32.PAG-SUBOK LANG TO

964 47 1
                                    


HANNA'S POV

      Habang kinukwento sa akin ni Dester ang nangyari ay parang gumagaan ang loob ko kay charl dahil grabe yung ginawa nyang tulong sa akin......

          "Tapos ayun... umalis si charl dahil aasikasiluhin nya daw si RJ..." saad ni dester...

          "Ahhhh...ganon pala ang nangyari hmmm...mabait din naman pala yang charl na yan ehhh..." saad ko....

            "Sa totoo lang mabait naman talaga sya nung mga bata pa kami nagbago lang sya nung mawala yung mga magulang nya...." saad ni dester...

         "Ahhhhh...."saad ko....Nakwento na sa akin ni lola ang nangyari sa magulang ni charl at nakakaawa syang bata.....

     "Ay ...ngayon nga pala ang ang laro mo ahhh..." saad ko kay dester....

      "Ehehe....ayus lang kahit d ka muna makapanuod sasabihin ko nalang sayo kung nanalo ako o natalo...." nakangiting saad nya...

       "Hindi...ano ka ba...pangako ay pangako hmmm..." saad ko.

        "Pero kailangan mo pang magpagaling " nagaalala nyang saad...

       Sa totoo lang malakas na ulit ako dahil mabilis bumalik ang lakas ng diwata at kusa ng nagaling ang aking mga galos....

       "Ano ka ba ayus na ko...." saad ko sabay tumayo pa ako at nagpakembot-kembot.....

        "Naku hanna humiga kana ulit magpahinga kanalang.." saad nya....

      Tapos biglang pumasok na sina sherryl at si Riel may dalang sandwich At inumin kaya dali-dali akong humiga at nagpanggap na mahina....

       "Ri-riel  pwede mo ba akong subuan ng sandwich..." pabebe kong saad...

        "Ok....." saad ni Riel pero wala syang reaksyon..at nakangiting nakatitig lang si sherryl....

         "Aba-aba sabi mo malakas kana...."saad ni dester...

           "Ano ka ba....d ba pwedeng bigla nalang akong nanghina haa..." bulong ko kay dester...

         Tapos biglang kinuha ni Dester kay Riel yung sandwich....

       "Riel ako na...ikaw na nga ang nagbili ikaw pa ang magsusubu sa kanya...para d ka mapagod ako na..." nakangiting saad ni dester kay Riel...

      "Ok......" seryosong saad ni Riel...

        "Ahmm...riel pwede bang painumin mo ko nung inumin ..." pabebe kong saad ...

        "Ahh..ok..." saad nya...

      "Ako na riel..." saad ni dester tapos kinuha yung inumin...

       "Anong bang ginagawa mo dester hmm..." bulong ko....

       "Ay bakit auaw mo na papainumin at susubuan ka ng kaibigan mo haa..."nakangiting bulong sa akin ni dester...

      Nakatingin sa amin si sherryl  at si Riel kaya wala akong magagawa kundi magpasubo kay dester.....

         Grabe din to si dester haa...panira ehhh...

      Tapos biglang may pumasok sa kwarto manggagamot ata....

        "Iche-check  up ko lang sya..." saad nung pumasok....

         Tapos lumapit sya sa akin at may kung ano ang nilapat nya sa dib-dib ko na nakadugtong sa may tenga nya....
  
        "Teka aba bastos to ahhh..." saad ko sabay yakap sa sarili ko...

        "Hanna d ka nya binabastos pinapakinggan lang nya yung tibok ng puso mo kung maayos...." saad ni dester...

         "Ahh...alin gamit ito..." saad ko sabay hinawakan ko yung bagay na kakaiba...

          "Haaaaa!!!....." sabay sinigawan ko yung bagay na yun at nataranta naman yung lalaki na manggagamot nga ata....at nagulat din sina Dester...

      "Hanna anong ginagawa mo..." saad ni dester...

        Tapos napatawa nalang si sherryl...si Riel  naman ay gulat na gulat lang....

        "Sorry po doc" saad nya duon sa manggagamot...

         "Ok lang hehehe...ok lang.." saad nung manggagamot....

         "Patawad po..." mahinhin kong saad .... at nakingiting tumungo lang sya...

  Tapos lumapit na ulit sya sa akin at tinitignan ang kalagayan ko....

      Pagkatapos akong tignan ng manggagamot....ay kinausap na nya sina dester....

      "Ayus nanaman sya ..." saad nung manggagamot.

       "Mabuti naman po kung ganon..." saad ni sherryl.

       "Kailan po namin sya pwede iuwi ?..." tanong ni dester sa manggagamot.....

       "Actually pwede nyo na syang iuwi ngayon kasi may milagrong ng yayari sa kanya...." saad nung manggagamot.

"Haaa..ano pong milagro"saad ni dester.

     "Kasi ang bilis nawala yung mga galos nya tapos naging normal na ang temperature ay saman tala kagabi ay halos mag pipti-pipti na sya sa sobrang lamig....ang milagro sa kanya ay ang bilis nya lumakas......" saad nung manggagamot...

       At tumingin silang lahat sa akin ...at nakatayo pa ako at nakuha ng sandwich...."Bakit...." saad ko.

       Nagpalit na ako ng damit dahil uuwi na daw kami ng mansyon.......sabi pa sa akin nung manggagamot ay pwede na daw akongnpumasok kay masaya ako......

         Sumakay na kami ng sasakyan ang nagmamaneho ay si Riel tapos katabi nya si dester ...ako naman ay katabi ko si sherryl at sa likod lang kami nakaupo...

         D nagtagal ay nakauwi na kami ng mansyon dumeretso na ako ng kwarto para magpalit pampasok dahil gusto kong pumasok para masabi kona sa mga kaibigan ko ang dapat kong sabihin at gusto ko ring mapanuod ang laro ni Dester....D daw muna papasok si Riel dahil pupuntahan nya daw muna ai charl tapos sumama naman si sherryl  sa kanya....

        Hays...kinakalimutan kona kung anong nangyari kagabi at kailangan kong maging mahinahon pag-nakita kona si RJ dahil alam kona na masasaktan lang ako pag nakita ko si RJ pero alam kona mabait din si RJ dahil sa tingin ko hindi naman nya ginusto ang nangyari...ehhh....

        Hays...kaya koto....PAG-SUBOK LANG TO....Kaya mo to hanna....

         Tapos lumabas na ako ng mansyon at nakita ko si mang dante nainiintay ako....

       "Ohhh..ma'am hanna ayus na po ba kayo...nabalitaan ko po ang nangyari...." nagaalala nyang saad sa akin...

      "Naku...mang dante ...ako pa ba...wag kang magalala ayus lang ako....." nakangiti kong saad kay mang dante....

          "Kayaa... nyo na po ba talagang pumasok ma'am hanna.."nag-aalalang saad ni mang dante....

        "Kaya ko na po"saad ko...

"Sige po kung sa ganon" saad nya.

     "Tara na po huli na nga po ako sa una kong subject ay baka mahuli na din po ako sa ikalawa kong subject...hehehe..."nakangiti kong saad kay mang dante ...

       "Ay sige po tara na po..."saad nya sa akin..

        Sabay pinagbuksan ako ni mang dante ng pinto ng sasakyan at akoy pumasok na nga....

      Sabay pumasok na rin si mang dante at nagmaneho na sya para makaalis na kami....

        Nakatitig lang ako sa labas ng sasakyan at d ko alam kung sasabihin ko din kina Ella at Jennah ang nangyari sa akin ......
     Hays mabuti siguro kung pwede itago ko nalang muna sa kanila subalit d pa ako handa....

ABANGAN ANG SUSUNOD NA KAGANAPAN.........

   

The Crazy Fairy and the 'L2L' BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon