Sau kỳ thi học kỳ, học sinh trường Trung học Gia An được bung xõa, lên lớp chỉ có một số môn học bài mới, còn gần như tất cả các tiết đều ngồi chơi. Đây là một trong những lý do khiến Nhân Mã phát chán lên khi ngồi ở lớp Anh mà phải mò sang A1 chơi với Song Tử.
Hôm nay là lần thứ năm trong tuần Nhân Mã trốn tiết sang lớp Song Tử chơi, thầy cô ban A có vẻ dễ tính, họ chơi gần như cả ngày. Và hôm nay cũng là lần thứ ba Nhân Mã thấy Thiên Bình mắt thâm quầng ngồi thu lu một góc cuối lớp còn Song Tử ngồi ngáp bên cạnh. À, hôm nay có cả Song Ngư nữa.
Song Tử và toàn bộ ba thành viên còn lại trong nhóm của cậu đã xuất sắc đỗ vòng thử việc, trở thành cộng tác viên chính thức của Hội học sinh. Bây giờ tên đó còn bận hơn cả khi tham gia vòng thử việc. Khỏi phải nói, người vui nhất chính là Thiên Yết, vị leader nọ có biết bao nhiêu công sức, tâm huyết, kinh nghiệm đều gửi trọn cho Song Tử, Song Tử đỗ đương nhiên cậu ta cũng vui lây. Hơn nữa, điều đó còn góp phần khẳng định rằng vị trí leader giao cho Thiên Yết chính là lựa chọn đúng đắn nhất.
Nhưng Thiên Bình thì khác, con sâu lười như cậu ta còn trụ được ở Hội học sinh - môi trường làm việc siêu áp lực, tới thời điểm này, quả thực là một kỳ tích. Nhân Mã đoán rằng, một phần là do nể mặt Thiên Yết, một phần lại không muốn Bạch Dương - người vốn đã có cái nhìn không mấy tốt đẹp về phong cách làm việc của cô, được quyền đắc ý.
Song Ngư có vẻ là người duy nhất không nằm trong tình trạng bận tối mặt tối mũi, coi deadlines là bạn thân. Nhìn cô nàng vô cùng nhàn rỗi, thảnh thơi đọc một cuốn sách.
- Thiên Bình, tớ có chuyện muốn nói. - Nhân Mã không hề để tâm đến bộ dạng khó ở của Thiên Bình, dõng dạc gọi cô, hôm nay cậu lên đây không chỉ để chơi đâu, có mục đích cả đấy.
Thiên Bình bị làm phiền liền trợn trừng mắt lên nhìn người đối diện nhưng Nhân Mã còn không để cô mở lời đã ngay lập tức nói tiếp.
- Cậu có quen ai ở ký túc xá không?
Chủ đề có vẻ không còn khiến Thiên Bình khó chịu mà có phần dè chừng nhiều hơn, cô bạn liếc mắt nhìn Song Ngư - người đang mặt nặng mày nhẹ, lắc đầu nguầy nguậy.
- Cậu kệ Song Ngư, cứ nói tớ đi.
- Tớ có quen Giang Cự Giải lớp Toán, cậu ta ở ký túc xá đó. Cậu cần gì?
- Cuối tuần này là ngày có mưa sao băng Quadrantids, tớ nghiên cứu rồi, nơi đẹp nhất để ngắm mưa chính là nóc hội trường, tớ muốn qua đêm ở ký túc xá chính là vì lý do này.
Thiên Bình không nghĩ ngợi lâu lập tức gật đầu:
- Cự Giải chắc chắn sẽ đồng ý, cậu yên tâm!
- Vui thế, tham gia với! - Song Tử góp lời.
- Càng đông càng vui, rủ cả Bảo Bình và Kim Ngưu đi!
- Vậy tớ sẽ rủ cả Xử Nữ, à, và Bạch Dương nữa! - Thiên Bình tâm tình đã vui vẻ hơn, cũng bàn luận vô cùng sôi nổi - À, thế cậu có ý định rủ Ma Kết và Thiên Yết không?
- Có chứ, Ma Kết ham vui, nếu tớ rủ chắc chắn sẽ đi, mà kiểu gì cậu ấy cũng sẽ kéo cả Thiên Yết đi cùng, Sư Tử chắc chắn cũng có một suất luôn. - Song Tử khẳng định, lúc này Thiên Bình mới quay qua Song Ngư nãy giờ yên lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Nắng sân trường
FanficCậu có thích nắng không? Ai chẳng thích, nhỉ? Tớ thích nắng vì nắng đẹp và ấm áp, nắng khiến tớ thấy bình yên, giống như được vỗ về, an ủi. Nắng lưu giữ một khoảng trời thanh xuân của chúng mình, lưu giữ những tình cảm tớ chưa nói, những kỷ niệm tớ...