C32

6 0 0
                                    

Pagkadilat ng mata ko ay wala na si Ashley sa tabi ko. Napangiti ako nang pagkalabas ko ng kwarto niya nang makita ko siyang nagluluto sa kusina nila. She looks like an angel dahil sa sinag ng araw na tumatama sa kanya.




It this how she will be in the future kapag kasal na kami.




Napahilamos ako gamit ang kamay ko para alisin ng ngiti sa labi ko bago maglakad papalapit sa kanya.




She's too busy para mapansin akong nakalapit na sa kanya. Naramdaman kong nagulat siya nang tinalian ko siya ng buhok. Nakangiti itong lumingon ito sa akin bago magsalita.




Pretty.




"Gising ka na pala,"




"Hindi Ash, nagwa-walk sleep ata ako," nakangising sagot ko sa kanya. Agad namang nawala ang ngiti niya sa labi saka ako sinabunutan.




Pretty.




"Aray!" I said but there's a smile plastered on my face.




"Nakakainis ka Gio, hindi mo ba kayang magseryoso kahit minsan?"




"Seryoso naman ako sayo ah," sabi ko sa kanya. Nakita kong naman natigilan ito sa sinabi ko.




Pretty.




"Ano ba! Putangina mo!" She said to me while smiling. She tiptoed to give me soft quick kiss. Quick enough to make my heart skip a beat.




"Busog na ata ako ah," nakangiting sabi ko sa kanya.




"Isa pa nga," I said before pressing my lips against her.




She gave me the sweetest smile while looking at my eyes. Pakiramdam ko ay ako na ang pinakaswerteng tao sa buong mundo dahil hawak hawak ko sa kamay ko si Ashley.




"You shouldn't say I love you casually," I said to her while brushing her hair using my fingers. She looked at me while nodding.




"I love you," I continued before kissing her forehead. I saw astonishment in her eyes.




"Ang aga aga ang cheesy mo!" Nakangiting sabi nito sa akin bago bumalik sa paghahalo ng pancake batter. I laughed she's the prettiest when she's smiling.




"Gusto mong tumulong?" Tanong nito sa akin. I nodded as an answer.




"Okay, kunin mo yung kawali sa cabinet sa itaas ng kalan," utos nito sa akin. Agad ko naman siyang sinunod at ipinatong ito sa ibabaw ng kalan.




"What should I do next?" Tanong ko sa kanya.




"Tuturuan kita kung paano magluto ng pancake," sabi niya sa akin at lumapit sa kalan.




"Ganito ang gagawin mo, kukuha ka ng measuring cup tapos kukuha ka ng batter. Then ilalagay mo sa mainit na kawali na may butter," paliwanag niya sa akin habang naglalagay ng pancake batter sa kawali.




"Should we get married?" Seryosong tanong ko sa kanya. Watching her do this things makes me want to marry her.




Scratch that, watching her do every little thing makes me want to marry her.




I'd love to see her walk to the aisle while wearing her beautiful white dress.




"Baliw," I went back to reality nang natatawa itong nagsalita. She pinched my cheek slightly.




Hug Me TightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon