"Wait! What does that mean?" Nagugulat na tanong nya.
"Its a yes!" Masayang sagot ko
"Ow sh*t, I love you too" sabi nya sakin sabay yakap at halik sa noo ko.
Bago kami umuwi ay nagdesisyon muna kaming bumili ng milktea, like other normal couples milktea date ang ginawa namin. Natapos ang araw na yun ng puno ng tawanan, asaran at kulitan.
Lauren Relovy Alcantara's point of view
Its been 1 month magsimula nung maging kami ni Extina masaya, sobrang saya, she never failed to express her love to me, worth it lahat ng pagod ng effort ko sakanya.
We celebrated our first monthsary in a simple way, we celebrated it for 1 week, the 1st day is I bought her a lot of chocolates cause it's her favorite then the 2nd day I bought her a chocolate milktea which is one of her favorite the 3rd day we bought 1 gallon of ice cream, 1 box of doughnuts and chocolates she gave me a 365 note jar and its so heart melting kase alam ko hindi madaling mag ipon ng 365 tapos isusulat mo pa and the box is painted with a galaxy background with her signature moon on it. The 4th day we celebrated it as we celebrate the Halloween party on our village and the 5th day we climb the famous mountain mt. Pinatubo.
As the day goes by mas lalo kong nakikilala si Extina, naging open siya sakin sa lahat ng problema niya nabigla nalang ako sa mga nalaman ko she's mentally ill na pag sumompong ang sakit nya nagiging psycho siya, she's suicidal too kaya natatakot ako tuwing umiiyak siya lalo na't nakwento niya na marami na siyang naging suicide attempts the first time na nag open siya ng ganun I was so worried nag open siya sakin about her family like yung paano mag expect yung parents niya sa kanya lalo na sa mga honors, award na nakukuha niya sa school kung gaano kahigpit ang parents niya sa grades na nakukuha niya every term, na open na din niya yung kung paano siya pagalitan, at pagsalitaan ng masasama ng parents niya, kung paano sila iniwanan ng daddy niya noon ganun narin yung mga pambubully na pinagdaanan niya nakakahinayang sa age niyang 18 years old ay ganun na yung mga pinagdaanan niya kaya naman nung na open niya lahat ng bagay na yun habang naririnig ko siyang umiiyak agad nakong nagready na pumunta sakanila pero sa kalagitnaan ng pagkukwento niya bigla niyang binaba ang phone call natakot agad ako, nagmadali akong magdrive papunta sakanila ng may mareceive akong text galing sakanya "Hayaan mo muna ako ayaw kong naririnig mokong umiiyak" nagmadali akong buksan ang isa pang message niya "Im Tired of everything I'm sorry" dun nako mas lalong kinabahan kaya naman mas binilisan ko pa pag dating ko sa bahay nila nagsimula ng lumuha ang mga mata ko pag bukas ko ng pinto nakita ko siya nasa living room nila puno ng dugo ang mga kamay niya dumudugo ang pulsuhan niya may hawak na patalim ang kanan niyang kamay.
BINABASA MO ANG
Silent Battles (COMPLETE)
Non-Fiction"5 years na sana tayo kaso bumitiw ako eh, masyado akong nawala ang sarili ko sa sobrang pagmamahal sayo" sinasabi ko ang mga katagang ito habang nakatingin sa kalangitan sa lugar na paborito nating puntahan. Btw. Ako nga pala si Georgette "Extina"...