Từ sau buổi chụp ảnh cho câu lạc bộ Âm nhạc và được Song Ngư bao một chầu trà bánh ở tiệm Ensoleillé, Thiên Bình đâm ra nghiện tới tiệm nhà Xử Nữ. Cô vốn đã luôn bị ấn tượng ngay từ lần đầu đặt chân vào tiệm, không gian ở đây quả thực rất đẹp, đúng như cái tên - tràn ngập ánh nắng, cũng bởi tiệm nhiều cửa sổ nên đã tận dụng được gần như toàn bộ ánh sáng tự nhiên trong ngày.
Là một tín đồ hảo ngọt, Thiên Bình không thể bỏ qua phòng mấy hộp bánh maccarone hay bánh tart kem trứng. Lâu dần cô trở thành khách quen của tiệm luôn, mối quan hệ với Xử Nữ cũng trở nên thân thiết. Ba mẹ Xử Nữ thì càng quý cô, nếu một người ngày nào cũng tới mua bánh ở cửa tiệm nọ, lại còn hay chụp ảnh đăng lên mạng xã hội quảng cáo cho cửa tiệm đó thì đương nhiên chủ tiệm sẽ rất quý người này.
Từ khi Thiên Bình hay lui tới chụp ảnh, Xử Nữ chợt nảy ra ý tưởng bán bánh online, vừa tăng doanh thu vừa có thể quảng bá cho cửa tiệm, ba mẹ cô nàng nghe xong cũng gật gù đồng tình. Gia đình họ hôm nay lại muốn kéo Thiên Bình đến chụp ảnh quảng cáo để đăng lên trang bán hàng Xử Nữ mới lập trên mạng xã hội.
Giờ học kết thúc, còn chưa kịp thu dọn sách vở, Thiên Bình đã thấy Xử Nữ từ ngoài cửa lớp Văn lao vào như một cơn lốc. Cô nàng xếp giúp toàn bộ sách vở vào tủ cho Thiên Bình, xốc cặp cô đeo giúp lên vai, giục cô một tiếng rồi kéo đi thẳng. May mắn Thiên Bình đã kịp ôm thêm mấy quyển vở để tối nay ôn bài trước khi Xử Nữ tống hết chúng vào tủ.
Khi Thiên Bình khổ sở cố chen trên hành lang đuổi theo cô nàng hăng hái đi đằng trước, lại vô tình đâm sầm vào một người, sách vở trên tay cũng theo đó mà rơi hết xuống đất. Người này giữ hai vai cô để cô không ngã ngửa ra đằng sau, còn tốt bụng kéo quai túi máy ảnh lên vai cô. Thiên Bình sau khi hoàn hồn ngẩng đầu lên, ra là Nhân Mã và Song Tử.
- Xin lỗi à, cảm ơn! - Thiên Bình vội vàng nói.
- Không có gì! - Nhân Mã nhàn nhạt đáp.
- Này Thiên Bình, cậu đi đâu cũng phải đâm vào Nhân Mã mới chịu được à? - Song Tử khúc khích cười trong khi giúp cô nhặt mấy cuốn vở nằm la liệt trên đất. Nhân Mã hình như nhận ra tay mình đã để sai chỗ liền vội vã buông tay khỏi vai Thiên Bình.
- Thiên Bình, cậu đâu rồi? - Tiếng Xử Nữ chợt dội đến, lúc này Nhân Mã biết ý đứng sang một bên. Xử Nữ chạy lại phía cả ba người.
- Cậu đi nhanh quá, tớ theo không kịp! - Thiên Bình cười đáp.
- Thế cũng phải gọi tớ lại chứ? - Xử Nữ thở dài nói - Vậy chúng ta đi thôi nhỉ?
Song Tử đứng phía sau lưng, nhẹ nhàng kéo khóa balo Thiên Bình và nhét mấy cuốn vở của cô vào giúp, đoạn tò mò hỏi:
- Hai cậu đang vội đi đâu hả?
- Tớ nhờ Thiên Bình chụp ảnh giúp. Tiệm bánh nhà tớ mới thử bán online, cần có ảnh để quảng bá trên đó. - Xử Nữ mỉm cười đáp.
- Song Ngư không đi cùng hai người hả? - Nhân Mã buột miệng hỏi.
- À ừ nhỉ, tớ rủ thêm Song Ngư nhé? - Thiên Bình chợt nhớ ra cô bạn thân liền quay qua hỏi Xử Nữ, lúc cô bạn gật đầu cũng là lúc Thiên Bình gửi xong tin nhắn. Nhân Mã lên tiếng trước sự ngỡ ngàng của Song Tử và Thiên Bình:
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Nắng sân trường
FanficCậu có thích nắng không? Ai chẳng thích, nhỉ? Tớ thích nắng vì nắng đẹp và ấm áp, nắng khiến tớ thấy bình yên, giống như được vỗ về, an ủi. Nắng lưu giữ một khoảng trời thanh xuân của chúng mình, lưu giữ những tình cảm tớ chưa nói, những kỷ niệm tớ...