I woke up the next morning I felt dizzy. Hang-over nanaman tatayo na sana ako nang mapansin ang bedside table ko na may pagkain na.
Tiningnan ko ang damit ko at nakapagbihis na ako nang pangtulog. Sino naman nagbihis sakon don't tell me...I passed out.
"Uhm hey ako na maghahatid kay Bliss pauwi " pamilyar sa akin ang boses na iyon.
"Sino kaba ha? Siguro isa ka sa mga ka fling ng bestfriend ko no? Uy ano akala mo ipapahatid ko siya sa iyo? Wag kang feeling. Ihahatid ko nalang si Bliss my driver naman kami" sabi ni Scarlet na may bakas na kalasingan sa boses.
"I'm her fiancee"
Hindi ko na matandaan ang kasunod na nangyari .Uminom ako nang tubig para ma himasmasan. Kaya lang napansin ko ang isang sticky note kasabay doon sa tray.
Dear Qel,
I'd let you party last night but swear di kana makakaulit. Iinom-inom di naman pala kaya, kumain kana jan mabulunan kasa sana.
-Rhys
Ughh the nerve of this guy nakakairita. At sa tingin niya naman mapipigilan niya ang pag paparty mo hindi noh. Sino ba siya sa tingin niya napaka arogante.
Nagsimula akong kumain at nang natapos ang naligo na ako.Lunes ngayon plano ko sanang mag shopping. Hindi ko parin lubos na maisip kung ano ba talaga pipiliin ko. Nagdasal nalang ako na sana ay hindi talaga nakarating kay Mommy na tumakas ako kahapon kundi panibagong problema nanaman.
I heard three knocks bukbuksan ko sana ang pinto ko para lumabas nang nakito ko si Rhys doon.
"Morning" he said.
"Good morning, and you're here because?" nakakapagtaka naman ang aga aga tas nandito na naman siya.
"You're Mom asked me to wake you up sabi niya you two need to talk "
he said while coldness crept kn his eyes."Ughh thankyou nga pala kagabi sa paghatid" sabi ko.I smiled fakely. Kailangan kong magpasalamat na nakauwi ako nang maayos.
"Pero that doesn't mean na hindi na ako magpaparty muli" sabi ko binawi ang pekeng ngiti.
"No" iyon lang ang sinabi niya at umalis na ang weird galit na siya.
YOU ARE READING
Nothing but Redamancy
RomanceQeleigh Bliss Azarcon never experience the freedom she wants, her blissfulness is such a big inconsolable to her parents. Bliss dreams to become a doctor but her parents wouldn't let her. She was once a partygoer with a bitchy attitude not until Dr...