60.WE UNDERSTAND YOU....

878 45 0
                                    

DESTER'S POV

              Umalis ako ngayon ng mansyon para pumunta sa sinabi sa akin ni hanna na madalas puntahan ni ella na cafe.....at nakarating naman ako....sumilip-silip muna ako sa bintana kung nasa loob si ella at naandon nga ....nakaupu sya at mayiniinum na kape habang nagbabasa ng libro...kaya agad akong pumasok...sa loob ng cafe....buti nalang matalino ako.....nagdala ako ng libro para bala-bala ay magbabasa din ako at makakape....

          Pagpasok ko linapitan ko agad si ella....

            "Hi...ella...pwede bang maki-upo...." nakangiti kong saad sa kanya...

                "Teka...anong ginagawa mo dto....." gulat nyang saad ....

                  "Magkakape rin at magbabasa ng libro....d naman sayo tong cafe dba para pagbawalan mo ko..." saad ko...

                    "Seryoso.....sa ilang taon ko nang costumer dto...d pa kita kahit kailan na nakitang pumunta rito..." saad ni ella...

                     "Bakit....dba pwede ang new costumer dto...." saad ko...

                   "Aysss...bahala...ka basta wag kalang mang-gugulo at maingay sa akin haa....kung ayaw kutusan kita..." nakakatakot nyang saad...may pahampas-hampas pa sya sa lamesa....

                   "Ok...." nakangiti kong saad pero inirapan nya lang ako...at bumalik na sya sa binabasa nya....

             Na-upo na ako sa upuan sa harapan nya...at o-order na ako ng kape....

              "Uhmmm ....kuya o-order ako..." saad ko dun sa lalaki na waiter ata dahil sa suot nya...

              "Ano pong o-orderin nyo..." saad nya....

               "Uhmm...kape kuya..." saad ko...

            "Ano pong klaseng kape..." saad nya...

            "Ayy..iba-iba ...ba ang klase ng kape dito...uhmmm...yung kagaya nalang na kanya kuya..." saad ko...at tinuro ko pa yung kapeng iniinum ni ella..

             ""Ahh..ok..po wait lang.." saad ni kuya sabay umalis na para kunin yung order ko...

               "Tskkk...pu-punta-punta ka rito...wala kanaman palang alam na klase ng kape..." napangising saad sa akin ni ella....

                 "Ahmmm...d naman talaga ako mahilig sa kape..ehh...gusto lang talaga kita makita..." nakangiti kong saad kay ella...

                "Pero d naman kita gustong makita...." saad sa akin ni ella....tapos uminom na sya ng kape nya at nagbasa na ulit...inirapan pa nga nya ako ehhh.....

            Nagumpisa narin akong magbasa ...pero patingin-tingin ako kay ella....tapos dumating na yung order ko....

              "Sir...ito na po yung order nyo..." saad ni kuya...sabay inilagay na nya sa mesa ko.....

               "Salamat kuya..." saad ko....

              Tapos tumayo na si ella dala ang baso nya at libro....

           "Teka saan ka pupunta..."pagpigil ko kay ella....

           "Tapos na akong magbasa at  ubos na tong kape ko...kaya...ba-nye..." saad nya...sabay hinawakan ko ang braso nya...

            "Balang araw....mararamdaman mo nalang na gusto mo lagi akong makita at makasama...." nakangiti kong saad....

             "Bitawan mo nga ako......at tsaka ikaw gugustuhin kong makita at makasama...naku...manigas ka...." saad nya tapos umalis iniwan nya lang yung baso nya kay kuya....Nakangiti lang ako habang nakatitig sa kanya papaalis.....

The Crazy Fairy and the 'L2L' BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon