Kì nghỉ hè chính thức kết thúc sau kì thi học sinh giỏi vòng trường. Sau khi có điểm và danh sách đội tuyển trường của từng môn, group chat của mười hai người bùng nổ.
Thành tích cao nhất chính là Sư Tử đứng đầu đội tuyển Hoá, không ai ngạc nhiên với kết quả này. Ngoài ra còn có Bạch Dương đứng thứ ba của đội tuyển Địa lý, Kim Ngưu cũng ở hạng ba của đội tuyển Sinh. Song Ngư có điểm thi ở vị trí thứ tư trong đội tuyển tiếng Pháp, Bảo Bình và Xử Nữ cũng xuất sắc lọt vào danh sách.
Suýt quên một nhân tố giấu nghề nữa, Cự Giải miệng thì kêu thi cho vui nhưng lại chễm chệ vị trí thứ năm trong đội tuyển Toán. Thiên Bình trực tiếp gửi một tin nhắn viết hoa rất to trong group chat chúc mừng Cự Giải kèm một tràng chữ "h" và chữ "a" viết loạn xạ cạnh nhau. Thế này có vẻ là đang cười vào mặt Cự Giải hả?
Ai cũng đoán được, phía bên kia màn hình, Cự Giải đang chán nản chết đi được. Vốn dĩ cậu chỉ đi thi vì thầy dạy chuyên yêu cầu cả lớp phải tham gia, cũng không ngờ rằng điểm lại cao như vậy.
Ngay buổi học đầu tiên của năm học mới, Cự Giải hùng hồn đặt lên bàn giáo viên một lá đơn xin rút đội tuyển, mở đầu tiết Toán chuyên đầu tiên trong năm học của lớp 12 Toán trong trạng thái ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa của cả thầy dạy chuyên và các thành viên trong lớp.
- Cậu chọn thời điểm cũng giỏi ghê! - Thiên Bình cười khúc khích khi nghe Cự Giải kể lại trong bữa trưa.
- Kết thúc sớm được lúc nào, hay lúc đó chứ. - Cự Giải nhún vai, đoạn bỏ một miếng xúc xích vào miệng - Cơm nhà cậu đúng là số một.
- Tranh thủ tận hưởng đi, không phải lúc nào mẹ tớ cũng làm cơm trưa thế này đâu.
Cự Giải gật gù, đoạn gắp thêm một miếng rong biển ăn với cơm. Rất hiếm khi mẹ Thiên Bình làm cơm trưa cho cậu ấy vì thường phải đi làm sớm, có lẽ hôm nay là một ngoại lệ.
- Cơ mà giờ thì ngày nào cũng được ăn cơm tối còn gì. - Thiên Bình như nhớ ra mới bâng quơ nói.
- Cậu không nói tớ cũng quên mất. Vậy là tối nay học xong qua nhà cậu nhỉ?
Thiên Bình gật đầu ý nói đồng tình, Cự Giải thấy vậy cũng lại tiếp tục sự nghiệp ăn uống của mình. Lên lớp Mười hai, việc học có chút căng thẳng hơn, Cự Giải không ở ký túc xá nữa mà quyết định về nhà, công việc của ba vẫn bận và không hay ở nhà nên mẹ Thiên Bình đã ngỏ ý cậu qua đó ăn cơm tối. Tài nấu ăn của mẹ Thiên Bình luôn là số một, Cự Giải chẳng có lí do gì để từ chối.
Mãi một lúc sau, Song Ngư mới xuất hiện với một suất cơm vừa nhận ship ở ngoài cổng trường.
- Các cậu chọn chỗ ăn cũng tiện ghê... - Song Ngư vừa ngồi xuống đã lên tiếng trách móc bởi vốn dĩ đi từ cổng trường vào tới canteen lớn có hơi xa.
- Tại Cự Giải nha. - Thiên Bình lập tức vạch trần.
- Tại vì trong canteen mới lấy dư được một bộ đũa thìa... - Cự Giải cố gắng biện minh.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Nắng sân trường
FanfictionCậu có thích nắng không? Ai chẳng thích, nhỉ? Tớ thích nắng vì nắng đẹp và ấm áp, nắng khiến tớ thấy bình yên, giống như được vỗ về, an ủi. Nắng lưu giữ một khoảng trời thanh xuân của chúng mình, lưu giữ những tình cảm tớ chưa nói, những kỷ niệm tớ...