Rowboat Spell: Khiến thuyền tự chèo
"Đừng nói gì hết, tối qua em mù rồi."
"Anh cũng không có định giải thích nha."
Seokjin kéo thêm một cái bánh phô mai lại phía mình. Cả ba đang ngồi ở dãy bàn Gryffindor để ăn sáng, bình thường có cả Namjoon nhưng anh ấy bận ôn tập cho bài kiểm tra Biến hình tuần tới.
"Nhưng thật đó, trong tất cả mọi người sao lại là Min Yoongi? Anh ta... ờm."
Taehyung khá bối rối với câu chuyện của Jungkook, dạo này anh cắm rễ trong Khu nhà kính trồng cây của giáo sư Pomona Sprout. Sắp cuối năm nên một số cây cần được ủ ấm gấp, Taehyung cũng không phiền khi giúp đỡ thầy vì cây cối là niềm yêu thích riêng của cậu.
"Tối qua có chuyện gì cơ? Hôm qua anh bận quá."
"Anh đây đáng lẽ có một đêm đáng nhớ với thủ lĩnh nam sinh Slytherin cho tới khi cậu Jungkook lao dô phòng một cách không thể mạnh mẽ hơn, để tìm Jimin. Thằng bé còn đem theo một hũ bánh quy nữa đó."
Jungkook thở dài lén nhìn Jimin đang ngồi ăn bên cạnh Yoongi, cậu vẫn chưa gặp được Jimin tối qua để đưa hũ bánh quy, cú sốc quá lớn nên Jungkook phải về phòng nghỉ ngơi đã.
"Cái đé..." Taehyung bỏ cốc nước táo xuống bàn, hoàn toàn bị vế trước câu chuyện thu hút. "Yoongi, Min Yoongi luôn đi theo Jimin ấy hả?"
"Ủa rồi cậu ấy có vấn đề gì đâu. Đẹp trai, hấp dẫn, mặc dù hơi thấp hơn anh một tẹo nhưng anh không quan trọng chiều cao."
Jungkook chậc lưỡi, đảo mắt với suy nghĩ của Seokjin. Trong tất cả mọi người để tán tỉnh, Seokjin lựa chọn Min Yoongi, người mà anh vừa gây lộn cách đây một tuần. Nếu không biết vụ này Jungkook còn nghĩ có khi cả hai còn đánh nhau một trận ra trò đấy chứ, giờ thì rõ ràng họ có đánh nhau, mà "đánh" theo cách khác.
"Nhưng sao hôm qua em lại tìm Jimin?" Taehyung hỏi, có chút trêu đùa. "Bộ em thích cậu ấy rồi sao?"
Jungkook nghẹn bánh quy. "Không thích..." mới là lạ!
Taehyung chậc lưỡi, ngoại trừ Namjoon là chúa ngốc nghếch về chuyện tình cảm, thì Jungkook đây là trường hợp đặc biệt, thằng bé thậm chí còn hơn cả ngốc nghếch.
"Vậy nên giờ Jimin có hẹn hò với ai em cũng không quan tâm đúng không?"
Mắt Jungkook bắt gặp ánh nhìn dò xét của Seokjin đang ngồi đối diện.
"S..sao em phải quan tâm chuyện đó!" Cậu nuốt khan. "Nhưng bộ anh ấy đang quen ai sao?"
Nhưng câu hỏi của Jungkook không được đáp lại vì Nick-Suýt-mất-đầu bỗng nhiên phóng ra từ bức tường đá ở gần dãy bàn nhà Hufflepuff khiến mấy đứa năm nhứt giật mình hất đổ ly nước táo. Ngài ma ưỡn ngực, ra vẻ trịnh trọng tiến đến giữa sảnh đường trong khi những học sinh lớn chẳng mấy chú ý, chỉ có mấy đứa năm nhứt là trố mắt ra nhìn vẻ tò mò lắm.
Ông đi nhanh về phía cái bục mà hiệu trưởng vẫn hay đứng lên đó để bắt nhịp một bài hát hay diễn thuyết chuyện gì quan trọng lắm. Bình thường không ai để ý tới con ma, nhưng ánh sáng trắng hắt lên từ phía dưới cái bục thu hút học sinh đến ông hơn một chút.
"Xin quý vị chú ý, xin quý ông bà chú ý cho, ngài Nicholas de Mimsy-Porpington sắp thông báo một chuyện hết sức quan trọng. Nhất là tụi năm sáu năm bảy, tụi bây làm ơn tập trung một tí đi."
"Mình biết ông ấy!" Một đứa năm nhứt Gryffindor thì thầm với cậu bạn ngồi cạnh, "Ông ấy tên là Nick-suýt-mất-đầu, mình đã đọc trong cuốn cẩm nang Hogwarts của bà chị."
"Nhưng ngài ấy giới thiệu mình là Nicholás de Mimsy-Pórpington cơ mà?" Jungkook buồn cười nghe cuộc nói chuyện, thậm chí thằng bé còn bị trẹo lưỡi khi phát âm cái tên.
"Ở đây chúng ta gọi ông ấy là ngài Nick, mặc dù Nick có vẻ không thích lắm nhưng mọi người đều bị trẹo lưỡi khi phát âm tên ổng."
Jungkook khe khẽ giải thích cho hai đứa năm nhứt khi tụi nó còn bận cuối đầu vào cuốn cẩm nang kiểm tra lại tên của ổng.
Nick hắng giọng, cắt ngang cuộc nói chuyện của mấy chú sư tử. "Cảm ơn Jeon đã vinh dự giải thích cho hai đứa nhóc bé bỏng kia, nhưng ta vẫn thích được gọi là Nicholas de Mimsy-Porpington nếu có thể. Và đứa nào kìa, đứa đang ngồi ở góc xa đằng kia kìa, à, ra là Kim Seokjin năm bảy, làm ơn bỏ cái bánh mật xuống mà nghe ta nói này, đúng là bất lịch sự! Cái bánh của ngươi cũng chẳng biến mất được đâu."
Seokjin ngẩng mặt lên nhìn Nick, anh tọng thẳng cái bánh vô miệng, nâng cao đầu thách thức ngài ma đáng thương.
"Tôi phải ăn chứ, biết đâu sau này làm ma lại chỉ được ngửi không được ăn thì buồn chết mất thôi."
Câu nói của Seokjin có vẻ chọc cười nhiều người lắm, Jungkook thấy Jimin ở dãy bàn bên kia cũng nhoẻn miệng cười khúc khích. Ngài ma thì buồn hết sức, đúng là bọn hắn có thể ngửi thấy mùi thơm nức mũi của đồ ăn, Nick đặc biệt thích mùi bánh mật, nhưng hắn là ma, lòng dạ nội tạng có đâu mà ăn. Bởi vậy cứ đến giờ ăn là mấy con ma lại xuất hiện ở đại sảnh đường, bay qua bay lại chọc tụi năm nhứt cho vui để thưởng thức mừi thơm phức của thức ăn.
"Cứ ăn bánh mật của ngươi đi, ăn đi khi ngươi còn có thể! Và những học sinh yêu quý nhưng láo cá của ta, như mọi người biết đã sắp tới Giáng sinh rồi." Bỗng nhiên tiếng chuông vang khắp nơi mà Jungkook dám cá là con ma Peeves bị Nick ép phải ở bên cạnh rung chuông để làm màu cho bài phát biểu. "Và Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts rất hân hạnh mở dạ hội cho các trò được tham dự vui vẻ trước khi quay về nhà trong kì nghĩ lễ và tăng vài kí trông béo tròn như mấy trái banh."
Có vẻ mấy đứa con gái không thích câu này lắm.
"Đặc biệt hơn cả, hãy tìm cho mình bạn nhảy trước khi đến buổi tiệc. Ta không muốn bất kì ai trong bọn bây cô đơn trong dịp Giáng sinh đâu. Chúc các ngươi có buổi tiệc vui vẻ. Riêng Kim Seokjin" Nick trầm giọng, cuộn tờ giấy da dài thòng mà Jungkook dám cá trên đó không có chữ nào. "Mong ngươi có buổi tiệc tệ nhất."
Nói xong con ma lướt xuống bục, bay xuyên qua đồ ăn trên bàn của Slytherin làm tụi nó khó chịu thấy rõ. Thế là Nick bay đi, để lại đằng sau tiếng ồn bùng nổ về buổi dạ hội.
"Đúng là con ma để bụng." Seokjin nhún vai, nhìn ánh mắt Taehyung sáng lên lấp lánh. "Nhưng đừng có quên là mấy đứa phải hoàn thành đợt kiểm tra sắp tới thật ngon nghẻ thì mới đi chơi vui vẻ được."
Taehyung tạo ra một tiếng rên rỉ lớn sau thông báo của Seokjin.
"Em gần như quên mất bài kiểm tra luôn, đâu phải lúc nào tòa lâu đài cũ kỹ này cũng có tiệc đâu." Taehyung thở dài. "Nhưng kiếm bạn đôi giờ là vừa rồi, em không muốn đến đó một mình đâu."
Cậu mỉm cười với một vài người đang nhắm mình. "Anh Hoseok sẽ rất hào hứng với vụ này cho xem. Còn Jeon thì sao?"
Seokjin nhìn Jungkook vẫn đang lén lút liếc trộm Jimin ở dãy bàn phía xa.
"Với Jeon thì chuyện lúc nào cũng vui."
-------
Dạo này hai bạn bé của tui định không cho tui viết fic nữa hay sao á, fanfic chỉ là tuổi tôm với chuyện của hai bạn thui đúng hông :>>
BẠN ĐANG ĐỌC
KOOKMIN | Rumours | Hogwarts!au
FanficJeon Jungkook, huynh trưởng Gryffindor, dính tin đồn tình ái với Park Jimin, hoàng tử Slytherin, cũng chính là đối thủ của cậu ta. Additional tags: Fluff, Yoongi is happy gay... and Seokjin too. Author: me! aka Đậu