54.NATATAKOT PA AKO....

857 47 0
                                    

HANNA'S POV

             Kadadating lang naming eskwelahan kasama sina charl.....at nasa silid na kami....

             Katabi ko sina jennah at ella.....tapos nasa unahan parin namin sina charl.....at nagtuturo na si ma'am zhyra ......

           "Ok...hanggang dto nalang muna ang klase natin nasabi kasi sa akin ni teacher Maribel na may theater play daw kayo....at kailangan nyong magpraktice para don so...good luck and goodbye..." nakangiting saad sa amin ni ma'am zhyra....tapos umalis na sya...mabilis natapos ang una naming klase at tutungo na kami sa kasunod.......

             Kasabay ko sina ella at jennah pero nasa likod lang namin sina charl.... dester at  RJ wala si riel dahil nasa pwactice woom nya sya....

              D rin nagtagal ay nasa silid na kami ni ma'am maribel.... at ganon ulit ang pwesto namin nasa unahan parin namin sina charl.....

             "Kamusta at magandang umaga sa inyo.....nasa akin na yung mga script ang kailangan nyo nalang ay bumili at gumawa ng props at pati narin yung costume....bukas sabado dba ....so bukas natin sisimulan ang gagawing natin ngayon ay susubukan ko kayo isa-isa lalo na yung main character natin.....kung magaling ba kayo sa pag-arte ...at wag kayong mag-alala kung d kayo magaling umarte akong bahala sa inyo..." saad ni ma'am maribel....

      "Miss Padua at Mister Lianto please come her at the front of the class ..." tawag ni ma'am maribel sa amin ni charl at agad naman kaming tumayo ni charl at naglakad papuntang unahan....

       Nakangiti lang ako si charl naman ay seryoso lang...tapos may inabot sa amin mga papel si ma'am maribel at may sulat din d naman kakapalan dahil mas makapal yung binigay ni charl....

         "Yan...yung script nyo ang kailangan nyo lang ay imikin at i-arte kung anong pinahihiwatig ng script nyo hmm..." saad ni ma'am maribel sabay tumungo... lang kami ni charl at inumpisahan nanamin humarap kami sa isa't-isa ni charl....at ako ang una....

       "Prinsepe hans....nabibilang na araw ko sa mundong ito d ko alam kung magkikita pa tayo...pero isa lang ang masasabi ko mahal na mahal kita..." saad ko ayon sa nakasulat sa scwipt at may paluha-luha pa akong ginawa.....tapos hinawakan ni charl ang mukha at pinunasan ang luha ko...

       "Princess Thea....wag mong sabihin yan dahil handa akong isakripisyo ang lahat maipagpatuloy lang ang ating pagmamahalan ..at d ko kayang mabuhay ng wala ka sa aking piling..." saad ni charl na ayon sa scwipt nya sabay niyakap nya ako na ikinagulat ko at napayakap nalang din ako....tapos naghiwalay na kami ni charl ng biglang pumalakpak ang buo naming klase.....

         "Bravo,bravo...naku...mukhang hindi ko na kayong kailangan turuan pa dahil ang galing-galing nyo nang dalawa..." saad ni ma'am maribel habang pumapalakpak.....

"Salamat po...." saad ko....

  "You may...go back to your sit na..." saad ni ma'am maribel tapos bumalik na kami ni charl sa kinauupuan namin....

            Tapos nanuod nalang kami ni charl sa mga sumunod na umarte...may nakakatawa sa kanila at meron din galit kung umarte.....at ang saya ng mga oras na yun.....

                Tapos.....tapos na kaming magsanay na umarte lahat...at naglabasan na kami para pumuntang cafetewia at mag wecess...ganon ulit ang sitwasyon namin...basta lagi ko nang kasama si charl...sinusubuan pa nga nya ako ehh....hays....wala naman akong magawa dahil ang daming estudyanteng nanunuod sa amin at kilig na kilig...ako naman ay pangiti-ngiti lang......

       

         Tapos.....tapos na kaming mag wecess...at tumungo na kami sa ikatlo naming subject....

           Katabi kona si charl....."huy charl...." tawag ko kay charl....

            "Bakit...." saad nya....

        "Paano yung kondisyon natin d na ba yun matutuloy.. " saad ko kay charl....

           "Hmmm....d ko pa alam...pag maagang natapos yung praktice natin gagawin mo na yung kondisyon ...pero kung hindi tayo maagang natapos....kakalimutan ko na yung kondisyon.....pero may kapalit..." saad ni charl...

           "Anong kapalit...." saad ko....

      "Halik..." nakangiti nyang saad...

        "Aba...gago to ahhh...magtatrabaho na lang ako kesa sa halikan ka...." saad ko....

          "Tskk...gusto mo rin naman ehhh.." saad nya pero inirapan ko lang sya....

        Ahmmmm...masarap nga nung una nyang halik sa akin pero mas masarap yunh halik ni riel...ahhehehehe....

          Tapos tapos na kami mag klase at mabilis namin natapos ang lahat klase at oras na para maglabasan o maguwian dumeretso na kami ng sasakyan ni charl at nakita namin na nasa loob na si riel ...tapos sumakay na kami ng sasakyan para umuwi ng mansyon....hays...ang gagawin ko pag uwi ay magsasanay at magmememorya ng scwipt na binigay ni ma'am maribel...kanina....tapos d rin nagtagal ay nakauwi na kami.....at dumeretso na ako papuntang kwarto ko at nagpalit na ako ng damit ko.....tapos kinuha ko na ulit yung swipt at nagmemorya...tapos biglang pumasok si charl....

            "Bakit ka naandito..." saad ko.

             "Hmmm...wala lang mas madali kasing mamemorya ng script pag kasama mo yung kapartner mo..." saad nya...

             "Hays...baki d ka kumakatok..." saad ko...

            "Bakit mansyon ko to ahh..d ko na kailangang kumatok..." saad nya...

             "Oo na po ...umupo na po kayo dto sa mahiwagang kama...." saad ko tapos lumapit sa akin si charl at inilabas nya yung scwip.nya....

                Tapos sinilip ko...

      "Teka baki parang mas madami yung english sa akin haa.. " saad ko...

        "Aba malay ko ako ba ang naggawa nito haa..." saad nya inirapan kolang sya. ..

          "Pwince hans youw my evewything...." saad ko sa sarili ko tapos naputol dahil biglang tumawa ng malakas si charl....

            "Ahahahahahhaha.......ano ba yang pinagsasabi ang badoy..." saad nya habang tumatawa na nakahawak pa sa tiyan nya...

             "Hoy..ginagalit mo ba ako ...sisipain kita dyan sa mukha...."saad ko...

               "Fine ..hindi na..." saad nya...

            Tapos dahan-dahan akong natawa...

       "Aha...aha...hahahahahha...para kang aso paiyak..." natatawa kong saad...

         "Tskk...d bakakatawa..." saad nya pero tumawa din syang malakas...ibig sabihin para kaming baliw dahil sa katatawa namin...tapos dahan-dahan akong napahinto sa pagtawa ng mapatitig ako kay charl...

              "Ang gwapo mo naman pala pag tumatawa..." nakangiti kong saad...tapos napatigil nadin sya sa pagtawa...

                "Pinasaya moko ehh.." nakangiti nyang saad sa akin....tapos nagtitigan lang kami ng nakangiti...tapos laking gulat namin ni charl ng biglang pumasok sa kwarto ko si dester...

         "Ano kaba dester bakit d ka kumakatok..." saad ko...

           "Kakain na daw at kaamad kumatok ehh..." saad nya...

              "Susunod nalang kami.." saad ni charl...

                "Ohh..charl naandto ka pala d kita nahalata ahh..anong ginagawa nyong dalawa ...." saad ni dester...

                   "Gago...lumabas kana at susunod nalang kami..." saad ko...

               "Ok...d ko na muna kayo aabalahin kung ano mang hinagawa nyo..." saad ni dester tapos lumayas na...

                 Tapos nakatinginan ulit kami ni charl at napangiti nalang....

ABANGAN ANG SUSUNOD NA KAGANAPAN......

The Crazy Fairy and the 'L2L' BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon