Hồi 13: Thôn dân làm chứng Hoàng Kiền đền tội, viện Phu Tử tân đinh nhập hộ.

10K 152 18
                                    

Hồi 13: Thôn dân làm chứng Hoàng Kiền đền tội, viện Phu Tử tân đinh nhập hộ.

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Edit: Hoàng Thái Quân

* * *

Nhìn vào toàn bộ già trẻ thôn Du Lâm, tâm tình Kim Kiền chỉ có một từ duy nhất để bày tỏ:

Đồng hương gặp đồng hương, hai mắt lệ rưng rưng tuôn trào!

Không phải oan hồn, không phải chuyện liêu trai, mà là người sống biết thở!!!

Xem Nhan Tra Tán kia đi, mười phần thư sinh trước sau như một, nhìn nhóc Tiểu Dật đi, quả nhiên vẫn là cái mặt khó ngửi, còn có đồng học Tiểu Nha thanh mai trúc mã của Tiểu Dật, Trương lão cha, Vương đại thẩm, Từ lão hán…Đội hình làm người ta xúc động biết bao á á á------

Khoan khoan, người kia…

Thái dương Kim Kiền giật nảy.

Cái vị rúc ở hàng cuối cùng mặt mày bôi tro, tóc tai tán loạn, áo quần tả tơi, giống hệt cái ban kia, nhìn thế nào cũng khá giống với cái tên lười đến tận xương, sợ nhất phiền toái, Nhất Chi Mai?

Kim Kiền rướn rướn đầu, đang muốn xem cho rõ, lại bị Triển Chiêu bên cạnh túm lấy cổ áo.

Vòng mắt nhìn lại, chỉ thấy Triển Chiêu thu mắt, sắc mặt như thường.

Nhưng Kim Kiền lại cảm thấy đỉnh đầu “Binh” một tiếng, lập tức khoanh tay cúi đầu, bưng tai bịt mắt bày ra tạo hình cây cột cửa tiêu chuẩn.

Bạch Ngọc Đường bên cạnh nhìn xem chắc lưỡi, thầm nghĩ nếu không phải lúc này đang ở trên công đường, nhất định phải trêu chọc một phen.

Chợt nghe dưới công đường hơn ba mươi thôn dân quỳ xuống đất đồng thanh hô: “Thôn dân thôn Du Lâm Thanh Tập trấn khấu kiến Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, Bát vương gia thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế, tham kiến Bao đại nhân, Thái Sư đại nhân!”

Công đường nhất thời yên tĩnh.

Bao đại nhân vỗ kinh đường mộc: “Các ngươi là thôn dân thôn Du Lâm Thanh Tập trấn?”

“Bẩm đại nhân, đúng vậy.” Người đáp lời là Nhan Tra Tán, chỉ thấy hắn toàn thân nho sam, mặt mũi sáng sủa, giọng như suối nước, quỳ phía sau Hoàng Kiền tạo hình đáng khinh, thật sự là “Một là trăng trên trời, một là bùn dưới đất”, tương phản thật lớn.

“Không thể nào!” Bàng thái sư quát to: “Thôn dân thôn Du Lâm kia rõ ràng, rõ ràng…Đúng, đúng rồi, chẳng phải hôm qua Bao đại nhân đã phái người đi dò hỏi, Huyện thừa hồi báo rằng thôn Du Lâm chỉ là một thôn trống sao, thế nào mà hôm nay thôn trống lại trồi lên nhiều thôn dân như vậy? Nhất định là giả mạo!”

“Chúng thảo dân không phải giả mạo!” Nhan Tra Tán nghiêm mặt nói: “Chúng ta có mang theo bên người tập chứng hộ tịch, đại nhân có thể tra duyệt!” Dứt lời, Nhan Tra Tán liền lấy ra một tập sách từ trong lòng, đưa cho nha dịch bên cạnh, trong lúc Bao đại nhân lật xem, tiếp tục nói: “Chỉ vì mấy ngày trước toàn bộ thôn dân khởi hành đến Khai Phong phủ khấu tạ hoàng ân, trong thôn không người, cho nên mới lỡ mất người mà Bao đại nhân phái tới điều tra.”

(ĐKPPLNVCV - Tập 4) - Thanh Long ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ