Chapter 4

12 3 0
                                    

Why he's always bugging me? Bakit pinakikialaman niya ang mga ginagawa ko.Pagkatapos sabihin ang mga katagang iyon ay tumingin siya sa mukha ko then he averted his attention to my body.

"Party" iyon lang ang nasagot ko.

"And what do you think you're wearing? " he said with frustration. I checked my clothes okay naman ah. I'm wearing a fur black tube and partnered it with leather black skirt na hapit na hapit sa katawan ko.

"Ano bang mali sa soot ko? Ganito naman talaga ang soot kapag nag paparty ah? " I arched my brows as I staring him intently.

"You're showing too much skin" he avoided my gaze.

"And you care because? " hindi siya makasagot. I was about to open my car when suddenly he grabbed my arm.

"No parties allowed, Qel" he said putting down my arm. The last time I knew only some close friends calls me like that.

"And sa tingin mo susunod ako sayo?  Wala si Mommy at Daddy kaya gagawin ko gusto ko"

"I'm here to guard you, Mrs. Hernandez" what as if na papakasalan ko siya.

"What did you say? "

"Mrs, Hernandez "

"Do you think that we'll end up together, Mr.Hernandez? diniin ko ang kanyang apilyedo.Hindi siya nakasagot.

"I think so" sabi niya.

"Fyi, no marriage will gonna happen"

"Why? so you disregarded your Mom's offer to send you to med school " natigilan ako don hindi ko na kasi ipinasok sa isip ko iyon ngayon lang ulit.

"Okay, pag-iisipan ko " binuksan ko ang pinto nang sasakyan nang hinila niya nanaman ako ulit.

"What? pati ba ikaw hindi ibibigay ang freedom na gusto ko? " I whispered baka kasi marinig ako ng kasambahay at magsumbong pa kay Mommy.Hindi siya sumagot.

"At ano ba ang ginagawa mo dito sa bahay namin nang hatinggabi? "

"You're parents told me to watch your actions kung saan ka pupunta nang wala sila " he whispered too.

" Rhys, wag kang magsumbong kahit ngayon lang ,Pleaseeeee" I pouted and  I really hate pleasing people kasi hindi ko naman gawain iyon.
Sanay akong ang tao ang nag pe-please sakin. Wala iyon sa vocubulary ko ngayon lang talaga.


" Okay, take care" he said ang left me. Really that fast napapayag ko siya?

Nothing but Redamancy Where stories live. Discover now