Chương 5 - Tâm sự của cô chủ nhiệm

1.4K 126 0
                                    

Nghe nói thứ Sáu vừa rồi lớp 10 Toán đã đón một cô giáo chủ nhiệm mới - cô Hiền, sẽ dạy thay cô Ngân trong nửa năm cô nghỉ phép chăm em bé, nhưng Cự Giải thật không thể ngờ được rằng cô giáo mới lại là mẹ của Sư Tử.

Khi vừa kết thúc tiết Sinh hoạt Chủ nhiệm, Cự Giải được cô dẫn sang phòng Giáo viên "ngồi uống nước chè". Vừa ngồi xuống cô liền hỏi về hoàn cảnh gia đình cậu ra sao, cô nói rằng dù cô Ngân đã lưu ý nhưng cô vẫn muốn nghe cậu nói, hơn nữa tại sao lại chọn ở ký túc xá khi hộ khẩu cách trường chưa tới 5km.

Cự Giải cũng kể từ khi mẹ mất, ba chỉ vùi đầu vào công việc như để quên đi nỗi mất mát về mẹ, khi ấy, Cự Giải luôn chỉ ở một mình, hai cha con rất ít khi gặp được nhau. Ba thường đi sớm về khuya, đi khi Cự Giải còn chưa thức giấc và chỉ trở về khi cậu đã ngủ say. Ban đầu, Cự Giải rất ghét việc ba cứ luôn vô tâm như thế, không quan tâm cậu, không về nhà. Sau này, cậu mới hiểu, hóa ra là ba không đủ can đảm để nhìn lại những kỷ niệm về mẹ.

Đó cũng là lý do cậu đề nghị ba bán căn nhà, mua một căn hộ mới. Nhưng về sau, vì ba lúc nào cũng bận bịu, căn nhà luôn trống trải, nên cậu đã quyết định dọn ra ký túc xá, vì đơn đã có phụ huynh xác nhận nên đã được nhà trường đồng ý.

Cô Hiền nghe xong liền rất cảm động, nhưng ngay sau đó cô lại hỏi về chuyện của Sư Tử và đêm cô bạn ngủ lại ký túc xá. Cự Giải đương nhiên rất bình tĩnh trả lời, cậu không cảm thấy chuyện này là điều gì quá nghiêm trọng nhưng nhìn mặt cô Hiền thì có vẻ cô không nghĩ thế. Kể xong cậu mới chợt nhận ra, liền thắc mắc tại sao cô biết chuyện này, lúc ấy cô mới nói cô là mẹ Sư Tử, rồi cô thở dài. Cự Giải bất ngờ lắm, sao cô lại thở dài nhỉ. Rồi như thể đọc được suy nghĩ của cậu, cô Hiền nói lý do, bằng một chất giọng buồn buồn.

Hóa ra từ nhỏ Sư Tử luôn cảm thấy ba mẹ không dành tình thương cho mình, bởi cô luôn thấy ba mẹ lúc nào cũng chăm lo cho anh trai, chẳng có vẻ gì là quan tâm tới cô, luôn gửi cô ở nhà ông bà nội. Lại nói về ông nội của Sư Tử, khi ông đã có một dàn những đứa cháu trai thì lại chỉ mong ngóng một đứa cháu gái, vì vậy ông rất mừng khi Sư Tử ra đời. Có thể nói, trong tất cả những đứa cháu của ông, Sư Tử chính là đứa được ông yêu thương nhất, mà cũng trong tất cả những đứa cháu của ông, Sư Tử cũng chính là đứa cháu yêu ông nhất. Lúc này Cự Giải mới hiểu ra, vì sao Sư Tử có vẻ thất vọng khi cậu định từ chối cô lúc ở phòng Mỹ thuật, cô bạn sợ làm ông nội buồn.

- Nhưng tại sao ba mẹ cậu ấy lại khiến cậu ấy cảm thấy thiếu thốn tình thương như thế? - Thiên Bình đột ngột hỏi cắt ngang mạch kể chuyện của Cự Giải.

Cự Giải bị câu hỏi rất không đúng thời điểm của Thiên Bình chen ngang, bản thân cũng có chút không hài lòng nhưng vẫn bình tĩnh trả lời:

- Cô Hiền cũng có giải thích, là vì vào năm Sư Tử tám tuổi - tầm trẻ con bắt đầu nhận thức rõ ràng hẳn đúng không, thầy cô không chăm lo được cho cậu ấy như trước, bởi vì anh trai cậu ấy năm đó thi đại học, đợt đó cũng mới thay đổi chương trình nữa thành ra thầy cô cũng rất bận, đành phải để cậu ấy ở chỗ ông nội. Cậu ấy vì thế xa cách với thầy cô hơn trước.

12 chòm sao | Nắng sân trườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ