-Ma Pháp - Trận Pháp-
Cậu tiếp tục tiến vào trong di tích cổ.Vì đã có chút kinh nghiệm nên đoạn đường này cậu đi dễ dàng hơn rất nhiều.
Cậu tiếp tục tiến vào sâu hơn. Nãy giờ cậu có đi qua một vài căn phòng. Có vẻ như chưa có người đi qua nơi đây. Thế nên trong những căn phòng này có một số ít vàng bạc bảo tài.
Cậu đều tiện tay thu vào trong túi không gian.
Đi một đoạn đường dài. Cậu mới đến được một căn phòng khác hơn so với những căn phòng còn lại.
Căn phòng này lớn hơn với những căn phòng trước rất nhiều. Trong này chứa rất nhiều tủ sách. Được xếp rất ngay ngắn. Nhìn có vẻ như niên đại đã rất lâu. Thế nhưng những cuốn sách trên kệ vẫn còn rất mới.
Cậu nghĩ rằng đây cũng có thể giống như những vòng tròn phát sáng mà cậu gặp phải trên đường đi. Nhưng cơ chế khác nhau.
Cậu cân thận đu vào. Vẫn luôn duy trì cảnh giác cao độ.
Mặc dù bản thân cậu nghĩ rằng người ta đã bảo vệ nơi đây như vậy thì khả năng cao sẽ không rảnh đâu mà đi lắp những cơ quan cạm bẫy. Thế nhưng để ổn thỏa cậu vẫn cần phải có cảnh giác cao độ.
Cậu đi được một lúc thì nhìn thấy một cái bàn đọc sách nằm ngay tại chính giữa căn phòng. Ngồi trên chiếc ghế sofa là một bộ xương đã mục nát. Cho thấy niên đại cũng đã rất lâu.
Cậu lại gần. Nhìn thấy trên chiếc bàn là một phong thư được viết bằng tay được đóng rất cẩn thận.
Lòng hiếu kì đưa cậu cầm lên phong thư và mở ra đọc nó.
Trong đấy viết
"Xin chào!
Tôi tên là Robert Wort. Tôi có niềm đam mê rất lớn đối với Trận Pháp và Ma Pháp. Ma Pháp là cách mà một ma pháp sư tiến hành liên kết với sức mạnh của thế giới để có thể sử dụng ma pháp. Qua trình sử dụng ma pháp rất phức tạp... ( Đoạn này nói về Ma Pháp và niềm đam mê mà pháp của Robert )... .Còn để mà nói về Trận Pháp. Thì những vòng sáng mà bạn được nhìn thấy ngoài kia được gọi là trận pháp. Chúng sử dụng những kí tự ma pháp để khắc lên trên bề mặt và lưu giữ ma thuật... ( Đoạn này nói về đam mê của ông về trận pháp ). Nếu như cậu đến được đây thì cũng coi như là chúng ta có duyên với nhau. Ở đây là những cuốn sách mà tôi đã sưu tầm được cùng với những công trình ma pháp lẫn trận pháp tâm đắc của tôi khi còn sống. Những năm còn lại của cuối cuộc đời thì tôi đã chọn đi về vùng Nam Bắc Hằng Châu Bộ hẻo lánh này để sống những tháng năm còn lại và cố gắng hoàn tháng công trình nghiên cứu cuối cùng của mình. Mặc dù tôi không còn sống nữa. Tuy nhiên cậu đến đây cũng coi như là duyên phận. Nếu được xin cậu hãy tiếp tục công trình nghiên cứu còn giang dở của tôi. Và hãy coi tôi như một người thầy của cậu. Xin cảm ơn!
ROBERT.J.WORT"Cậu để lá thư xuống bàn và lấy lên chiếc vòng cổ được chạm khắc tinh xảo ở phía bên phải bức thư. Đây có vẻ như là chiếc dây chuyền mà Robert đã đề cập.
Cậu nhấn vào mặt chiếc dây chuyền. Bỗng nhiên mặt đá trên chiếc dây chuyền phát sáng lên và thu hết những cuốn sách còn trên kệ sách vào trong đấy.
Chiếc dây chuyền này cũng là một loại trữ vật pháp bảo. Không gian trong đấy rộng hơn chiếc túi của cậu nhặt được cũng phải gấp vài chục lần.
Chuyến đi vào di tích cổ này có thu hoạch rất phong phú.
Cậu đi ra khỏi di tích cổ với khuôn mặt ai nhìn cũng biết được cậu đang hết sức vui vẻ.
Khi đi vào di tích cổ là trời sáng. Khi cậu đi ra thì trời cũng đã chập choạng tối.
Cậu đưa đám trẻ về thị trấn. Khi đi mất một tiếng đồng hồ do cậu sử dụng khí để tăng tốc liên tục. Khi về lâu hơn nhiều. Do cậu phải đi cùng với lũ trẻ.
Cậu thuê cho bọn trẻ một căn nhà trong thị trấn. Bọn trẻ tổng cộng có tầm 50 đứa. Tuy vậy căn nhà cũng rất rộng rãi. Đủ để cho bọn trẻ sống thoải mái.
Sau khi an bài xong xuôi cho lũ trẻ thì cậu mới bắt đầu về nhà. Cậu bèn đến gần con sông gần nhà. Sử dụng khí để bắt cá. Về lấy lí do là mải bắt cá nên về trễ. Vậy là kết thúc một ngày mệt mỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Black Moon - Dị Giới Vô Ảnh Nguyệt
ActionBản phác thảo nội dung cho bộ Webtoon BlackMoon sắp ra mắt vào ngày13-07-2020