OO5

sunday, 5:59 pm

"leigh, walang space sa parking lot!" iritadong sambit ni jade sa phone. siya nalang ang natitirang nasa sasakyan dahil bumaba na ang tatlo sa kanto ng meeting place nila kung saan makikilala ang kliyente nilang ikakasal.

"iwan mo nalang dyan!" rylie and jennie's laughs was heard when leigh gave her a suggestion.

"gaga ka ba? kung bumalik kasi kayo dito at tinulungan akong maghanap, diba?"

"nandun na yung client! ano ba nakakahiya naman paghintayin sila!"

"pwede namang magsorry- wait, teka, may nahanap na ko!" she sighed in relief and rushed towards the space she spotted. she even heard leigh thanked heavens.

"bilis mo, uy! nakapasok na kami dito sa resto."

"okay," she grabbed the key and everything she needed before opening the door. "teka, anong name ng resto?"

"kairos? kairos ata! kairos diba?" leigh repeated and asked the two. "kairos!"

"familiar," jade chuckled. "sige, just call me pag nakapasok na ko, baka di ko kayo makita. madami bang tao?"

"medyo. sikat ata to eh. sige na, andito na yung mga clients-"

"okay-"

"what the fuck-" before she could even hear jennie finish her cusses, naputol na ang tawag. agad itong nagtaka kung anong meron at anong nangyari kaya nagmadali siyang naglakad patungo sa restaurant na tinutukoy ni leigh.

K A I R O S

"parang narinig ko na talaga to dati," she whispered in a low voice as soon as she entered the restaurant.

mabilis niyang hinanap kung nasaan ang kanyang mga kaibigan. someone called her name and when she looked at the right, that's when she saw her friends. leigh smiling, jennie frowning and rylie not knowing what to do.

what's happening?

"jade?" nilingon agad nito ang pinanggalingan ng boses. who would even know na may makakakilala sakanya rito?

she widened her eyes when she realized who it was. agad itong napalunok at napaatras, hindi alam ang sasabihin.

"..zyrel?"

"jade, ikaw nga!" she giggles. "long time no see, grabe ang ganda mo parin!" then she raised her hand to fix her hair, and that's when jade noticed the engangement ring on one of her fingers.

she's our client?

before she could even react, someone tall, musculine and familiar man stood beside zyrel.

"tim!" zyrel beamed.

fuck.

"timothy?"