Chapter1.

155 3 0
                                    

Ayan na. Ilang minuto nalang at magsisimula na. Wala ka ng ibang marinig kundi sigawan at tilian. Kinakabahan ako at naiiyak. First time ko manuod ng concert. At concert pa ng nagiisang DANIEL PADILLA. Matagal ko ng pangarap makita siya!!

"AT ETO NA ANG PINAKAHIHINTAY NATING LAHAAAAT!!!" DJ JAIHO. And the crowd goes wilder! "PLEASE WELCOME! MR. DANIEL PADILLAAAAAA!!!!"

Omygosh! Lumalabas na sya galing backstage! Ang gwapo nya! First time ko sya makita!

"Ilang awit pa ba ang aawitin? O giliw ko. Ilang ulit pa ba ang uulitin? O giliw ko. Tatlong oras na akong nagpapacute sayo *wink*..." ♪

Omy! He... winked... at... me!!!! Huwaaaaah! I feel like... like... like im going to...... *ALARM CLOCK RINGS*

"AY! Badtrip naman! Panaginip lang pala! Phew? -.- pero! Waaaaaaaah!!!!! Best dream ever! Hay nako. Ang ganda tuloy ng gising ko. I think this will be a great day! GOOD MORNING DJ MYLOVES! *kiss sa poster na nasa wall*" kausap ko lang naman sarili ko at ang aking LOVE OF MY LIFE. Hahaha.
"Hoy Chandria! Maligo ka na at magayos! Pagtapos eh bumaba ka na dito para makakain ka na!!" Hay. Panira naman si Mama. Dejoke lang. Hahaha.

LALALALALALALA~ ( humming ligaya tone while nagaayos)

"Ayan! Natapos din. Haha. Makababa na nga. Gutom na ako eh. Well, lagi naman akong gutom. Goodbye DJ my loves! See you later! *Kausap sa poster na nakadikit sa wall*"

"Good morning Chandria!" Kuya Carlo.

"GOOD MORNING WORLD! GOOD MORNING MAMA! *Kiss*"
"Good morning baby girl." Mama.

"Mama. May ikukwento ako sayo. Ang ganda ng panaginip ko! OMygosh!"

"Daniel Padilla nanaman!?" kuya Carlo.
"He! Epal ka. Di naman ikaw kausap ko eh, si Mama! *belat* so ayun na nga Ma, nakapunta daw ako sa concert ni DJ. Tapos, kumindat daw sya saken!!"
"Alam mo, kumain ka na muna jan at malelate na kayo oh. Anong oras na." Mama.

"Opo. Eto na. haha!" "Alis na kami Ma, bye!" Kuya Carlo na sabay hila saken. "Aray naman huy! Makahila ka naman saken. Nasasaktan din ako. Baka mahiwalay yung braso ko sa katawan ko sa bglang hila mo." "Alam mo, ang OA mo! Tara na nga."Kuya Carlo. "Che!"

Ay! Di pa ko nagpapakilala. Ako nga pala si Chandria Manuel. 16 years old. Nagaaral ako sa Bernardilla High. 4th year high school. Di kami mayaman, di din kami mahirap. Tama lang. Apat kaming magkakapatid. At bunso ako. Si Ate Chrysler, isang F.A kaso huminto na sya kasi may anak na sya, si Lhexine. Ang pangalawa, si Ate Kaye. Nasa London sya ngayon nagtatrabaho. Tapos pangatlo, si Kuya Carlo. Ang epal sa buhay ko. Hahahajoke! Nagaaral pa din sya ng Dentistry sa UE. May Girlfriend sya. si ate Shannen Kirstie. Same course and school sila. And shempre! Ako, si Chandria. Hahaha. Housewife lang si Mama. Tapos si Papa, mdalas wala sa bahay. Nasa Cotabato sya lagi, busy sa business namin dun.

At eto na, nasa school na ko. Dinaan lang ako ni Kuya dito kasi mejo malayo ang school nya dto.

"Good morning, Girl!" Siya si Miles Hojilla. Isa sa mga bestfriend ko.
"Hi Chands!" At sya naman si Julia Schnittka. isa din sa mga bestfriend ko.
"Good morning Girls!!!" Masayang bati ko.
"Haluuuh? Ano nakain mo te? Bakit ang hypeeeer?" Miles.
"Siguro nagKatol yan. HAhahahahajoke lang!" Julia.
"Hay nako. ang ganda ng panaginip ko kasi!"
"For sure, Daniel Padilla nanaman yan." Julia.
"Osya. Nagreview ba kayo sa Trigo? May exam ngayon diba? Nakatulog na ko kagabi kakareview wala talagang pumasok sa utak ko. Pakopya nalang ha? HAhaha" Miles.
"Sure. Bestfriends nga tayo diba? Hahaha." Julia.

*bell rings*
Sa room...

"Okay Good morning class. May bago kayong mga classmates. Please come in boys. And introduce yourselves." Miss.

"Hi. Good morning. Im Katsumi Kabe." Sabi nung mukhang Koreano. Ay grabe! Ang gwapo pala nya. Hahaha.
"Hi. My name is Cedric Gothico." Sabi naman nung mukhang Chinese na kulot. Gwapo din sya. Haha.
"Ako si Lester Giri." Gwapo din siya ha? Grabe lahi nila ha.
"At ako naman si JC Elago." Sabi nung isa gwapo talaga nila!!

"Okay. Since sakto yung 4 vacant seats sa tabi ni Ms. Manuel, dun na kayong apat." Miss.

Wait. Ako yun ah? Omy! Katabi ko sila? Ay talaga nga naman. Ang ganda ng araw ko talaga!! HAHAHA!

"Get a 1 whole paper. We will have a short quiz today." Miss.
*after 1hour, natapos din ang exam.*

"Tara na mga be. Gutom na ako eh. Kain na tayo." Aya ko kela miles at Julia
"LAGi ka namanf gutom eh! Di naman tumataba!"Julia and Miles.
"Ay! Kailangan sabay? Haha. Tara na."

---------
Annyeong! Hahaha. Its my first story. So sana magustuhan niyo. :))

Fan meets her Idol. (Kathniel Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon