Hồi 7: Mỹ nhân kế vòng vòng tơ nối, thôn Du Lâm thánh chỉ truyền tuyên.
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Edit: Hoàng Thái Quân
* * *
Thanh tập trấn, trấn cũng như tên, phố chợ phồn thịnh, nhất là chợ sớm, lại cực kỳ tấp nập. Vào sáng tinh mơ lúc mặt trời còn chưa ló dạng, đã có đông đảo các mối lái thương buôn gánh đòn gánh, lừa gù hàng, nhà nông trồng rau, buôn sức người, tất cả đều từ cửa thành tuôn vào con đường cái phía chính nam cổng thành, rộn ràng huyên náo, đan giầy rơm, bán hương liệu, mài gương đồng, bán cháo, bán cơm, bán bột phấn, bán đậu phụ…Tất cả đều chen chúc ở hai bên đường lớn, thét to rao hàng, kẻ kêu người đáp.
Nhất là nơi buôn bán đồ ăn sáng như cửa hiệu bánh rán, lại chật ních người đến mua hàng, phần đông là những hán tử buôn sức lực, dân trồng rau, tiểu thương, đều tập trung bên trong cửa hiệu ăn bữa sáng.
Nói đến cửa hiệu bánh rán họ Dư kế bên y quán Lã thị, thì phải nhắc đến vị chủ quán có thái độ làm người phúc hậu, lượng thức ăn cân đo vừa phải, mỗi buổi sáng đều buôn may bán đắc, trong quán chưa từng ít hơn năm khách quen, khách nhân quanh năm lui tới quán ăn uống tiệc tùng, tính đến nay đã qua hai năm, trong quán liền có nhiều gương mặt quen thuộc.
Có điều hôm nay, một bàn cạnh cửa sổ, sát bên quầy hàng y quán Lã thị, thoạt nhìn lại có phần lạ mắt.
Một bàn bốn người này, ngồi đối diện hai hai, hai thanh niên ngồi một bên, hai thiếu niên ngồi một bên khác. Hai thiếu niên, một cao một thấp, người thấp mắt to, giở ra khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh nhạt, người cao mắt nhỏ, đang hùng hục nhét đồ ăn vào miệng. Còn hai thanh niên kia, một người mặc hắc y, bộ dáng ngái ngủ, miệng ngáp mấy cái liền, một người mặc áo trắng, dùng quạt che đi nửa khuôn mặt, cho dù là lúc ăn bánh rán, cũng chưa từng hạ cây quạt đang che khuất mặt xuống nửa phần, chỉ xắn từng miếng bánh nhỏ đưa đến miệng phía sau quạt, quả là người nhã nhặn lịch thiệp. Tất nhiên, bốn người đó chẳng ai khác chính là Tiểu Dật, Kim Kiền, Nhất Chi Mai và Bạch Ngọc Đường.
“Thông thường vào giờ này, y quán Lã Thị đã sớm mở cửa chẩn bệnh, tại sao hôm nay lại chậm trễ chưa chịu mở cửa?” Tiểu Dật nhìn qua y quán Lã Thị đang khép chặt cửa chính, lẩm bẩm nói.
“Chẳng lẽ là tối qua quá mức náo loạn, làm hại hôm nay bọn chúng không dám mở cửa?” Nhất Chi Mai đang ngáp nửa chừng cũng dừng lại.
“Đừng nói là bị tên tuổi của ‘Ác thử trại’ hăm dọa rồi chứ?” Bạch Ngọc Đường cẩn thận che lại khuôn mặt tuấn tú của mình, sợ nếu bất cẩn một cái để lộ tướng mạo, lại đưa tới họa đào hoa.
“Nè! Bây giờ y quán này còn không thèm mở cửa, kế liên hoàn gì đó của ngươi còn dùng được không?” Tiểu Dật lạnh giọng hỏi Kim Kiền.
Nhất Chi Mai và Bạch Ngọc Đường cũng đồng thời nhìn sang Kim Kiền.
Kim Kiền ló ra cái mặt bị chôn trong bát cháo, miệng sụp soạp không rõ: “Không vội, không vội, sẽ mở ngay thôi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐKPPLNVCV - Tập 4) - Thanh Long Châu
Ficción históricaĐến Khai Phong phủ làm nhân viên công vụ Tập 4: Thanh Long Châu Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Edit: Hoàng Thái Quân Beta: Yunchan