SUMANDAL ako kaagad sa upuan habang nakapikit ang mata ko, I am having a tiring week. For whole one week marami rami na rin akong nahanap na mga investors, thanks to Yael.
Since I already have a few investors, I deserve to have a two days off. I am currently in my balcony, enjoying the view with my dessert. Habang nagpapahinga ako ay may kumakatok sa pintuan ko.
"Leche, sino ba ito?" at dahil naka bath robe lang ako ay inayos ko ang sarili ko bago ako lumapit sa pintuan para buksan.
"Hello, miss me Ms. Grace Ivanov?" my eyes went wide when I saw him.
"What are you doing here?" unting unti siyang lumapit kaya agad rin akong umatras palayo sa kanya.
"Looks like you are getting ready huh? Are you trying to seduce me so that I can't I'll cancel our deal? Well if you insist I can cancel our deal with that, just give me a child. Like my own child, that'll do" dahan dahan naman niyang tinanggal ang tali ng robe ko, napalunok lang ako pero ayoko sa gusto niya.
No, not me. Anything but that.
Lumayo naman ako sa kanya sabay pigil ko sa kanya at inagaw ang tali, tiningnan ko siya ng masama.
"Don't you dare lay your one little finger on me, Fahrid. And I will never, ever do that. I don't want to marry you and I don't want to give a child that you wanted. I am trying my best to give all of my debts to you." he smirked at me, lumapit siya sa akin pero agad akong kinuha yung maliit na kutsilyo sa ibabaw ng drawer ko.
"Don't ever come near me."
"Or else, you'll stab me? Nah, I know you are a baddass but you can't kill me with that thing" I gulped.
"But you know, I'm here to tell you that you only have one year. And as you can see, I am so excited to be your husband, Grace. I'll see you again" lumabas naman siya agad matapos nang masabi niya iyon.
Napaupo ako at napahawak ako sa ulo ko hanggang sa may bumukas ng pinto ko at hinagis ko yung maliit na kutsilyo pero agad naman siyang nakailag.
"What the fuck. Gracey, are you trying too kill me?" nagulat naman ako nang nakita si Caliever.
"Cal? H-how–What are you doing here?" naiinis kong tanong sa kanya, nakita ko naman siyang tinanggal yung patalim sa pader at agad niya itong nilagay sa drawer ko.
"I'm here to check on you" he responded.
"For almost a week? After I left you? You didn't even call, text or send a single email to me. Aren't you worried? You didn't even find me." bigla naman siyang ngumiti at kinuha yung upuan saka siya umupo sa harapan ko.
"Hinahanap mo ba ako?"
"Oh fuck you. I was only asking you dahil gusto kong maramdaman mo kung ano ang nararamdaman ko nung iniwan mo ko. Tanga ka ba?" hinawakan naman niya ang kamay ko.
"Hinanap kita, ayoko naman na mainis ka sa akin. Saka dumeritso ako sa kuya mo dahil alam ko na ayaw mo rin naman akong kakausapin, at kung kakausapin mo naman ako parang ganyan galit ka o naiinis. And I'm sorry"
Naiinis ako, bakit ba siya ganito? Para akong nanglalambot. Gusto ko siyang upakan pero hindi ko naman kaya dahil nga ayun nga, dahil sa pinapakita niya sa akin.
"By the way, why did you try to stab me with your knife?" natauhan ako bigla sa tanong niya.
"Ha? I thought you're someone, akala ko babalik yung ano uhm.. kaibigan ko na ano.. basta huwag mo na lang tanungin"
"You're startling. Is there something wrong? I know you, Gracey. I know when you lie and when you say tue truth. So tell me" I looked into his eyes. He is really concerned.
I really wanted to tell him. Pero ayokong madamay siya sa problema na meron ako ngayon.
"No, nothing. Problema lang sa kompanya pero okay na. May lakad ka ba ngayon? Alis tayo? Libre ko"
"Okay sure. But before you stand up just please cover yourself properly. You are naked and" agad naman siyang tumingin sa ibang deriksyon bago ako napatingin sa sarili ko kaya agad kong tinali yung robe ko.
Fuck! Nakita pa niya yung kalahati ng katawan ko tangina.
"S-sorry. I'll go and change, you can meet me downstairs" sabay pasok ko sa banyo ay sumandal sa pintuan.
Tanga mo naman Grace. Baka mamaya pinagnanaasan ka na niya.
NAGPIPIGIL naman akong tumawa nang mabilis na pumasok sa banyo si Grace. I didn't tell her about it agad agad kasi akala ko alam niya but it doesn't seem that she noticed it.
Habang nakatingin ako sa drawer niya ay may napansin akong litrato sa ilalim, pinulot ko ito at tiningnan ng maayos. Isang picture na may kasama si Grace na lalake, tall and not so dark skin man. Wait? I think I saw this man.
Mukhang siya iyong nakita ko kanina nung papunta ako dito sa condo niya. Nung kakalabas lang ng lalake na yun at nakangisi na parang masamang tao. He also looked at me but we both ignore each other.
Baka siya ata yung tinutukoy na kaibigan ni Grace? Maybe they we're just playing earlier with the knife? But, it doesn't seem like that kaya ata nauutal si Grace kanina, halos hindi niya alam paano i-explain.
I took my phone and call my friend Anderson.
"Hey, buddy I know you're busy but can you do something for me?"
"Isang milyon ah" sumingkit lang ang mata ko dahil sa sagot niya sa kabilang linya.
"Kahit isang bilyon pa yan, pero seryoso. I want you to give me the information about this man" sabay kuha ko ng picture bago ko nisend sa kanya.
"Gwapo ah? I think this man is an indian. Nagseselos ka ba dito?" I rolled my eyes.
"No, I'm more handsome than him. Basta gawin mo lahat kahit trilyon pa ibabayad ko tangina mo mukha ka namang pera parang iyon lang eh" tumatawa naman siya.
"Just kidding. Basta tulungan mo rin ako sa girlfriend ko. And yes, I'll help you about this man. I'll give you the information as soon as possible when I got it." I hanged up the phone at nilagay ko sa drawer yung picture bago ako bumaba dahil baka magalit pa si Grace na hindi ko siya sinunod.
YOU ARE READING
Obsession Series 3: Caliever Roztov
RomanceObsession Series 3 "What the fuck are you doing, Mr. Roztov." "First of all it's Cal. And second, I just wanted to explain." "That's why you kissed me? Ano pa ba ang pag uusapan natin Cal? You don't have to kiss me para makapag explain ka. I thought...