Chapter 2.

74 3 0
                                    

Hay. Ang dami namang tao dito sa canteen. Nagugutom na ako. :3

"Nakita mo na ba yung mga bagong students dito sa school natin?" Narinig kong usapan ng mga babae sa isang table. "Oo. Ang gagwapo nilang 4!" Sagot naman nung isa. "Wait! 4th year section Bravery daw eh!" Sagot din ng isa. Pero wait, 4 na lalaki, section Bravery? Ay teka! Akin na sila! Hahahahajoke! Katabi lang sa classroom iyo na agad Chandria? Tinde mo din enu? Hahahaha. Hay sa wakas, makakabili nako ng pagkain ko.

"Girls, ano bibilhin nyo?" Tanong ni Miles.
"Carbonara lang ako." Sagot naman ni Julia.
"Ako, Rice, Chicken, Barbeque saka Carbonara." Sgot ko naman.
"Ay. Di halatang ang takaw mo no?" Sabe naman ni Miles.
"Hindi kasi ako nakakain ng maayos na breakfast. Si kuya Carlo kasi nagmamadali kanina. Kaya ayan. Gutom ako." Sagot ko naman.
"Chandria, uulitin namin, kelan ka ba nabusog? E lagi ka namang gutom. Sinisi mo pa si Kuya Carlo." Sabe naman ni Julia.
"Che. Teka magbabayad na ako. At mauuna na ako sa inyo para makahanap ako ng upuan natin." Sagot ko naman sa kanila.
"Okay" sabay na sabi nila. Yung totoo, pinaguusapan ba nila kung ano sasabihin nila? Laging sabay eh. Hahaha!

Teka nga, bakit may kumpol ng tao duon? At puro babae pa? Ano ba pinagkakaguluhan nila dun? AY bahala nga sila. Gutom na ako.
"CHANDRIA MANUEL!" may biglang sumigaw. Boses lalaki. Lumingon naman ako at hinanap kung saan yun, aba syempre ako yung tinawag nya eh. AT nakita ko, si Lester yung tumawag saken. Wait.... si Lester? Yung gwapo kong classmate! Tinawag ako. Totoo ba to? HAhahaha! Nginitian ko nalang sya at tumango parang sagot na rn sa pagtawag nya sa akin.
"dito ka nalang umupo kasama namin!" Sabe naman nya sabay turo sa table nya. Kasama nya yung barkada nya.
"No thank you. May mga kasama din kasi ako." Sagot ko naman.
"Ay? edi dito na rin sila umupo. Malaki naman tong table eh.." sabi naman ni Katsumi.
"Oo nga!" Sabay na sabi ni Lester, Cedrick at JC.
"Okay sige. Tawagin ko lang sila.... Miles! Julia! Dito na daw tayo umupo sabi nila." Tawag ko naman sa mga kaibigan ko.
"Osge eto na." Sigaw ni Julia.

"Hi girls!" Sabay sabay sabe ng mga boys.
"Classmates din namin kayo diba?" Tanong ni JC.
"Yeah!" Sbi ni Miles.

"Ako nga pala si Katsumi, Kats nalang."
"Lester. Les for short."
"Cedric but you can call me Seth."
"Jose Carlito or JC."
"Okay. Im Miles Hojilla. Miles nalang." "And im Julia Schnittka. Juls nalang tawag nyo saken."
"And im Chandria Manuel, Chandria or Chands ang tawag nilang dalawa sa akin. *sabay smile*"
"Okay. From now on, barkada na din namin kayo. Sama sama tayo lagi at magkakasabay. Okay? Don't worry. Mabait naman kami. Di kami nangagain. Hahahaha joke lang!" Sabi ni Lester na may halong biro.
"Okay. No worries." Sabay na sabi ni Miles at Julia. Kanina pa sila sabay! Nakakainis na nakakatuwa na! Hahaha. Nagsmile nalang ako as sign na umaagree ako.

"Pwede ba kayo mamaya, Girls? Nuod tayo ng sine. Yung She's Dating The Gangster. Treat ko!" Sabi ni JC. Wait. SDTG!? "WAAAAAAAAAH!" Biglang sigaw ko.
"Huy Chands. Bakit?" Seth.
"Okay ka lang ba?" Lester.
"Ay. OKAY na okay lang yan. Ganyan lang talaga yan." Sabi ni Miles.
"Number 1 and die hard fan kasi ni DANIEL PADILLA Yan eh." Dugtong naman ni Julia.

Nagtinginan naman ang mga boys. Na parang may balak. Pero hndi masama! Hahahaha!
--------
Ano kaya ang balak ng mga boys? Alamin sa next chapter. Sana basahin nyo. Thankyouuu ;)))

Fan meets her Idol. (Kathniel Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon