Chapter 3

4 1 0
                                    

Its been 1 month nung manligaw si Relovy sakin, maraming nagbago bigla dahil sa panliligaw niya sakin dahil hindi expect ng mga magulang namin na mauuwi sa ganito ang pag kakaibigan namin. Sa loob ng isang buwan masyadong maraming nangyare gaya ng nakilala ng aking barkada si Relovy dahil madalas kong ikwento ito sakanila ewan ko ba hindi ko din alam kung bakit panay siya ang bukambibig ko minsan ko ding tinanong ang kaibigan kong si Chandria.

"Am I inlove?" I asked her.

"Oo di paba halata lagi mo siyang bukambibig" sagot niya,di na muli akong sumagot dahil napaisip akong todo matapos yun ay naisip kong tanungin si Nicole ng parehong tanong.

"Cole, Am I inlove?" Seryosong tanong ko
Sakanya.

"Ow yes hatalang halata na, saya saya mo sakanya eh". Nakangiting sagot niya. Mas lalo akong napaisip kaya sinabi ko sa sarili ko na kung may nag sabi pa ulit na inlove nako sakanya ay sasagutin ko na siya, seryosong sabi ko sa aking sarili. Muli akong nagtanong ng kaibigan muna sa section namin si velery.

"Rey, Am i Inlove?" Tanong ko. Muling tanong ko sa kaibigan kong si Rey.

"Oo naman yes of course" sagot niya.

"Seriously?" Tanong ko ulit.

"Oo nga di pa ba halata sayo? Ayan oh look at your smile that's one of the evidence that you're inlove" sagot niya na siya namang nagpatahimik sakin.

Matapos ang usapan kasama ang mga kaibigan ko ay natahimik na lamang ako sa isang tabi iniisip kung totoo nga ba ang mga sinasabi nila at baka biglang nagsisinungaling nga lang sila, pero hindi eh alam ko yung ngiti ko pag siya ang usapan, mga kwento ko sa araw araw, inlove na nga ba ako? Matapos ang mahabang pag iisip ay naisip ko din na bakit nga ba hindi deserve naman niya eh sa bawat pag hatid sundo niya pag papatawa tuwing badtrip ako, nga kacornihan niya tuwing kausap ko siya sa phone, pagpapaalam niya sa parents ko kung pwede siyang manligaw, pagpapakilala niya sakin sa mga pinsan niya bilang nililigawan niya bakit nga ba hindi diba kung nakikita ko naman na pure yung intention niya.

Wednesday Night nagyaya si Relovy na umalis at pumayag naman ako dinala niya sa isang graden malapit sa village namin tsaka kami naglakad doon nung maisipan naming umupo tsaka ko sinabing "Vey, I love you"

Silent Battles (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon