Pagkatapos kong maghugas dumiretso ako sa kwarto para kunin ang Cellphone at tumambay ako sa tindahan namin.
Nakalimutan kong sabihin na may tindahan pala kami, sari-sari store AHAHHA medyo malaki tindahan namin.
Nakaupo lang ako sa loob at nag cellphone.
"Pabili!" napatingin kaagad ako at si Jin nakita ko.
"Oh?? Ano Jin? Bibili kaba ng Jowa? Nako d ako available"
"Assuming ka rin eh noh may jowa na kaya ako"
"Sino? Ung babae?"
"Ew nooo eh sino paba ung Pinakagwapo satin?"
"Siiiii Taehyung?"
"Hello excuse me mas gwapo pako kesa sa kaniya, pahiram nga ng salamin"
Binigay ko sakanya ang salamin at tiningnan lang siya.
Alam ko anong gagawin neto.
"Hi babe ang ganda mo talaga" hayyy nako nag sasalita nanamn sa salamin.
Lumabas ako sa gate at pinuntahan si Jin sa harap ng tindahan.
"Hay nako Jin sabihin mo nga sakin kung bakit ka nandito? At bat ka nag dala ng Notebook? Ikaw lang mag isa? " sabi ko at umupo.
"Sinabihan ko lang si mommy na may Group Study tayo, ayoko sa bahay wala akong magawa, apaka yaman namin pero ako lang ang tanging anak mas mabuti pang ganto ang buhay masaya pa at palagi mo pang nakasama ang pamilya mo, kesa sa mayaman pero walang attention sa anak, nag pakalolong sila sa trabaho. " malungkot si Jin habang sinabi niya yun.
Si Jin kasi siya ang tipong mayaman pero sasakay sa Jeep, Oa lang to pag minsan, oo mayaman siya pero minsan mukhang dugyot, ayaw niya kasing mapagkamalang mayaman dahil baka wala nang makipagkaibigan sa kanya, dahil nga mayaman, spoil at mayabang.
Pero hindi ganyan si Jin Humble siya at hindi makasarili, lack kasi siya sa attention ng mga magulang niya kaya samin nalang siya gumapos HAJSHHAA.
Ung mga pera na binigay galing sa kaniyang magulang ibinibigay niya samin dahil hindi pera ang attention at pagmamahal. Sa sobrang busy ng kaniyang mga magulang parang kinalimutan na siya, hindi nga nakapunta sa Graduation (nung elementary) ang mga magulang niya, lola nalang ni Taehyung ang sumabit sa Medalya niya.
Matalino si Jin, actually silang dalawa ni Taehyung sila nga gumagawa ng mga assignment namin ni Giana at Shane, tsaka mayaman din silang dalawa ni Taehyung pero gustong makipag kaibigan saming tatlo nina Giana at Shane kahit may kaya lang kami, napaka swerte namin.
Soulmate ko rin siya HAKZHAJAHHA skl, at parang kuya narin.
"Alam mo Jin baka ginagawa lang talaga nila ung kailangan nilang gawin at mahal ka talaga nila" para naman gumaan siya.
"Pero sana naman inisip sana nila ang pakiramdam ko, para namang wala akong magulang" luhaang sinabi niya iyon.
"Jin, wag kang mag alala nandito ako, kami nina Taehyung, Shane at Giana, d ka nag iisa" tumayo ako at niyakap si Jin.
"Salamat Chawie ha, You're the best, hindi talaga ako nag sisisi na kaibiganin kayo, uhhh ehh pwede bang dito muna ako matutulog sainyo? Total friday na bukas pwede na tayo makapag civilian malapit lang naman ang mall mula dito, ok lang ba? Tabi nanamn tayo JSHSJAHSSH" Abay ooo malavsss.
Hinug niya ko ng mahigpit.
"Ooo seyurrr no problem, ang problem nanamn ay papayag ba parents mo?" kasi ung isang gabi sinugid kami at feel ko kasi ayaw sakin parents niya kasi nga 'poor'.
BINABASA MO ANG
Memories || MYG
FanfictionWARNING: TAGALOG "Gago kaba, sabi ko mahal kita" Min Yoongi TagLish Fanfiction Theme: Romantic Comedy Sacrifice This is dedicated to my Best Friend @KimYoonJi07