C19

17 0 0
                                    

"Merry Christmas!" Napatingin ako kay Aziel nang makita ko ito sa labas ng gate namin




"Merry Christmas," nag-aalangang sabi ko.




Ito nanaman tayo, mukhang basahan nanaman ako sa harap ni Aziel. Alam kong pasko Aziel pero kailangan ba talagang nakapolo ka at slacks.




"Saan ka pupunta?" Nakangiting tanong nito.




Shet! Nakakasilaw. Merry na ang Christmas ko Lord!




"A-ah, bibili lang sa ministop." Sagot ko sa kanya.




"Samahan na kita, andyan ba sila Nikki?" Tanong nito sa akin.




"Wala eh, mamaya pa sila babalik. Umuwi sila kagabi sa mga parents nila." I said to him. I frowned.




I've been spending my christmas eve alone for six years.




I grabbed my hand and put a silver ring on my ring finger. He looked at me while smiling.




"I got us a couple ring," he said. Inangat niya ang kamay ko para ipakita na parehong singsing ang nasa kamay niya.




I smiled shyly.




"Anu ba!" I giggled. He is so romantic! I do na ba kagad! Charot!




He chuckled when I pushed him using my body. He held my hand and entwined our fingers. Nagsimula na siyang maglakad.




"Do you want to eat lunch? Lutuan kita!" I said to him cheerfully. He nodded while smiling widely.




Habang nagluluto ako ay nagulat ako ng bigla niya akong yakapin sa mula sa likod ko.




Putangina! Ang clingy naman ni Aziel. Hindi makakalma ang puso ko.




"You're so pretty," he whispered. He cupped my face and planted kisses on my cheeks.




I pushed him immediately when I heard Nikki's voice. Napatingin ako sa pintuan. She's with her daughter and Marga together with kuya Clayton. Damn!




"Ah haha! Ang aga niyo namang nakabalik," I said out of awkwardness. I think they saw us!




I bit my lower lip. Nakakahiya!




"Nako teh, napaaga ata ang uwi natin," Nikki said while grinning.




"Oo nga! Akala ko pa naman lonely ang Christmas ng kaibigan natin, may kasama na pala!" Marga joked.




Natatawang tumingin naman sa akin si kuya Clayton habang buhat buhat nito si Agatha na natutulog.




Napayuko na lang ako sa kahihiyan. Paniguradong hindi nanaman nila ako titigilan sa kakaasar nila.




Matapos naming kumain ay nagpaalam na sa amin si Aziel. Kailangan niya pa raw pumuntang hospital dahil mayroon silang Christmas party.







"Nagkantutan ba kayo?" Natakip ako ng bibig ko sa gulat nang magsalita si Marga.




"Oh my! Yung bibig mo nga! Saka ew, ano ka ba? Virgin pa kaya ako." Pabebeng sabi ko. Nilagay ko pa ang buhok sa likod ng tenga ko.




"Hoy! Tigilan mo nga kami!" Sabi ni Nikki at binatukan ako.




"Aray teh! Masakit." I said sarcastically. I rolled my eyes.




Hug Me TightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon