyon sayo at lalambot rin iyon."

"Are you sure?" Nagsalubong ang mga kilay ng binata saka siyan tiningnan.

"Yeah." Tipid na sagot nito. Bumuntong hininga siya.

"How about Wazel?" Simula rin noon ay wala na siyang balita tungkol kay Wazel kaya naman wala sa sariling natanong niya ito.

"He's in LA. He was studying there. Maybe next week he'll come home. He and Wazel were about the same age. I just hope they become friends too, like you and Melisandre." The young man's face suddenly became serious.

"You said Melisandre had a child? Is that true?"

"Yep. Athena's her name. She's very lovely, Andreana. That's all, his father was a coward and didn't stand up for my sister's pregnancy back then. Melisandre almost committed suicide, fortunately, tita Amanda saw her that day. Nadatnan ni tita ang pag aayos ni Melisandre ng lubid sa kwarto nito." Saad ng binata kaya naman napasinghap siya. Naalala nga niya, noon ay halatang mahal na mahal ni Melisandre si Steven. "I'm sorry, I shouldn't have said this while we're eating."

"I-it's okay, Matthew. I'm done."

"Andreana, I'm watching your teleserye and I really hate it." Saad nito. "How do you manage to show your almost naked body on camera?"

"I did it because of Nathan."

"Or maybe you just really want to do that? Even your posters are almost naked. You're showing your whole body on television and in magazines." There was disgust in Matthew's voice.

"That's my job, Matthew." Asik niya. "Can we not talk about my job here?"

"Tell me, how many men have you slept with? In your photos, it is obvious that there are many men lined up with you just to take you to the hotels. Gaya na lamang ng madaling pag aangkin ko say— "

"Mauuna na ako sa kotse," Agad niyang pinutol ang sinasabi ng binata at tumayo na nga siya mula sa pagkakaupo at lumabas na siya sa restaurant at saka pumasok na sa sasakyan. Gusto niyang umiyak dahil sa mga sinabi nito. Kung anu-anong insulto ang ipinataw nito sakaniya. Wala itong alam sa mga pinagdadaanan niya at sa katotohanang ito lang ang nakagalaw sa katawan niya.

Even Charles. Kahit boyfriend na niya ito, sa tuwing nag me make out sila ay hindi nauuwi sa sex. Hanggang kissing and touch lang. Ang akala niya noon ay hindi pa siya ulit handa sa ganoong bagay dahil nga napaaga ang pagkawala ng virginity niya. Dahil rin siguro ang laman ng isip niya ay si Matthew lang. Hanggang kiss at upper body lang ang nagagawa nila ni Charles. Kaya naman sobra niyang hinangaan ang pang-uunawa sa kanya ng nobyo. Sa tatlong taon ay nakatiis itong hindi siya galawin.

Si Matthew lang. Ito lang ang nakapasok sa kaniyang pagkababae. Wala ng iba. Kaya nasasaktan siya dahil sa mga paratang nito na walang katotohanan. Ilang sandali pa ay bumukas ang pinto at pumasok na rin si Matthew. Tiningnan niya ito ng mariin saka inirapan. Sumakay na rin ang driver at nagpatuloy nga ang biyahe.


***


MORRISON SERIES #1:ANDREANA|R-18|COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon