26.SUPORT ME.

1K 50 0
                                    


HANNA'S POV

Habang nasa sa kwarto ako kasama si kuya tutor.....ay makikinig ako sa kwento nya sa nangyari sa kanila nung Sherryl.........

"Nung time na nakita ko sya ay nasa piano practice room ako at nakita ko sya sa may bintana nakatayo at pinakikinggan ang tugtog ko ...nakapikit ang kanyang mga mata na parang dinadamdam nya ang tinutogtog ko.....kaya nga nung nakita kita kanina na pinakikinggan ang tinutogtog ko ay naalala ko ulit sya kaya dali-dali akong lumabas para makita ka......" saad ni Riel....

"Ay oo nga noo.......tapos..."saad ko....


"Tapos tumitig lang ako sa kanya at napatigil ako sa pagtugtog ng piano kaya minulat nya ng dahan-dahan yung mga mata nya... hindi ko alam nung mga oras na yun kung ano ang nararamdaman ko pero nung bigla syang ngumiti ay d ko na namalayan na napangiti nadin pala ako.....Kaya d na sya naalis sa isipan ko....tapos isang araw nilapitan na nya ako sinabi nya sa akin ang pangalan nya at nakipagkamay pa sya sa akin wala akong reaksyon nung mga araw na yun pero sa tuwing ngumingiti sya ay napapangiti na din ako kaya d nagtagal ay naging malapit pa ang relasyon naming dalawa sa tuwing tumatawa sya ay napapatawa na rin ako pag may problema sya sa akin nya lang sinasabi d ko ba alam kung bakit ako nagkakaganon na ang saya-saya ko tuwing nakikita at nakakasama sya...." Saad ni Riel habang nakangiti na parang sayang-saya habang binabalikan ang pagsasama nila ni Sherryl..

"Tapos anong nangyari sa inyong dalawa?.." takang tanong ko kay kuya tutor.

"Tapos nakagustuhan na kaming dalawa at d rin nagtagal ay naging kami rin ang saya-saya namin ang sabi nga nila charl sa akin ay d na daw nila ako makilala dahil sa sobrang saya ko.....Tapos biglang......" saad ni riel habang dahan-dahang nawala ang kanyang malaking ngiti.

"Tapos biglang...lumapit sya sa akin at sinabing aalis daw sya para magtapos ng pag-aaral nya dahil yuon daw ang pangarap nya at ng pamilya nya d ko alam kung magagalit ba ako o malulungkot pero basta ang alam ko lang ay aalis sya...." saad sa akin ni Riel na halos pumatak na ang mga luha nya...

"Pinigilan mo ba sya?..." taka kong tanong...

"Hindi,kasi ang gusto ko lang naman ay maging masaya sya kahit wala ako sa tabi nya.." saad ni Riel nangnakangiti pero naluluha....

Hays...dahil sa kwento ni Riel pakiramdam ko tuloy ay parang nadurog na ang puso ko dahil nararamdaman ko ang lungkot mula sa puso nya hays....

"Ay...ngayon mahal mo pa ba sya..?" Saad ko.....hays hanna bakit ang daldal mo heyss...

"Wag mong sasabihin kahit kanino tong sagot ko ha..." saad nya kaya tumungo nalang ako.

"Oo...mahal ko pa sya pero hanggang sekreto nalang ang nararamdaman ko dahil mas gusto kong maging masaya sya.." sagot ni kuya tutor....

..Ang bigat sa dibdib ng makinig ko ang sagot ni Riel na parang tumigil na ang oras ko na parang gusto kong umiyak pero d ko alam kung ano pang gagawin ko...

"Ahaha...talaga mahal mo pa sya
Ahahha...ano kaba kung mahal mo sya wag mong isekreto dahil sinasaktan mo lang ang sarili mo dapat sabihin mo sa kanya na mahal mo sya ...." naiiyak na natatawa kong saad kay Riel ...d ko na kasi alam ang gagawin ko kasi ayokong nasasaktan lang ang taong parang mahal ko na....

"Bakit ka umiiyak ...ayus ka lang ba?" Maypagalalang tanong nya...

"Ahahaha ayus lang ako nadala lang siguro ako sa kwento mo ..sige na anong oras na may pasok pa tayo bukas.." natatawa na naiiyak kong saad sa kanya habang tinutulak sya papalabas ng kwarto..sabay sarado ng pinto...

..Grabe ang sakit-sakit d ko na alam ang gagawin ko ganito pala ka sakit pag nasaktan ka ng taong mahal mo hays .....

Naupo ako sa may pinto at umiyak ng umiyak ng dahil sa sakit .....

...mabuti pa siguro layuan ko muna si kuya tutor para d ako masaktan ng ganito....waa.wa.wa.wa....wahaa!!!

Sabay d ko nanamalayan na nakatulog na pala ako......

KINABUKASAN****

Habang nakadapang nakahiga ako sa kama at may luha-luha pa ako sa mga mata ko at masakit pa din ang dibdib ..waa..waaawhaa...naiyak nanaman ako ..Hays grabe rin naman pala akong umarte kala mo kami na ni kuya tutor hays..
Pinunas-punasan ko muna ang luha ko bago maligo at magpalit ng damit...buti nalang natuto na akong maligo ng sarili ko hmm...

Tapos bumaba na ako at nakita ko yung apat na nasa lamesa at naguumpisa na silang magalmusal...kaya umupo na rin ako para magalmusal......

"Good morning miss" nakangiting saad ni dester..nginitian ko lang sya at tumungo lang ako...

"Good morning my bebeloves hanna" saad naman ni Rj pero inirapan ko lang sya....

"Good morning " saad naman ni kuya tutor...kinabahan naman ako kaya nginitian ko lang sya na parang walang nangyari....

"Hoy...umayos ka sa eskwelahan mamaya haa...nahahalata ng iba na lagi tayong nagdedebate kada klase"saad ni charl...

"Ay..ano naman ngayon" saad ko..

"Hoy...paano pag nahalata nilang magkakakilala tayo....gusto mo bang masira ang buhay mo haa!" Saad nya ....na ikinagalat ko kaya tumayo ako at sinagawan sya.....

"Ano bang pakialam mo ...kung gusto nilang masira ang buhay ko pwes wala akong pakialam!!!" Sigaw ko kay charl na ikinagulat nila....

"What wrong with you!!!" Sigaw ni charl at napatayo na din..

"Miss stop it..let's go.." saad ni dester sabay hinila ako palabas ng mansyon....

"Stop over there!!" Sigaw ni charl pero d namin pinansin ni dester...

Nasa labas na kami ng mansyon ni dester....

"Miss ok kalang?" May pag-aalalang tanong ni dester.

"Ayus lang ako siguro nadala lang ako ng emosyon ko.." saad ko

"Wehhh..d ka ok ehhh...ano bang gusto mo haa... hawakan ulit tong pwet ko ...ohhh..ok lang" saad nya tapos tumalikod at kinapa-kapa ang pwet nya...

"Ahahaha...nababaliw ka na yata" saad ko ..sabay napangiti nalang ako.

"Wow..miss nakita ko na ulit ang magaganda mong ngiti" saad nya sa akin..

"Ahahahha..gaga mo" saad ko.

"Ok miss...ngayong masaya kana ....ay bukas may laro ako ng football and i want you to SUPPORT ME.hmm..." saad nya.

"Oo naman... kaibigan kita ehhh.." nakangiti kong sagot...

"Talaga....yes!!!..." masaya nyang saad.

"Oo nga.." saad ko.

"Ngayon pumayag kana bukas pag nanalo ako may aaminin ako sayo.." saad nya .

"Ano?" Taka kong tanong

"Secret..ehehehe...bukas malalaman mo pag-nanalo ako." Saad nya..

"Paano pag d ka nanalo?" Takang tanong ko ulit..

"Eďi ...d ko sasabihin sayo...hehehe... pero imposible naman atang d ako manalo....ako pa"saad nya.

"Hays..yabang muna ang duga mo pa" nakasimangot kong saad sa kanya at tumalikod..

"Uy...wag kanang magalit sige mamaya ililibre kita" saad nya..

"Talaga" saad ko.

"Oo" saad nya..

"Sige na nga tara na" saad ko tapos naglakad na kami papasok ng mansyon ......

ABANGAN ANG SUSUNOD NA KAGANAPAN........

The Crazy Fairy and the 'L2L' BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon