Hồi 8: Thôn Du Lâm khâm sai trở ngại, luyện thuốc giải hé lộ chút tài năng.

10.2K 145 25
                                    

Hồi 8: Thôn Du Lâm khâm sai trở ngại, luyện thuốc giải hé lộ chút tài năng.

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Edit: Hoàng Thái Quân

Beta: Yun

* * *

Từ khi Kim Kiền vào Khai Phong phủ tới nay, thì chức vị khâm sai vẫn luôn được đồng chí lão Bao Khai Phong phủ độc quyền, cho nên vừa nghe đến hai chữ “Khâm sai”, Kim Kiền liền lấy tư duy quán tính ra nhận định người tới đương nhiên là người của Khai Phong phủ, lại vạn vạn lần không dự đoán được khâm sai này lại có thể là Hoàng Kiền…

Đưa mắt đo lường trận địa nhân vật ở hiện trường trước mắt, tức khắc trong đầu Kim kiền xẹt qua một chuỗi danh từ giải thích điềm xấu:

Hoàng Kiền, vị Phó Chỉ Huy Sứ cấm quân chức vị trọng đại, thân thích phương xa bám váy Thái sư Bàng Cát, kẻ thù không đội trời chung của Bao đại nhân Khai Phong phủ, thân mang thánh chỉ, đảm nhiệm chức vị cao khâm sai ---- lúc này đang đứng chếch phía trước Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ Triển Chiêu.

Nhất Chi Mai, danh trộm bay xa, một khâm phạm quan trọng của triều đình mới ra lò ---- lúc này đang ngông nghênh đứng chếch phía sau Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ.

Triển Chiêu, Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ, thủ hạ tài năng đắc lực của Bao đại nhân Khai Phong phủ, lúc này thân mang thánh mệnh, trong vòng bảy ngày phải bắt được đạo tặc giang hồ Nhất Chi Mai về quy án, tìm Thanh Long Châu hồi cung ---- lúc này vẻ mặt chính trực bình tĩnh đứng ở giữa khâm sai và khâm phạm triều đình.

Trời cao ơi! Cảnh tượng này cũng quá mức kỳ dị rồi mà!

Kim Kiền đội theo cái đầu đầy mồ hôi lạnh liếc mắt qua Triển Chiêu.

Chỉ thấy Triển Chiêu, lúc vừa trông thấy Hoàng Kiền cũng có vẻ sửng sốt, nhưng sau đó lại điềm tĩnh như thường ôm quyền thi lễ: “Hoàng Chỉ Huy Sứ, Triển mỗ có lễ.”

“Triển hộ vệ không cần khách khí.” Hoàng Kiền ôm quyền đáp lễ, lại đưa mắt nhìn tới Bạch Ngọc Đường và Nhất Chi Mai phía sau Triển Chiêu, hỏi: “Không biết nhị vị là?”

Góc mày Kim Kiền nhảy dựng.

Triển Chiêu gật đầu thu mắt nói: “Hai người này chính là bằng hữu trên giang hồ của Triển mỗ, lần này đến đây để giúp đỡ Triển mỗ một tay.” Nói đến đó, lại xoay người qua Bạch Ngọc Đường và Nhất Chi Mai hòa nhã nói: “Nhị vị, nay Triển mỗ có công vụ trong người, mời nhị vị đi trước với huynh đệ Nhan gia sang phòng bên nghỉ ngơi một lát, Triển mỗ lập tức sẽ đến sau.”

Lời vừa nói ra, liền thấy Bạch Ngọc Đường chống mày, phe phẩy quạt đi tới cửa trước: “Ây chà, Tiểu Miêu đại nhân của chúng ta e là vướng bận vài chuyện, chúng ta vẫn nên đi trước tìm chỗ nào mát mẻ uống trà thì tốt hơn.”

“Bạch huynh nói chí lý.” Nhất Chi Mai chậm rãi dạo bộ ra ngoài.

“Nhan Tra Tán cùng tiểu đệ Nhan Tra Dật xin cáo lui trước.” Nhan Tra Tán cũng kéo Tiểu Dật đi ra ngoài.

(ĐKPPLNVCV - Tập 4) - Thanh Long ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ