Chapter ONE

11 2 0
                                    

Its been one week na din nung magsimulang manligaw si Lauren "Relovy" Alcantara , one week palang pero nararamdaman ko ng sobrang importante ako para sakanya na sincere siya sa mga ginagawa at sinasabi nya, Relovy's family and my family are very close lagi kaming nagkakasama sa mga events pero di namin pinapansin ang isat isa, madalas nya lang kausap ang mommy at daddy ko pero never niya pakong kinausap until dumating sa point na kailangan namin talagang mag usap because we are both applying for scholar ng bayan and thats how it started usap dito tanong doon madalas akong pumunta sakanila ganun din naman siya sa amin naging madalas kaming nagkasama until I opened up on him about my relationship with Carter I told him kung anong nararamdaman ko wala eh, wala akong masabihan my friends are all busy with their daily routines and i'm here in the corner of my room crying because of a non sense guy but what should i do? I loved him more than myself.

Araw araw ganun ang naging routine namin usap dito usap doon kalokohan dito kalokohan doon until dumating sa point na i was so down I sent him a memes that is connected with sadness,

After seeing my messages he immediately called me and said."I can be your happy pill :)" and then it hits me sana nga ikaw nalang,Relovy was my crush back then pero yung tipo ng crush na lowkey lang.

I replied "Sana nga ikaw nalang" I whispered

"What did you say?" He asked.

"Nothing hehe" i answered. "The feeling when you always feel that you're alone even if you're not, Crying until you fell asleep cause no one wants to listen in your nonsense dramas hahahaha" i said unconsciously

"Huh? You okay?, whenever you need someone Im always here for you, I can hug you when you need one :)"

"Nahh HAHAHAHAHAHAHA thank you, wala pang gumawa sakin non" i answered

"Then I'll be the first one" he replied.

"Nahh sanay naman ako ehh, sanay na mag isa" i replied

"Edi ngayon sasanayin kitang may kasama"  he replied.

"No need" i said "baka masanay ako mafall ako sayo"

"Okay lang sasaluhin naman kita eh" he answered

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya.

"What do you mean?" I answered

"Maganda ka,Cute, you're worth it, I'll do everything just to be with you" he replied

"Can you just get straight to the point?, naguguluhan ako eh, Do you like me?"

"Yes,Oo i like you" he answered.

"Oh sheeez kailan pa?" I asked.

"Matagal na, kaso di ko lang pinapansin dahil akala ko magfafade pa pero lumalala lang eh, every time i see you gusto kitang kausapin, gusto kitang tanungin about sa araw mo kung anong nga nangyare sayo kase tuwing nagkukwento ka ansarap sarap pakinggan ng boses mo, tuwing naririnig ko boses mo tuwing na nakikita kita kumpleto na araw ko"

"Oh sheez, Paano?, Bakit?,  Tssszz Nevermind, may pupuntahan akong party eh, bye" i said and I didn't hear his answer because i immediately end the call.

The next day i was surfing the internet when my phone vibrated so i checked my phone and got a message from my Ex-boyfriend

"Hey" he said.

"Hey" I replied.

"I miss you" aniya, nagsimulang bumilis ang tibok ng puso ko. "Ayoko na ng iba ikaw nalang ulit, please"

Silent Battles (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon