>Paulo's POV<
I put my right hand above my left chest...
>tug.tug.tug.tug.tug<
My heart is still beating fast. Kakalabas ko lang ng kwarto kung saan ko iniwan ang iyaking babae. I don't know why my heart is beating fast, I don't know kung bakit pag malapit ang babaeng yun sa akin parang may mga nagtatakbuhan din sa dibdib ko .
"hayyyyyyyy" paghikab ko. Sobrang antok na antok na ako. I've been awake for almost 24 hours and counting because of her.... Why???
>FLASHBACK<
"Bakit ka nagpropose kung..kung iiwan mo lang ako!!!wala kang kwenta!!"she said as she throws the ring on the sand.
"Wala... wala kang kwenta!!!!"
Iyak pa din siya ng iyak. Ramdam ko ang sakit sa lahat ng mga sinasabi nya ng oras na yun. Alam ko ang pakiramdam ng maiwan,alam na alam ko,na kahit sobrang tagal na, ganun pa ding sakit mararamdaman mo lalo na kung mahal mo ang tao. We might have a different story but I know, I know we have the same pain.
"Tanya.." naisip ko na naman siya.
Maya-maya pa'y tumigil na sa pag-iyak ang babaeng nasa harap ko na parang nahimasmasan.
"Yung singsing!!" sigaw nya.
Agad-agad siyang nagmadaling tumayo at parang may hinahanap sa buhanginan.
I walk towards her, but she didn't notice me. She's still busy finding something on the sand.
I pat her shoulders. "What are you looking at?" I ask her.
Our eyes met.
>tug.tug.tug.tug<
My heart feels different. Ang bilis ng tibok nito. I've never felt this since... since..
"My ring"mahinang sabi niya. "I need to find my ring"
Umiiyak siya habang pilit hinahanap ang singsing na sinasabi niya.
"Hey stop! tama na yan! mahihirapan ka ng mahanap yun" pagpigil ko sa kanya.
It's definitely hard to find it because it's too dark in here at sa sobrang liit lang ng singsing na yun it's impossible to see it.
But it seems like she didn't hear what I said. Umiiyak siyang naghahanap pa rin sa buhanginan.
"Hey stop it!!"I said again
Pero hindi pa din niya ako pinansin.
I grabbed her.
"Stop!!" sigaw ko sa kanya.
She stopped but she's still crying. She look at me. "Please.. please I.. I.. I need to find it. I need to find my ring. I need to..."
The girl suddenly fainted. I tap her face softly.
"Hey miss!! hey miss!!!" I said while tapping his face. But she didn't respond.
I checked her pulse.
"Jeez!! thank God! she's good."
I immediately called CJ and ask for some help. Wala pang ilang minuto dumating na siya agad.
"Who's that girl bro?" pag-uusisa nya.
"I don't know"sagot ko naman.
"You don't know? Pero you called me just to help you for who? for her??"
BINABASA MO ANG
You're my RAIN
RomanceAnica hate rains because for her, something bad happens whenever it rains. Sa tuwing umuulan naaalala niya ang mga malulungkot na karanasan niya sa nakaraan katulad ng pagkawala ng Mommy nya at ang pag-iwan sa kanila ng Daddy niya. She grew up witho...