CHAPTER 2

84 1 0
                                    

"Philip, Sorry na. T3T" 

Dedma. T____T Kasalanan ko naman kasi eh! Dinedma ko kanina dahil sa kakaisip ko kay Cedric. EH, ikaw ba naman pansinin ng crush mo! Di ka ba magwawala?! Diba! 

"Uy. Philip.." lakad lang siya ng lakad. Inis naman toh oh. Kamuntikan na nga akong pagalitan ng Dean eh.

"Philip!"

"Bestfriend!"

"Naman oh! T___T" 

"Bes--"

ARAY! Grabe naman itong lalaki na toh! Makabangga, wagas! Ang sakit ah! Yung 6 na tinapay niya, bumangga sa akin!!! Oo! Siya na Hot! Librang tsansing din. Bad ko. >___<

"What the ef?! Can you please be careful next time?!" ABA! SOBRA TONG ISA NA ITO AH! 

"EF EF EF KA DIYAN?! EF MO MUKHA MO! Tsaka, Wag ka ngang makasigaw diyan! Babae din ako! Nirerespeto! PAENGLISH ENGLISH KA PA EH NASA PILIPINAS KA!" sabay belat sa kanya. Makapagsalita kasi!

"ANO BANG PINAGSASABI MO HA?! MAGSORRY KA! NAISTORBO MO KAMI NG BABES KO!" 

Tinignan ko yung kasama niyang babae. ABA! Di hamak na mas maganda ako nuh! Siya? IMPAKTA. Ako? DIYOSA. Tangang Diyosa. 

Nakapulupot pa yung braso ng babae sa leeg nung EF na lalaki na yun! ABA! PDA?! Grabe ah! Sa Hallway pa!

"WHAT ARE YOU LOOKING BITCH?!" - Girl Impakta

"ME? I'M JUST LOOKING AT YOUR HIDEOUS FACE!" Palag ka?!

"AH?! SAY WHAT?! YOU-- Wait a minute. I know you."

Know Me? Kailan pa ba ako naging sikat sa school na ito?

"OH.MY.GOD. So, ikaw lang pala yung pinakadakilang TANGA sa buong school na ito? Diba, Ikaw si Aubriana Celine? For short, ACEL. Ang babaeng, laging TANGA. EASY TO GET."

Impakta! Naiinis na ako ah! Konti na lang, makakapatay ako.

"Oo nga! Ako iyon! Pero ako, pinagmamalaki kong Tanga ako. Kasi, nang dahil doon, natututo ako!"

"Bakit? Natututo ka ba sa pagiging Tanga mo, Ms. Stupid?" nagsalita si EF. Aba! Nakakainis itong lalaking to ah!

"Babes, Tara na nga! Ayokong mainfect sa katangahan niyan!" hinila nung Imapakta si Ef.

Naiwan ako doon magisa. Nangingilid na ang mga luha ko sa mata sa sobrang kahihiyan. Ang daming tao ang nakatingin sa akin. Oo. Sobrang nakakahiya. 

Pero, bigla bigla, may humila sa akin papalayo. 

Si Cedric.

"C-cedric?"

"Gago talaga yung Tyrone na yun nuh?"

So Tyrone pala yung EF na lalaki na iyon! Kahit na Hot siya, Pucha. Ang Gago. Nakakainis!

Dinala ako ni Cedric sa rooftop. Tapos, umupo kami sa floor nito.

"Iyak na." sabay turo sa balikat niya.

"H-ha?"

"Alam kong masakit yung kanina. Yung nangyari kanina. Iyak na."

Dahil sa sobrang kahihiyan, at sa sobrang lungkot, umiyak na ako sa balikat niya. 

"Nakakainis! B-bakit ba kasi kailangang maging Tanga ako habangbuhay?! Lagi na lang ganito! Puro kahihiyan kung di katanghana. Nakakasawa nang mabuhay! Nakakainis! *sniff* Lagi na lang ganito! Di naman tanga yung relatives ko! Yung nanay ko! Pero, bakit ba ang clumsy clumsy ko sa lahat ng bagay!"

Umagos na ang luhang tinatago ko kanina. Nakakainis kasi. Ang Tanga tanga ko. Ewan ko kung bakit pa ako binuhay ni Lord kung ganito lang din ang buhay ko.

"Iiyak mo lang. Wala namang masama sa pagiging Tanga eh. Natututo ka naman. Diba?"

"Di naman ako natututo. Lalo pa ngang lumalala ang buhay tanga ko."

"Hayaan mo na yang mga taong iyan. Maganda ka naman, Cute, Sexy."

O///////////O

"T-talaga? *sniff*"

"Oo. Baka, insecure lang sila saiyo."

"D-di din. Atleast sila *sniff* Di Tanga."

"Psh. Tama na nga yan." at tuluyan na nga akong tumahan.

"Cedric." binasag ko ang katahimikan. Nakasandal pa din ako sa balikat niya. Di naman niya inaalis eh. Ayoko na ding alisin. Kung puede nga, habangbuhay, ganito na lang. LANDUTS.

"Bakit?"

"Thank You kanina. Kung hindi, baka humagulgol na ako ng iyak doon."

"No Problem. Basta ikaw."

"Basta ako?" nagbablush ako!!! >///< Sana, di niya mahalata.

"Hay. Acel. May aaminin ako sa iyo."

"Ano yun?"

*heartbeat*

*heartbeat*

*heartbeat*

"Acel, Gusto kita."

KYAAAAAAAAAAA! ANO BA YAN! THANK YOU LORD! KAHIT KAKAPANSIN NIYA LANG SA AKIN KANINA!!! Kahit pala tanga ako, may nagkakagusto sa akin. 

"T-totoo ba yan Cedric?!"

"Yes. Nung nakita kita, lagi na lang kitang nasa isip ko. I don't know why."

"Uhmm. Cedric. May aaminin din ako sa iyo."

"Uhm. Sure, Ano iyon?"

"Cedric, gusto din kita!" at naglakas loob akong tignan siya sa mata. After 2 months, naamin ko na din sa kanya! Kinikilig ako.

"Talaga?!" I saw his expression. Nakangiti siya na gulat. LORD, I LOVE YOU.

"Yes. Dati pa no--"

Di ako nakatapos sa pagsasalita ko. Bigla niya akong niyakap. Shit. Sobrang kilig ako. Sana, ganito na lang kami forever. Charoooooot.

"Acel, Puede ba kita maging girlfriend?"

O_____O O////O

"A-ano?!" nagpumiglas ako sa yakap niya. Nagulat ako sa tanong. Kakakilala pa lang natin kanina ah?!

"Bakit ka nagulat?" tanong niya sa akin.

"Eh, kakakilala lang natin kanina eh."

"Hayaan mo na yun. Gusto naman natin ang isa't isa diba?"

Sa bagay, tama nga siya. ^________^

"Hay. O sige na nga. Mahal naman kita eh!"

"Yes! WOOOOOOO! I LOVE YOU ACEL!" At bigla niya akong niyakap

I LOVE YOU ACEL

I LOVE YOU ACEL

I LOVE YOU ACEL

>////////////////<

Sa wakas, Boyfriend ko na si Cedric. Walang kokontra! Kinikilig ako!!! :"> 

"Oo nga pala. Wag mo papansinin yung sinabe nung haliparot na kasama ni Tyrone ah."

"Sino ba si Tyrone?"

Biglang binigyan niya ako ng weird look.

"Di mo ba siya kilala?"

"Di eh. Sino ba siya?"

"Siya lang naman si Tyrone James Pineda. Siya ang cassanove sa school na ito. Papalit palit yun lagi ng Girlfriend. Mga, 1 hour lang ata tumatagal. Ubod ng sungit at yabang yun. Kaya, hayaan mo na iyon."

Kaya pala. So di magtatagal yung impakta na yun for a day? for a week? for a month? HAHAHAHAHA. Gaga pala siya eh. Nasa akin ang huling halakhak. >:)

Pero, ang mahalaga ngayon, kami na ni Cedric. :">

A/N: Kaya nabansagan ang bida natin ng EASY TO GET EH. :))

VOTE & BE A FAN PO KUNG NAGUSTUHAN NIYO. THANK YOU. I LOVE YOU. MWAH MWAH! :*

ANG BUHAY NG ISANG TANGATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon