Hồi 12: Cấm cung Thái Hậu độc giải trừ, đường thẩm Du Lâm thôn hiện thân.
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Edit: Hoàng Thái Quân
* * *
Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ Triển Chiêu.
Hà công công thân là tiểu thái giám kề bên Hoàng Thượng, càng không có gì xa lạ với danh xưng này, thị vệ cấm quân khi nhắc tới người này là khen không dứt miệng, đều bảo người này võ nghệ cao cường, cư xử ôn hòa; mà các cung nữ vừa nghe thấy tên người này, thì sắc mặt ửng hồng, hai mắt tỏa sáng, lời khen ngợi tuôn ra loạn xạ. Nhưng ấn tượng của người này đối với Tiểu Hà công công cũng chỉ là một bóng dáng xa xa, ngoài một thân quan bào đỏ thẫm vô cùng nổi bật, thắt lưng thẳng tắp ra, cũng không có gì đặc biệt.
Tiểu Hà công công cho rằng, bên trong cung này, lời nói trên quan trường chỉ có thể tin ba phần, cho nên Triển Chiêu mà những kẻ đó không ngừng ba hoa thiên địa kia, e rằng khi tận mắt nhìn thấy người thật, cùng lắm cũng chỉ là hạng người tầm thường.
Cho nên hôm nay, khi hắn phụng mệnh Hoàng Thượng đến đại lao Khai Phong phủ, truyền vị Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ vừa mới bị phán xử trảm vào cung, trong lòng đã có sẵn vài phần khinh thường.
“Có lệnh truyền Triển đại nhân vào cung?” Lao đầu Khai Phong phủ vừa nghe thấy thế, đột nhiên sắc mặt vô cùng vui mừng, ngoảnh đầu tự nói với mình: “Xem ra Triển đại nhân được cứu rồi! Triển đại nhân được cứu rồi!”
Tiểu Hà công công rất muốn nhắc nhở lão nhân tuổi nửa trăm này, Triển Chiêu phạm tội khi quân, đã không còn được xưng là “Triển đại nhân”, nhưng vừa thấy sắc mặt vui mừng không nhịn được của Lao đầu, lại không nói nên lời, chỉ còn biết đi theo phía sau Lao đầu đang cao hứng phấn chấn, bước vào mặt sau của đại lao Khai Phong phủ.
Trên đường đi tới, nhìn thấy ngục tốt mới đó còn như cha mẹ quy tiên, khi nghe được tiếng lẩm bẩm tự nói của Lao đầu, lại reo hò ồn ã như thể lễ mừng năm mới: “Triển đại nhân quả nhiên là cát nhân thiên tướng.”, “Triển đại nhân đại nạn không chết tất có hậu phúc” linh tinh đủ thứ, Tiểu Hà công công không khỏi có thêm vài phần hứng thú đối với cái người tên Triển Chiêu này: nghĩ lại người này có thể lôi kéo lòng người đến nước này, thật cũng coi như là một nhân vật đặc biệt.
Trong lúc suy nghĩ điều này, Tiểu Hà công công đã đi tới trước nhà tù giam giữ Triển Chiêu.
Nhà tù vẫn chưa khóa lại.
Thậm chí còn không có dây thừng buộc trên cửa, cửa lớn nhà lao khép hờ, ở ngoài nhìn vào cũng chỉ là đóng cho có mà thôi.
“Cửa này sao lại không khóa?” Tiểu Hà công công vô cùng kinh ngạc.
Chẳng lẽ đại lao Khai Phong phủ phòng thủ kiên cố như thế, cho dù không khóa cửa lao, lao phạm này cũng không thể nào trốn thoát? Nhưng nhìn qua các nhà lao bên cạnh, lại có đầy đủ mọi loại khóa đồng xích sắt.
Chợt nghe Lao đầu kia ngạc nhiên nói: “Khóa? Có khóa gì trong thiên hạ có thể khóa trụ được Triển đại nhân?”
“Các ngươi không sợ hắn chạy mất ư?”
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐKPPLNVCV - Tập 4) - Thanh Long Châu
Historical FictionĐến Khai Phong phủ làm nhân viên công vụ Tập 4: Thanh Long Châu Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Edit: Hoàng Thái Quân Beta: Yunchan