Chapter 3:Do you Remember?

20 2 0
                                    

Lahat ay gising na maliban kay Steve.Wala naman silang pasok ngayon dahil nga weekends.Lahat sila ay umiinom ng kape at nagpapaalis ng hangover.Ang ibang members naman ay umuwi na muna sa kanilang bahay dahil weekends daw ngayon at dapat kasama nila family nila.

"Ang tagal naman magising ng President" natatawang sambit ni Migz habang nakaakbay kay Xiel.Alam na ng mga member ng Swimming Club ang relasyon nilang dalawa.Syempre masaya silang lahat,uso naman na sa panahon ngayon ang ganung relasyon.

"Anong nangyari kagabi?diba sabay kayong umakyat?"nakakunot noong tanong ni Kean kaya mabilis namang nasamid si Stephen.Bigla namang kumunot ang mga kasama nito sa nangyari sa kaniya.

"Bakit bigla kang nasamid?"nanunuksong tanong ni Joe habang tumataas taas pa ang kilay.Bigla naman siyang hinampas ni Stephen at mabilis na umiling,

"W--ala no mai--nit kasi yung kape"nauutal at mabilis na sagot ni Stephen sa mga ito at iniwas ang tingin.Tatango tango naman ang mga kasama nito habang pigil ang tawa.Si Stephen naman ay nahihiya at namumula ang mga tenga.Nagtuloy ang usapan nila hanggang bumaba na nga si Steve.Nangingitim ang ilalim ng mata at halatang hindi nakatulog ng maayos.Agad naman iyong napansin ng lahat ng makaupo ito sa tabi ni Stephen.

"Bat ganiyan mata mo?" tanong ni Xiel at aga naman siya nitong nilingon.Hindi niya alam ang isasagot at tila nangangapa ito.Nagkamot na lang siya ng kaniyang ulo at umiling.Nagtuloy naman ang pagkakape at kwentuhan nila pero si Steve ay pipikit pikit na ang mata.Nagtataka naman ang dalawa nitong kaibigan dahil mukhang hindi siya nakatulog.

-STEPHEN

Malinaw na malinaw pa din sa isip ko ang nangyari kagabe.Naalala ko pa din.Kaya siguro mukhang hindi nakatulog si Steve ay dahil don.Fck hinalikan ko siya at ramdam kong nabigla siya nun.Nakakahiya President pa naman siya tapos hinalikan ko siya kainis.

Bat kasi nalasing ka ng todo self?!

Pipikit pikit ang mga mata niya habang  nagkakape at ngkukwentuhan kami.Ang dalawa nitong kaibigan ay nasa kaniya ang paningin at binabantayn ang kilos ni Steve.

"Hindi naman ganiyan yan kapag nalalasing a"kunot noong sambit ni Migz at nagkatinginan nsila ni Xiel sabay tingin sa akin.Kinabahan naman ako dahil magtatanong sila dahil ako ang huling na kasama ni Steve.

"Bakit antok na antok si President mukang puyat na puyat"tanong ni Kean at nagtanguan naman silang lahat.Ano ba naman yan bakit ba tanong sila ng tanong.Ako kinakabahan sa pagtatanong nila e.

"Magpalit na kayo practice tayo"inaantok na utos ni Steve at umakyat na sa kwarto niya.Siguro magpapalit na siya.Agad naman sumunod ang iba kahit gustong gusto tanungin kung anong nangyari kay Steve.Nagpalit na din ako at nagpractice na kami lumangoy.Ang iba ay nabuhayan at nawala na ata ang hangover dahil sa paglangoy.

"Sarap lumangoy nakakatanggal hangover"sambit ni Zimuel ng makaahon sa swimming pool.Lahat kami ay nasa gilid na maliban kay Steve.Lumalangoy pa din siya kaya hinayaan na muna namin.

Baka iniisip pa din niya yung ginawa ko hays!

Nahihiya ako sa ginawa ko nakakainis naman bakit kasi nagpakalasing ako.Ang lakas talaga ng nagagawa kapag nakainom sht.

"Mukhang malalim iniisip ni Steve"basag ni Xiel sa katahimikan habang nakatingin kay Steve na ngayon ay nakahiga na sa gilid ng pool.Nakalagay ang dalawa niyang kamay sa kaniyang mata.

"Ano ka ba naman kahit noon pa lagi na niyang ginagawa yan"si Migz naman ang sumagot kaya nawala kaba ko.Akala ko kasi magtatanong na naman sila tungkol sa kagabi e.

Safe!

"Alam niyo bang kinatatakutan siya ng mga nagpaparegister sa club namin dahil sobrang sungit niya,never siyang ngumingiti laging galit at walang ekspresyon ang mukha"wika ni Migz."Aha isang beses ko lang siya nakitang ngumiti nung pagtapos ng tryout nakita namin siyang ngumingiti magisa"pagpapatuloy niya at mukhang manghang mangha pa siya sa nakita niya.Well kahit naman siguro makita ng iba yun at magugulat talaga sila.

StephenSteve(BL Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon