Hồi 4: Cải trang xuất hành ngầm tra xét, đêm dò y quán gặp cố nhân.

10.1K 148 15
                                    

Hồi 4: Cải trang xuất hành ngầm tra xét, đêm dò y quán gặp cố nhân.

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Edit: Hoàng Thái Quân

* * *

Triển Chiêu dẫn theo Bạch Ngọc Đường vào phòng khách, Bạch Ngọc Đường lập tức mang những việc lạ gặp được trên đường kể lại cặn kẽ cho Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh, trong phòng khách Khai Phong phủ nhất thời không một ai lên tiếng.

Công Tôn tiên sinh bày ra thư giản nói: “Tại hạ vừa nhận được báo cáo của Huyện thừa Thanh Tập trấn, nhiều y quán trong Thanh Tập trấn không hiểu vì lý do gì thường xuyên mất trộm dược liệu, tại thôn Du Lâm cách Thanh Tập Trấn chưa đến mười dặm, thôn nhân trong thôn đều nhiễm phải bệnh lạ, không biết việc này với việc Bạch thiếu hiệp gặp được trên đường có phải là cùng một chuyện hay không?”

Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Đúng vậy, đích xác chính là thôn Du Lâm và Thanh Tập trấn.”

Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh liếc nhau, như đang suy nghĩ điều gì.

Một lúc lâu sau, Bao đại nhân lên tiếng hỏi: “Công Tôn tiên sinh nghĩ như thế nào?”

Công Tôn tiên sinh cân nhắc một lát đáp: “Đại nhân, Thanh Tập trấn và thôn Du Lâm này chính là manh mối duy nhất có can hệ tới Thanh Long Châu, cần phải lập tức phái người đến đó điều tra.”

“Bản phủ cũng cho rằng như thế.” Bao đại nhân gật đầu, lại quay qua nói với Triển Chiêu và Kim Kiền: “Triển hộ vệ, Kim giáo úy, bản phủ mệnh cho hai người các ngươi mau đến Thanh Tập trấn và thôn Du lâm điều tra.” Ngừng một chút, lại trầm giọng nói: “Hạn bảy ngày đã qua hai ngày, Triển hộ vệ đi lần này nếu có chút manh mối, cấp tốc hồi báo, nếu không có bất cứ tin tức gì nhanh chóng hồi phủ, bên trong phủ nếu có tin tức gì khác, cũng sẽ thả bồ câu đưa tin.”

“Thuộc hạ tuân mệnh.” Triển Chiêu, Kim Kiền ôm quyền.

Bạch Ngọc Đường híp đôi mắt hoa đào lại, tiến lên một bước nói: “Bao đại nhân, Bạch Ngọc Đường cũng nguyện góp chút sức lực.”

Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh lại liếc nhau, gật đầu vui vẻ nói: “Như thế rất tốt, vậy làm phiền Bạch thiếu hiệp.”

Công Tôn tiên sinh quan sát ba người, khẽ chau mày: “Án Thanh Long Châu mờ mịt khó đoán, kẻ trộm châu thân phận khó dò, mục đích không rõ, những suy luận của chúng ta hiện tại đều là phỏng đoán theo lẽ thường, đến nay vẫn chưa tìm được bằng chứng xác thực, ba người đi lần này con đường phía trước mịch mù không rõ, hung hiểm khó lường, theo như học trò thấy, tốt hơn hết không nên để bại lộ thân phận, bí mật điều tra mới tương đối thỏa đáng.”

“Công Tôn tiên sinh nói chí phải.” Bao đại nhân nói.

“Thuộc hạ tuân mệnh.” Triển Chiêu ôm quyền thi lễ, quay người định bước ra ngoài.

“Triển hộ vệ khoan đi đã.” Công Tôn tiên sinh mở miệng gọi Triển Chiêu lại, có chút buồn cười nhìn Triển Chiêu: “Chẳng lẽ Triển hộ vệ muốn ăn mặc như vậy để xuất hành bí mật điều tra ư?”

(ĐKPPLNVCV - Tập 4) - Thanh Long ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ