>Anica's POV<
So now I'm back at my room. Umalis na ako sa pingsstayan ko kanina with that Bethany man, hindi na din ako nakapagpaalam sa kanya dahil paglabas ko wala na din siya.
I still can't remember what happen last night, it feels like a dream. I also dream about Vince. I dream that he was there beside me while I was sleeping.
"I won't leave you"
Parang totoong andun talaga siya, na hawak hawak ko ang kamay nya.
I'm mad at him and nasasaktan ako. Nasasaktan ako kasi kahit galit ako sa kanya mahal ko pa din siya. Hindi ko alam na pwede ka palang magalit at magmahal sa isang tao ng sabay.
Napapikit ako habang nakadampi sa kaliwang dibdib ko ang kanang palad ko.
Nahihirapan akong huminga.
Dali dali kong kinapa sa bag ko ko ang gamot ko at agad ko itong ininom.
Makalipas ang ilang segundo ay nakaramdam na ako ng ginhawa sa aking pakiramdam.
"Pasensya ka na (pertaining to my heart). Pasensya ka na kung masyado kang nalulungkot ngayon, pasensya ka na kung masyadong masakit. Pasensya ka na kung nasasaktan ako" naluluha kong sabi
I am sick. Yes. You heard it right. 3 years ago I had a heart transplant to a woman I don't know. Because of her I had another life. And I promise her that I will take care of her heart. But this time nabigo ko ata sya,nabroke ko ata ang pangako ko sa kanya.
Sabi ng doctor sa akin kahit may bago na daw akong puso I still need to be careful kasi baka magkaroon pa din ng problema, baka magmalfunction pa din which can kill me.
I stare at the window of my room at mukhang nagdidilim na naman ang paligid. Mukhang uulan na naman.
"Gosh! I hate you. I hate you" sabi ko habang nakatingin sa kalangitan.
Unti-unti na namang tumutulo ang luha sa mga mata ko.
Paano bang hindi na masaktan?
---------------------------------------------------------------
>Paulo's POV<
I came back at my room with no sign of her left.
Bakit parang nadisappoint ako? Nageexpect ba akong makita pa din siya.
Napailing ako
"What am I thinking?" mahinang sabi ko
Hindi dapat ako nag-iisip ng ibang bagay. I came here to unwind. I came here to find Tanya.. I want to know if she's okay..
Nabitin ang pananahimik ko ng biglang pumasok sa loob ng kwarto si CJ
"hey bro! let's go out! I'm free today" pambungad nya sa akin
"nah! I need to sleep." pagtanggi ko sa kanya
Napangisi siya. Yung pagngisi na alam mong may masamang iniisip
"why are you smirking?" I ask him
He didn't answer but he's still staring at me as if I did something wrong. Until I realized.....
"wala kaming ginawa okay?! I didn't do anything to her!" I said
"HAHAHAHA. Why are you so guilty bro? Wala naman akong sinasabi. Ikaw ha!" pang-aasar nya
I just ignore him. Sanay na sanay na ako sa ugali ni CJ mula highschool kami ganyan na talaga siya
Maya maya pa naging seryoso na siya
BINABASA MO ANG
You're my RAIN
RomanceAnica hate rains because for her, something bad happens whenever it rains. Sa tuwing umuulan naaalala niya ang mga malulungkot na karanasan niya sa nakaraan katulad ng pagkawala ng Mommy nya at ang pag-iwan sa kanila ng Daddy niya. She grew up witho...