Pagbaba ko nakita ko don si Mommy galit na galit. Sa tingin ko nagsumbong na iyonh si Rhys kung saan ako pumunta kagabi. At hindi pa siguro niya nakalimutan ang pag wawalk out ko noong nakaraang pag uusap namin.Nandoon sila sa living room nag uusap sila ni Mommy.Nakaupo siya sa pang isahang couch. And I expect Daddy to be there pero wala. Bakit parang nag away sila?
" Hindi ko gusto ang ginawa mo noong nakaraan ha" I anchored my gaze towards Rhys he was smirking.
"Mommy, do I still have another choice? kung sa ganoon papayag nalang akong magpakasal kay Rhys wala na naman akong magawa" sabi ko. Ngumisi si Rhys bat ba siya ganyan hindi ko siya mabasa. Masaya ba siya kasi ako hindi matagal ko nang napag-isipan ito.
"Are you sure at talagang gagawin mo talaga yan para lang sa pangarap mo?" tumango ako kahit masakit tatanggapin ko. I can sense sorrowful in her eyes parang bang nag mamakaawa na bawiin koang sinabi ko.
" Rhys, you can enroll her to your school so that sabay kayo palagi " she sighed parang napipilitan siya.
"Yes po Tita" iyon lang ang sabi ni Rhys.
"Rhys,please take care of my daughter and be patient with her you two should get along together"
"Bliss, si Rhys ang magbabantay sa iyo at wag kang pasaway.Pupunta ako sa States para mag manage nang business don kami nang Daddy mo" she then kissed my cheeks and embrace me. Para bang may ibig sabihin iyon.
I hugged her tight ngayon lang ako ganito sa Mommy ko. I noticed that she lost weight at ang putla niya. Pero bakit ang bigat nang damdamin ko ngayon.
" Mom, I love you please take care" tipid siyang ngumiti ngayon ko lang nasabi iyon kasi nahihiya ako at hindi kami masyadong close.She embraced me. Mommy left and suddenly my eyes watered for no reason.
"Here" he uttered handing me his handkerchief.
YOU ARE READING
Nothing but Redamancy
RomanceQeleigh Bliss Azarcon never experience the freedom she wants, her blissfulness is such a big inconsolable to her parents. Bliss dreams to become a doctor but her parents wouldn't let her. She was once a partygoer with a bitchy attitude not until Dr...