Việc nuôi chú mèo nhỏ ngay lập tức được chấp thuận bởi tất cả các thành viên 10 Tin và 10 Sinh. Từ hôm tìm thấy chú mèo đến nay, cả hai lớp không biết đã nhận được bao nhiêu ánh mắt hiếu kỳ của học sinh trong trường, hai lớp còn lại của nhà D là 11 Nhật và 11 Sử cũng vô cùng thích thú với "thành viên mới" dễ thương này.
Một số giải pháp đã được đưa ra để nuôi chú mèo, cũng đã được lớp trưởng cả hai lớp nhất trí thông qua. Chú mèo sẽ được bố trí một chỗ sinh hoạt ở hành lang chung phía sau, ở giữa hai lớp 10 Sinh và 10 Tin để tiện chăm sóc. Hai lớp thay phiên nhau chăm sóc chú mèo trong tuần, cuối tuần sẽ lần lượt phân công cho từng thành viên ở hai lớp đem về nuôi, đầu tuần lại đem đến trường, hoặc có thể gửi bác bảo vệ.
Hình như là vậy, Song Tử cũng chỉ nghe qua lời kể Nhân Mã về chuyện lớp Bảo Bình và Kim Ngưu cùng nuôi một chú mèo, cậu cũng chưa trực tiếp nhìn thấy con mèo đó, nhưng Thiên Yết có vẻ hào hứng lắm. Cậu ta là một tên cuồng mèo chính hiệu, tình yêu mèo của cậu ta có khi còn lớn hơn cả tình yêu của Bảo Bình đối với game và tình yêu của Kim Ngưu đối với những đôi giày cộng lại. Thiên Yết vì tạt qua nhà D chơi với con mèo nên đã mấy lần đến muộn buổi train cho Song Tử ở thư viện mỗi buổi trưa. Duy chỉ có một điều không khiến Thiên Yết vì con mèo mà quên mất, đó chính là Ma Kết.
Lại nói về vòng thử việc của Song Tử cho vị trí cộng tác viên Hội học sinh, trong suốt một tuần Song Tử luôn ở trong tình trạng "ăn ngủ cùng deadlines". Bận tới nỗi không thèm sang lớp Nhân Mã nữa khiến tên đó thấy lạ mà phải mò sang lớp cậu xem thử tình trạng của tên bạn thân. Đến cả chuyện chú mèo nhỏ của lớp Bảo Bình và Kim Ngưu, thường xuất hiện bên cửa sổ sau nhà D nhìn hết sức đáng yêu, đang rầm rộ khắp các confession và page của trường, Song Tử cũng chỉ nghe Nhân Mã kể qua loa.
Thực ra nhóm thử việc của Song Tử cũng đã chuẩn bị vô cùng kỹ càng cho buổi thuyết trình đề án vào ngày mai rồi, đặc biệt là Bạch Dương, cậu ấy đã dành rất nhiều tâm huyết cho đề án lần này. Còn Song Tử lúc này cũng đã vượt qua thời kỳ bị deadlines "dí" toàn tập, đã dần quay về chuỗi ngày rảnh rỗi.
Mentor phụ trách chung toàn nhóm là một anh khối 11 tên Hoàng Lâm, thành viên đương nhiệm của Hội học sinh, anh ấy có vẻ rất hài lòng với đề án được đưa ra, không có nhiều sửa đổi cũng như nhận xét gì. Điều ấy càng khiến Song Tử yên tâm hơn rất nhiều.
Ban đầu, Song Tử chỉ có ý định thử sức, nếu đỗ thì tốt, trượt cũng không sao, nhưng khi thấy Thiên Yết giúp đỡ cậu tận tình như vậy, Song Tử lại cảm thấy nếu mình trượt sẽ rất có lỗi với Thiên Yết. Dù đúng là cậu ta có hơi cuồng mèo mà bỏ bê trách nhiệm một chút nhưng đối với Song Tử, cậu ấy vẫn là một mentor tốt, với sự nhiệt tình và khả năng lãnh đạo tuyệt vời.
Ngày mai thuyết trình tốt, cậu sẽ vượt qua thôi!
Thiên Yết nhắn cho Song Tử với một khí thế hùng hồn, gần như là tuyên bố chắc nịch. Song Tử đọc được dòng này thì rất vui, Thiên Yết quả là một người rất rất tốt mà! Thật dễ hiểu khi lúc nào Ma Kết cũng dính chặt lấy cậu ta, hơn nữa còn tin tưởng cậu ấy vô điều kiện.
Tớ hứa sẽ làm hết sức!
.
.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Nắng sân trường
FanfictionCậu có thích nắng không? Ai chẳng thích, nhỉ? Tớ thích nắng vì nắng đẹp và ấm áp, nắng khiến tớ thấy bình yên, giống như được vỗ về, an ủi. Nắng lưu giữ một khoảng trời thanh xuân của chúng mình, lưu giữ những tình cảm tớ chưa nói, những kỷ niệm tớ...