DJ's POV.
Sa wakas. NagkaPOV din. Hahaha joke! Nagtext kanina si Lester sakin. Pinapapunta ako sa bahay nila Kats. ano nanaman kaya kalokohan nung mga yun? Ay! 7pm na! 8pm usapan namin. Teka. Magaayos na ako, bglang may kumatok sa pinto.
"Pasok!" Sigaw ko.
"Anak, nagtext daw si Mark sayo. Di ka daw nagrereply kaya nagtext sakin. May kailangan ka daw na pictorial na gawin ngayon. As in ngayon na." Sabi ni Mama. Tinignan ko yung phone ko, lowbat pala.
"Eh Ma, pupunta ako kela Kats ngayon. May usapan kami." Sagot ko naman.
"May susunod pa naman para sa pagkikita nyo. Magayos ka na." Sabi naman sakin ni Mama.
"Okay po." Sunod ko nalang. Nagayos na ako. At dumiretso sa pictorial.Lester's POV.
Andito na kami sa bahay nila Kats. 8:30pm na wala pa rin si DJ. Kanina ko pa sya tinetext pero hindi sya nagrereply. Tinry ko din syang tawagan pero Unattended. Sguro natraffic lang yun at lowbat, pero papunta na siguro yun. Naglalaro lang kami ng Charades. Ang saya naman. haha. Boys vs. girls. hahaha. syempre mas magaling kami. hahahaha joke lang.
"Hoy ano na!? nasan na daw sya?" Tanong ni JC.
"Hindi nga nagrereply eh. tapos Unattended pa yung phone. Papunta na siguro yun." Sagot ko.
"Sino ba yung inaantay nyo?" Tanong ni Chandria.
"Basta!" Sabay-sabay na sabi naming apat. haha.
"Okay." Yan nalang nasabe nya. Naglaro na kami ulit.9:45 na, wala pa rin si DJ! ano na ba nangyari dun? Tae naman!
"Boys, una na kami ha? Mag10pm na kasi eh. baka pagalitan na kami ng Parents namin." Sabi ni Julia.
"Hay. di ba pwede magextend kayo?" Sabi ni Seth.
"Di pwede eh. Yun ang curfew naming tatlo. Sorry." Dagdag naman ni Miles.
"Uy. Thank you sa paginvite samin dito sa bahay nyo Kats ha? Thank you din sa libreng movie, JC." Pagpapasalamat naman ni Chands.
"No problem. Ingat kayo pauwi ha?" Sabi ko.
"BYE!" sabay sabay nilang sabi. Ang cute nila at ang gaganda nila. Di naman dapat ipagkaila yun. Lalo na si Chandria, ang ganda nya lalo na pag tumatawa sya. :)DJ's POV.
Kakatapos lang ng pictorial. grabe! 9:45pm na. nakakapagod. Wait! Ngayon ko lang naalala! Di ko pala natext sila Kats na di ako makakapunta sakanila! Di bale, pupuntahan ko nalang sla ngayon. For sure, andun pa sila. Sinabe ko sa driver ko na idiretso kela Kats. After 15minutes nakarating na ko kela Kats. Nagdoorbell ako syempre. Si Seth yung nagbukas ng pinto.
"Oy pare! Buti nalang andito pa kayo!" Sabe ko sknya sabay fist bump.
"Pasok ka muna." Sabe naman ni Seth. Nandun sa loob sila Kats, Les at JC. Nanunuod ng Basketball. NakipagFistbump ako sa kanila."Ano ka ba DJ! Kanina ka pa namin inaantay. Text kami ng text sayo. Walang nagrereply. Unattended phone mo!" Sigaw ni Lester sakin.
"Okay. Okay. Sorry. May biglang photoshoot eh! Tapos lowbat pa ako. Nawala lang sa isip ko na itext kayo. Easy lang. Andito nanaman ako oh?" Paliwanag ko sa kanila.
"Hindi kasi yun DJ! May papakilala kasi kami sayo! Bagong member ng barkada natin! 3 girls." Sabi ni Seth.
"Chixx ba sila, Seth?"
"G* hindi! Classmates namin sila. Mabait, maganda oo, tapos matatalino pa." Sabi naman ni JC.
"Hahaha. Oo na. Sorry naman di ko alam na ganun. Next time nyo pakilala sakin yan!"
"Eh ano pa ba magagawa namin? *sigh*" sabi ni Kats.
-----------------------Akala ng boys mapapakilala na nila si DJ kay Kath. Pero wala eh. Abangan nalang ang next chapter. :)
PLEASE KEEP READING. THANK YOU. AND GODBLESS <3 :)
BINABASA MO ANG
Fan meets her Idol. (Kathniel Fan Fiction)
Fanfictionits my first REAL STORY. Hahaha. Kathniel Story tho. ;)