Simula

63 8 1
                                    

This isn't my first time attending parties but i guess ito yung halatang pinagplanohan at hindi tinipid. People who are invited are known in their own fields anyway. I looked out of place just standing here.

Sa harap ng mansyon ng mga De Vera ginanap ang party kung saan napapagitnaan ang isang fountain.

Napatigil ako sa pagmumuni-muni ng magsalita ang host

"The soon to be Mrs. and Mr. De Vera everyone!"

Naingat ko ang tingin ng ipinakilala ang dahilan ng party na ito, the woman is very stunning wearing long night gown which suits her very well, she is shining as she smiles to everyone showing how happy she is. The man beside her seems so bored, he looked handsome sa suot nyang itim na tuxedo at tindig pa lang masasabi mo ng respetado at masungit ito.

Biglang nagtama ang tingin namin, biglang bumilis ang tibok ng puso ko at pinagpapawisan na rin ako. I don't know bakit ganito ang reaksyon ng katawan ko sa titig nya pa lang parang binabasa nya ang buong pagkatao ko. Maybe this is the reason why sya ang pinakamaling na abogado sa bansa he knows how to intimidate people, like you are a helpless sample specimen examined thoroughly.

''Eliz, huy bruha'' naputol ang tingin ko sa kanya ng tinawag ako ni Leo ng pabulong, nilingon ko lang sya

''Kung makatitig ka kay attorney parang kakainin mo na sya ah! Maghunos-dili ka't ikakasal na yan!'' Bulong nya na may mga diin. Inikotan ko lang sya mata at binalewala, ang OA ng baklang to

"Sabagay baka may pag-asa ka bakla, rinig ko pinagkasundo lang naman sila ng mga magulang nila, swerte ng babae ha" patuloy nyang litanya habang ako naman ay nilibot ang tingin sa paligid, nababagot na ako.

Sinamaan ko ng tingin ang dahilan kung bakit napunta ako rito, ang baklang 'to.

Locked by YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon