Chapter 50 :
Parker Park POV
Its been 3 years, simula nang mangyari yun, pero parang kahapon lang, sariwa pa kasi sakin.
May nangyari samin ni Sandra, at yun ang dahilan kaya nasira kami ng babaeng mahal ko, yun ang dahilan kaya bumitaw siya, at oo, alam kong kasalanan ko, siguro karma ko na ito, dahil sa mga ginawa ko sa kanya, I used her for revenge, how dare me.
Uh!
Nandito din ako sa park kung saan ko huling nakita si Cab, after that talk, nagpunta ako sa bahay nila pero nalaman kong wala siya roon at nalaman ko lang na umalis na siya sa bahay nila, makalipas ang isang araw dahil sa daddy niya.
Natagpuan din ang kotse at phone niya sa isang condominium at base sa cctv dun, aalis siya ng bansa dahil sa mga maletang dala nito at sa suot nito. Alam ni Tito at ni Dad, kung saan siya nagpunta pero hindi nila sinabi sakin.
Wala ding nagawa ang pangalan ko, para hanapin siyang mag-isa dahil hindi lang si Dad ang pumipigil sakin, even Tito, mukang ayaw talaga nilang magkatuluyan kami.
Halos itapon ko na rin ang buhay ko ng mga panahong yun, lagi akong umiinom at mas pinapagod ang sarili ko sa kompanya ni Dad, tumigil na rin ako sa pagtuturo.
Nang mga panahong din yun, Minho came at sinamahan ako sa lahat, nung una nasapak ko pa siya, hindi siya gumanti, dun ko lang din narealize na, bat ko ba sinisi si Minho, eh una pa lang, wala naman siyang kasalanan sakin, na nagamit lang din siya ng pagmamahal na yun.
And that's it, bumalik ang pagkakaibigan namin, humingi siya ng tawad and even me, ako din ang naging best man niya sa kasal niya, and now nasa Cebu sila ni Diana kasama ang isa nilang anak na kaedad lang din ng anak ko.
"Dad, lets go home.." si Gabriella, my daughter, I smiled at her, at tsaka ko siya kinarga papunta sa sasakyan.
Nung ipanganak siya, I am really happy, wala pa mang DNA result pero sigurado akong anak ko nga siya.
Tama si Cab, may taong muling aahon sakin mula sa pagkakalubog ko, and she's Gabby, my angel, my little angel.
Ikinasal kami ni Sandra, nasa iisang bubong kami naninirahan, sweet kami kapag kaharap namin ang bata pero pag kami lang na dalawa, hindi, casual lang, sa iisang kwarto kami natutulog pero sa kama siya, sa sofa ako.
Humingi na siya ng tawad sakin, I forgave her pero alam kong hindi ko na makakalimutan ang ginawa niya, kami ang karma sa isat isa.
"Mommy, we're home" excited nitong sabi nang makarating kami sa bahay, sinalubong naman siya ni Sandra ng yakap at mga halik sa pisngi.
"I baked some cookies, want to taste it, honey?" tanong nito sa anak namin, mabilis naman itong tumango at nagpunta sa kusina, tiningnan naman ako ni Sandra. "I-kaw Parker?"
"I'm fine, may kailangan din akong ayusin na papers sa kompanya" sagot ko at dumiretso sa opisina ko dito sa bahay.
Pagkarating ko dun ay picture agad ni Cab ang tiningnan ko na nakalagay lang dito sa cabinet ko. Sa pangalan niya din kinuha ang pangalan ni Gabriella, isa pa, hawig niya ang bata, yun siguro ang mga panahong naglilihi si Sandra at si Cabrielle ang napagbuntungan niya ng lahat.
I smiled, tsaka ako napatingin sa labas, kung magkikita man kami ulit, papalayain ko na rin ang sarili ko mula sa kanya.
Cabrielle Chua POV
"Lance! Stop that, they might get bruises" inis na saway ko sa kanya habang hinahabol - habol ang dalawang bata, tatlong taon na ang lumipas at ngayon ay anim na taon na si Isabelle, tatlong taon na rin si Israel.
BINABASA MO ANG
SHE'S IN LOVE WITH A PROFESSOR [COMPLETED]
RomanceShe's beautiful, sexy, rich and always get what her want. She's smart yet stupid, she always make her dad pissed in a joke way, childish and she's into several relationship and yet she's still virgin. He's handsome, rich and has a weird name, he cho...