O25

1.3K 53 40
                                    


monday, 4:53 pm

"may balak ba tayong magumpisa?" tanong ni jennie at ibinaling ang tingin sa lahat.

they're dead awkward. kahit pa pagaanin ni rylie ang usapan ay hindi parin mawala ang minu-minutong pagtahimik ng lamesa.

all of them could notice how big the gap was in between them. hindi na tulad ng dati, hindi na gaya ng nakaraan.

"sino bang hinihintay natin?" anito muli at binalingan si josiah. leigh and jade was busy doing something together pati na din si timothy na nakatutok sa laptop, kaya't hindi muna nila pinapansin ang mga ito habang tahimik lang na nakaupo si rylie, jennie at josiah.

"best man," he said cooly.

"yeah, i know," she nods. "sino nga? i'm pretty sure i know him. three years lang naman tayo nalayo sa isa't isa," her unfiltered mouth soon stopped when she realized she shouldn't have said that.

agad na nakabaling sakanya si rylie at sinesermunan ito gamit ang kanyang mga mata.

josiah heaved out a sigh, tila natameme din sa sinabi ng dating kaibigan. "it's-"

"traffic got me dead. tangina sorry, buti nakahabol! lakas ng ulan!" familiar voice encircled around their ears.

ang apat na babae ay unti unting nilingon ang lalaking bagong dating lang. josiah and timothy soon stood up to hug their friend.

"business man!" tawa ni timothy.

rylie stared blankly at the man infront of her. her old friend, her old partner in crime, her old lover..

"jansen.."

jansen stopped in his tracks. agad nagkatinginan ang dalawa, walang nagsasalita ni isa. kulang nalang ay sumipol si jade dahil sa katahimikan mula sakanila ng bigla uling may lumapit na lalaki.

"yves!" josiah greeted.

"tita jennie!" a small girl beside yves made her way towards jennie to hug her, causing the others to drop their jaws.

"putangina," bulong ni jade at napabuntong hininga. "wow, reunion?"

blurred reality.Where stories live. Discover now