HANNA'S POV
Nasa eskwelahan parin ako ngayon at nasa silid ako katabi sina charl....pero ilang minuto na lamang ay mag-lalabasan nadin kami.....para umuwi sa kani-kanilang mga bahay.....
Kinulhit ako ni dester....
"Huy...hanna...." saad ni dester.....
"Bakit....." saad ko.....
"Kanina nung pumunta ka ng banyo......lumabas ba ulit...." bulong nya na ikinagulat ko..
"Aba...gago toh...ahhh...hoy d porket una kitang kaibigan ay ba...bastusin mo na ako...." gulat kong saad....
"Hays...ano ba hindi kota binabastos....tinatanong lang kita kung lumabas yung pakpak mo nung pumunta ka nang banyo...." bulong nya sa akin....
"Hindi.....pero mamaya pag uwi natin may paguusapan tayo...." bulong ko kay dester......
"Tungkol saan...sa pakpak mo....??" saad ni dester
"Hindi.....tungkol sa misyon ko at sa pagkadiwata ko..." bulong ko kay dester....
"Ahhhh...ok...." saad ni dester.....
Tapos napansin kami ng guro namin....at nagtinginan sa amin ang amin mga kaklase.....
"May pinaguusapan kayo...mister Lopez...at miss Padua ..." saad ng guro namin....
"Wala po sir..." sabay naming saad ni dester....
"Ok tutal time na naman para maglabasan ......hanggang dto nalang muna ang lesson natin....goodbye at ingat kayo sa paguwi....." saad nung guro namin tapos nagpaalam narin kami at nasilabasan na ng silid .....kasama kong lumabas sina charl...at nagpaalam na ako kina ella at jennah...tapos si mang dante ulit ang maghahatid sa amin pauwi naman......
D nagtagal ay nasa mansyon na kami at pumasok na kami sa loob ng mansyon at dumeretso na kami sa aming mga kwarto......Tapos nagpalit na ako ng damit ko....at nilagyan ng ekis kung anong araw ngayon....(april,14,2020) at lumabas ako ng kwarto para pumunta sa kwarto ni dester tinignan ko muna ang buong paligid kung may tao tapos nagpa.gulong-gulong ako sa sahig....para walang makakita sa akin tapos nauntog ako sa paa nung kung sino....at si Riel lang pala....
"Anong ginagawa mo..." seryosong saad sa akin ni riel.....
"Hoy...ano kaba baka may makakita sa akin yumuko ka...." saad ko kay Riel....tapos hinila ko sta para yumuko...."Sundan moko...." saad ko kay Riel tapos nagpagulong-gulong ulit ako sa sahig....at ginaya naman ako ni riel....pero sa totoo lang may nanunuod sa aming tagasunod....at gulat na gulat sila....tapos nakarating na kami sa kwarto ni dester at dahan-dahan naming pinasok ang kwarto...nya...
"Anong nangyari sa inyong dalawa...bakit mukha kayong pagod na pagod...." takang tanong ni dester....
"Gumulong-gulong kami...." saad ni Riel....
"Oo nga...para walang kahina-hinalang makakita sa amin..." saad ko kay dester..
"Haa....???...ahahhahaahahah....
ano ba kayo edi kayo naman ang mukhang kahina-hinala ...." saad ni dester habang natawa na nakahawak sa tiyan...."Tskk...nababaliw kana...."saad ko kay dester.....si riel naman ay wala lang reaksyon.....
"Me nababaliw...imposible.....alam mo nga pag-kasama ka sa grupo namin pwede na tayong tawagin na The Crazy Fairy and the L2L Boys....ahahaha..." saad ni dester pero inirapan kolang sya....
"Bakit ba kayo magkikita ni dester ...may pagu- usapan ba kayo..."saad ni Riel ....
"Hmm...Oo...at tungkol.to sa misyon ko at sa pagkadiwata ko..."saad ko kay Riel.....
"Sige sabihin mo na ang gusto mong sabihin..."saad ni dester.. .
Tapos tumingin-tingin muna ako sa labas ng kwarto ni dester kung may tao sa paligid...pagkatapos pumasok na ulit ako sa loob ng kwarto...pinaupo ko sina dester at tinitigan sila ng seryoso ...tapos sinabi ko na sa kanila ang lahat ....sinabi ko narin sa kanila yung tungkol kay lolo at nakinig naman sila ng husto...at seryosong-seryoso kami...tatlo....
"Ahh...ganon pala ...ibig sabihin ...miss hanna kailangan mong humanap ng karapat dapat..."saad ni dester....
"Oo ganon na nga...."saad ko kay dester.....
"Ay sino naman kaya ang karapat-dapat para sayo ....imposible namang ako kasi...d kita type ......at na ngako tayo sa isat-isa na magkaibigan lang tayo..."saad ni dester....
"Ayus lang yun naiintindihan naman kita...."saad ko kay dester... .tapos tumingin ako kay riel at mukhang malung ang mukha nya .....
"Riel ayus ka lang..." saad ko kay riel.....
"Patawad hanna...alam ko namang gusto moko pero sinaktan lang kita...."saad ni Riel.....
"Ano ka ba ayus lang yun at masaya naman ako na nagka-ayos na kayo ni sherryl ....." nakangiti kong saad kay Riel....tapos ngumiti narin sya.....
"...Paano naman yung katangian mo at kakayahan...malamang pagnalaman ng ibang tao na d ka tao....baka....mapagamak ka nan...."saad sa akin ni Riel....
"CONTROL IT...hanna..." saad ni dester....
"Oo...at kailangan kong magsanay para sa kakayahan at katangian ko....pero tulungan nyo akong dalawa haaa..."saad ko sa kanila....
"Oo naman hanna...kaibigan ka namin...ehhg.." nakangiting saad ni dester sa akin.....
"I will help you to..." saad ni Riel.......
"Salamat sa inyo...at mapagkakatiwalaan ko talaga kayo..." saad ko sa kanila.....
"Hays...ayus lang yun ....tara na maghahapunan pa tayo dba...." saad ni dester....
"Tara...." saad ko....tapos lumabas na kami ng kwarto ni dester at bumaba para mag-hapunan at nakita namin si RJ na nakain na at napansin ko na wala si charl.....
"Asan si charl...."saad ko kay RJ....
"May mahalaga daw syang pupuntahan ehhh"saad ni RJ....
"Ganon ba..." saad ko....
"Tar kumain na tayo..." saad ni dester at tumungo nalang ako....tapos umupo na kami at kumain ng kahit wala si charl.....d ko alam kung bakit...pero ang lungkot ng pakiramdam ko ngayong wala si charl...hays...hanna...wag na syang isipin ...ang isipin mo nalaman ay ang misyon mo....hays...kaya mo to..hanna ...kaya moto....
Tapos tapos na kaming kumain at dumeretso na kami sa aming mga kwarto....ako ay tutulog na sana pero mas pinili kong magsanay...kaya ....umupo ako sa kama at huminga ng malalim at nagiisip ng malaya.....
Tapos may biglang pumasok sa kwarto ko at si dester lang pala ....
"Hello hanna...anong ginagawa mo..." saad ni dester ....
"Nagsasanay...." saad ko...
"Ahhh...ganon ba ahehhe...akala ko natutulog ka nang nakaupo...ahhehhe..." saad ni dester....
"Hays lumabas kana ...wag kang panira...." saad ko kay dester....
"Ok...." saad nya tapos lumabas na sya ng kwarto ko ....
Tapos lumipas ang isang oras....ganon parin ang ginagawa ko...tapos nakaramdam ako ng uhaw kaya naisip kong bumaba para uminom ng tubig tapos pagbaba ko ay .........
ABANGAN ANG SUSUNOD NA KAGANAPAN......
BINABASA MO ANG
The Crazy Fairy and the 'L2L' Boys
FanfictionFANTASY,COMEDY LOVE STORY May isang prinsesang diwata na nag-ngangalang honey na naninirahan sa isang kaharian kasama ang kanyang amang hari pero isang araw ay bigla syang tumakas sa kaharian dahil nalaman nya na ipapakasal sya sa prinsep...