NAKIKINIG lang ako sa usapan nila, nagtatawanan lang at umiinom lang kami. Wala pa naman kaming magawa ngayon eh.
"Nah. Nagmana lang ako sa ama ni Zach. Right buddy?" tanong ni Huston kay Zach.
"Right" matipid na sagot niya.
"Ang layo talaga ng ugali ni Zach sa mga magulang nito" sumingit naman ako.
"Gentlemen, we only have five minutes left before the party started. You must be ready" lumingon naman kaming lahat sa nag iisang hinihintay namin ngayong gabi.
"Hades! Welcome back bud. We didn't knew about your arrival" umupo naman ito agad matapos mag fist bomb nila Hades at Huston.
"Nah my arrival was just a surprise kaya hindi ko na sinabi"
"How's being the new upcoming president of your father's company?" tanong ni Zach.
Agad namang kumuha ng isang baso ng alak si Hades at agad itong nilagok at nilapag ang baso sa mesa.
"Probably we should not take the word responsibilities for now. Not really ready for that" sagot niya.
"I am really exciting tonight. I saw some hot ladies, Huston are you ready" tanong ko kay Huston na panay unbuttons sa polo niya.
"I'm sure ready" sagot nito habang nakangiti at nagpose na parang model.
"What about you guys" tanong ni Hades sa iba.
"Indeed"
"I'm excited to see her" napalingon naman kaming lahat kay Cohen habang nakatitig ito sa baso at pinaglalaruan ito.
"Who's her?" kuryosong tanong nila.
"Dutchman saw a hot lady lately after his parents left gone to California. Believe me or not, nakakapanibago ang lalakeng to nahanap na ata niya ang katapat nito" sagot ko.
"Whoa. Buddy, remember what you're mom told 'ya" Sin reminded him.
"Yeah. Don't worry and, here for you, Maniac" sabay abot ng whiskey kay Hades. Umiiling naman siya.
"No thanks. Mamaya na ako iinom you know" Cohen smiled like he knew what's on Hades mind.
"Be ready gentlemen" Zach said.
The host in on the stage doing his part after a little introduction, he announced my name and that's when I walked on the stage. Hinubad ko naman ang polo shirt ko at tinapon ko ito saka ako nagpose.
"Ten thousand!" sigaw nila habang winagayway ang pera.
"No! Fifty thousand!" kinuha ko naman ang mic saka ako sumagot nun.
"Five hundred thousand take it or leave it?" ngumiti naman ako dun sa babaeng lumapit mismo dito sa stage.
"Five hundred thousand and I'll take it" I smiled at hinila ko ang siya paakyat sa stage.
"What's your name?" tanong ko sa dalaga.
"Alystrid Severus" I suddenly kissed the her passionately and the crowd was shouting.
"I'll be yours for a week" saad ko sa kanya at nagsalita muli ako gamit ang mic.
"Sorry ladies you can rent another man I have mine" sambit ko sabay sauli ang mic sa host saka ko binuhat ng bridal style paalis.
I CAN'T BELIEVE he just did that. What the fuck. Kinuha ko naman ang alak ko sabay inom ko, inubos ko ang isang bote bago ako umalis ng club.
"I really hate you Cal." hinawakan ko ng mahigpit ang baso nang hindi ko namalayan na bumasag ito sa kamay ko.
Tiningnan ko naman ang kamay ko tumutulo ang dugo nito kaya mabilis akong bumalik sa room ko.
"Stupid Grace." sambit ko sa sarili ko habang pinupulot yung mga maliliit na bubog na nasa kamay ko matapos kong tinanggal ito ay hinugasan ko ito ng tubig bago ko ito nilagyan ng benda.
"Bakit ba ako nagagalit? Well yeah, I know that I don't care about him but I thought he's into me, or he wants to apologize or do something para mapatawad ko siya. He kissed me and I know that.. fuck" sinuntok ko naman yung pader.
"Yeah he is a womanizer Grace. Now great, he kissed you and now you are acting like he cares about you stupid. I am so stupid" kinuha ko naman yung box saka ko ito tinapon.
BINABA ko naman si Alystrid habang tumatawa kami nung pagkalabas namin sa club.
"Gago yung mukha ng ex ko hahahaha"
"Feeling ko nagsisisi na yun ng bongga dahil sa ginawa natin" nag apir naman kaming dalawa habang tumatawa.
Binigyan naman niya ako ng isang bote ng alak kaya tinanggap ko ito at ininum.
"Hindi ako makapaniwala na yun ang ex mo, hindi naman siya ganun kagwapohan ah" naglakad naman kami palapit sa dalampasigan at umupo.
"Oo pero nagtagal kami ng 3 years, he is a nice guy actually. He treat me like a princess not until he cheated on me. But I forgive him–"
"Wait, he cheated on you? What the fuck?" she nodded her head.
"Yeah."
"Tapos binalikan mo? Mga babae nga naman" siniko naman niya ako bigla habang tiningnan ng seryoso.
"Baliw ka ba? Hindi lahat ng babae rin ano. Pero kasi sa totoo lang kaming mga babae kahit na ayaw na ayaw namin sa lalakeng iyon minsan lumalambot rin kami" agad naman siyang tumingin sa tanawin.
"Totoo yun. Alam mo yung pakiramdam na gusto naming saktan o maghigante sa taong yun kahit na malaking kasalanan yung ginawa niya. Tipong hindi niya deserve na mabigyan ng another chance, or even forgiveness? But you don't have a choice dahil sa rason na–"
"May pinagsamahan kayong dalawa." sagot ko bigla nalang akong napatulala sa buhangin.
Now, I know why Grace took good care of me when I was drunk. Bigla ko namang naalala yung ginawa sa kanya ng gabing iyon.
After I saw her on my yacht, my drink slipped on my hand then I pulled her closer to me then I..
"Kissed her"
"Huh?" tumingin naman ako kay Alystrid.
"I kissed her." saad ko ulit.
"Who?"
"My bestfriend." she looked at me with confusion.
"I don't know who that is. Pero remind ko lang sayo ang layo nung sinabi ko sayo sa sinabi mo ah" umubo naman ako ng konti at inayos ang upo ko.
"Oh yeah, ganito kasi. I have a girl bestfriend, more like a childhood friend actually. And she hates me because.."
"Because what?" I took a deep breathe before I speak.
"Because I left her. Without saying goodbye, without saying anything" agad naman niya akong binatukan kaya hinawakan ko yung batok ko.
"Fuck, what was that for?"
"For hurting her. Dun pa lang na iniwan mo siya, tapos wala ka pang paalam gago ka ba?"
"I know."
YOU ARE READING
Obsession Series 3: Caliever Roztov
RomanceObsession Series 3 "What the fuck are you doing, Mr. Roztov." "First of all it's Cal. And second, I just wanted to explain." "That's why you kissed me? Ano pa ba ang pag uusapan natin Cal? You don't have to kiss me para makapag explain ka. I thought...