Chương 1 - Chẳng ai thích chuyên đề

4K 211 22
                                    

Bầu trời ngày thu không một gợn mây, xanh biếc và trong vắt, như thể có ai đó đã lỡ tay đánh đổ lọ mực lên nền trời trường trung học Gia An. Nắng sớm Gia An vẫn rực rỡ như mọi ngày, không gay gắt mà rất đỗi dịu dàng, hòa trong nắng là màu của mưa, đã kiên trì đọng lại từ đêm qua, còn có cả hương gió, lay động hàng cây, len lỏi qua từng kẽ lá.

Bạch Dương vươn người lấy vé xe từ bác bảo vệ, không quên mỉm cười "Cháu chào bác!". Sáng sớm ở Gia An lúc nào cũng rất tuyệt, tĩnh lặng, không chút ồn ào, Bạch Dương luôn thích đến trường sớm, chỉ đơn giản vì cậu thích không khí ở trường lúc sáng sớm như thế này. Đặc biệt là sau cơn mưa, luôn rất trong lành khiến con người cảm thấy thoải mái.

Yên vị trong lớp, Bạch Dương bỏ sách vở ra ngoài, nghiêm chỉnh ngồi chép văn mẫu, sự là cậu chưa soạn xong Văn, sợ bị gọi kiểm tra miệng. Nghiêm chỉnh không quá năm phút, Bạch Dương đã bị tổ buôn của lớp làm phiền. Cậu thở dài nhìn sang bên cạnh, điều ấy chỉ mang một ý nghĩa thôi - "tổ trưởng" đương nhiệm chính là lớp trưởng đại nhân. Lớp trưởng này, cậu có thể gương mẫu một chút được không? Mới ngồi cạnh lớp trưởng được hai tuần nhưng Bạch Dương không khó để nhận ra bản tính hóng hớt của cô nàng, dù trong giờ học cô bạn như thể một vị vua đầy quyền lực trước thần dân lớp Địa.

- Khóa Văn năm nay có những hai nam sinh đấy.

- Truyền thống bị phá vỡ rồi ư, tới năm thứ bảy lại có hai nam sinh.

- Chưa hết đâu, cả hai đều là cực phẩm nhé!

- Sang lớp Văn ngó thử không?

Và thế là gần như toàn bộ con gái lớp Địa túa ra khỏi lớp, Bạch Dương rướn người nhìn theo ra ngoài hành lang. Tin tức có vẻ lan rộng, bởi đám nữ sinh lớp Sử cũng đã bắt đầu ùa ra ngoài rồi. Bạch Dương cũng tò mò lắm, cũng định đứng lên ra ngó thử, nhưng thôi, chợt nghĩ cậu cũng không có nhã hứng với con trai. Tuy vậy chưa kịp yên vị, năm tên còn lại của lớp Địa cũng đã xốc cậu lên bảo "Đi lôi gái lớp mình về!".

Hóa ra không chỉ nữ sinh lớp Sử, Địa, cũng có khá nhiều người đang tụ tập ở cửa lớp Văn, hình như món hàng cực phẩm của lớp Văn có vẻ khá "béo bở". Cô nàng lớp trưởng lớp Văn cười gượng cố gắng "dẹp loạn".

- Mấy cậu tìm ai ở lớp tớ à? - Bạch Dương nghe loáng thoáng giọng của vị lớp trưởng nọ.

- Hai bạn nam sinh lớp cậu...

- Lớp tớ chỉ có một nam thôi. Là người ngồi bàn cuối dãy thứ hai đó.

- Hả? Vậy bạn kia là ai?

- À, các cậu nói Thiên Bình hả? Cậu ấy là nữ mà. Thực ra cũng có nhiều thầy cô nhầm lẫn rồi!

Đám con gái tụ tập ở đó nghe vậy xong cũng tản dần, nhưng quả thực đúng là cô bạn kia "cực phẩm" hơn cậu nam sinh "hàng thật" nhiều, dù vóc dáng và khuôn mặt có nhỏ nhắn và nữ tính hơn chút đỉnh nhưng có vẻ đó lại chính là điểm mấu chốt quyết định vẻ đẹp của cô.

Về phần lớp trưởng lớp Văn cô bạn vào trong lớp thì thầm điều gì đó với cô nữ sinh "đẹp trai" nọ, ánh mắt cô rời khỏi trang sách ngước lên, khóe môi cô bạn cong thành một nụ cười nhẹ. Quả đúng là "cực phẩm", rất đẹp trai!

12 chòm sao | Nắng sân trườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ