Yay!! na update ko siya ngayong week :D woohoo!!
Guys dedicated sa iniyong lahat na nagbabasa nito. :D
[Jen's POV]
------
Minulat ko ang aking mga mata dahil sa pagkagising ko at nakita ang kisame sa itaas... malamang hahaha. Tumingin ako sa bintana na nasa left side ko at nakitang mediyo orange na ang mga ulap.
"Gising ka na pala." Sabi ng isang boses sa tabi ko. Kaya napatingin ako dun sa dereksiyon niya.
Arrgghh bakit siya pa. Naka upo siya sa may upuan sa may side ng kama. "Malamang" sabi ko. Sabay tingin dun sa hawak niya. Tinaas niya ito at binasa niya ito. "Galing mo palang maggawa ng story" sabi niya nang naka ngisi at nagbabasa. Umupo ako nang ayos at inagaw sa kaniya ang notebook ko. Pero mabilis niya itong inilagan.
"Akin na nga sabi 'to eh. Ako na ang may ari" sabi ni LUC!. "Sinong may sabi?" sabi ko sa kaniya. "Ako" sabi niya at ngumiti.
"Chie" sabi ko at umalis na sa kama kong hinihigaan. "Uy saan ka pupunta?" sabi niya. "Aalis na" sabi ko. Alisan na naman ata. Pagka hawak ko sa doorknob ng pinto bigla si luc nagsalita.
"Why do you have rules?" seriosong saad niya na kinabigla ko. napatingin sa kaniya. "How far did you read that?" tanong ko sa kaniya. "Almost everything" naka ngisi niyang sabi.
"Back to my question. Bakit ka may rules?" masigla niyang sabi. "None of your business" sabi ko at binuksan ko na ang pinto. "Ok" ang nakinig kong sabi niya.
Sasaraduhan ko na sana ang pinto nang pinigilan niya. "Sabay na ako" sabi niya at lumakad na din sa may tabi ko. Sinaraduhan niya ang pinto at ako ay patuloy na naglakad patungo sa classroom.
"Why do you hide this things?" tanong sa akin ni luc. "..." Hindi na ako sumagot pa at patuloy lang sa pag lalakad."Secretive as ever." Sabi niya na parang naka ngiti.
Pagkapasok namin sa classroom sumalubong sa amin si Chris. "How's Jen?" Tanong niya. Wala ng tao sa classroom kungdi siya lang. Aww did he wait for me? "She's fine" sabi ni luc na parang irita at walang buhay. What a sudden change of mood?
"Want me to take you home?" tanong sa akin ni Chris. Sasabihin ko na sana na 'ok' kaso inunahan ako ni luc. "Sorry, but she's going with me" sabi ni luc na parang may autoridad
Tapos kinuha niya ang bag naming dalawa at hinila ako paalis ng classroom. Nang nasa coridor na kaming dalawa ni luc ay hawak parin niya ang kamay ko. At parang may kumukuriyenteng something. Nakakaground ba ang paghawak?
Pero habang hinihila niya ako ay pabilis nang pabilis ang tibok ng puso ko. Why does it always go that way? pagod lang ba 'to?
Tumungo ako ng kaunti at nag iisip kung bakit ba ako nag kakaganito. I mean ung puso ko. "Jen....JEN!" Huhuhu baka may sakit na ako sa puso huhuhu.
"JEN!!!" Sigaw ng isang tao na nakapag patingin sa akin ng tuwid. "Wha--" waaaaahhh ang lapit ng mukha niya. Too close, too close. As in parang one inch nalang. Tumigil pala kami sa paglalakad.
Tiningnan ko siya sa mata. At parang seriyosong something. Bakit nag iinit ang pisngi ko. Hala! baka naman nakakapaso ngayon ang hangin o kaya naman ang tingin niya.
Waaah pabilis nang pabilis ang tibok ng puso ko. May sakit na talaga ako. Huhuhuhu. "B-bakit?" tanong ko sa kaniya at hindi pinapahalata ang nararamdaman ko.
"Ayos ka lang ba?" sabi niya. Na naka ngiti. Aba ayos ah naka ngiti parin siya. "Sa tingin mo?" sabi ko. "Ewan ko namumula ka kasi eh" sabi niya at hinawakan ang ulo ko at nilapit sa noo niya. Ung noo to noo. Waaahhh sobrang lapit na namin sa isa't isa. Maslalo pating umiinit ang pisngi ko. Bakit!!???
"Para namang ayos ka lang" sabi niya at pinaghiwalay na ang mukha namin i mean noo namin sa isa't isa at hinawakan ulit niya ang kamay ko. At... Hinila nanaman ako. "Pero para sigurado. Ihahatid na kita sa iniyo." Sabi niya nang napaka cheerful. Tapos binilisan niya ang takbo niya -__-
Nakakasakit na siya ah. Pwede naman dahan dahang lumakad. Excited lang ata. Ganun ang pinapakita ng mukha niya eh. Pero ako bakit ang weird ng feeling? nagkakasakit na ba ako?
------
Nang nakapunta na kami sa bahay ay papasok sana siya sa kwarto ko. Kaso nga lang hindi ko siya pinayagan. Naging sad face ang mukha niya, na parang batang hindi pinayagan. Hahaha cute...... Ok ERASE that thought.
Naalala ko kasi ung kwarto ko. Puro anime ang nasa loob. Kaya hindi ko siya pinayagan kahit pilitin pa niya ako. Pati, Ano ako t*nga para magpapasok ng lalake sa kwarto ko? no way houzei.
Alam ko na 'to gawa ng mga napapanuod kong mga anime at nababasa kong manga. Like psh so akward kaya pag ganun. Wala naman pati siyang gusto sa akin eh. (So ganun pag may gusto papapasukin?) i mean... ah basta alam niyo na yun. Pati si Lu- este chris o usui lang talaga ang gusto ko. Mwahaha.
Ok hindi na ako 'to. Umupo na lang ako sa kama ko at humiga. Tinaas ko ang kanang kamay ko na hinawakan ni luc at grinound. Hahaha nakakaground talaga ang paghawak?
Tapos naalala ko ang mga nangyari kanina.Then i found myself smiling. I don't know why though. Tapos Biglang bumilis ang pagtibok ng puso ko. 'Chie hindi ka naman nakikipag karerahan puso. Bakit ka bumibilis?' sabi ko sa sarili ko.
"ATE!! kakain na!!!" sigaw ni anj sa baba. Kaya dali dali akong bumaba at pumuntang dining area. Tumingin ako sa paligid at isa lang ang nahalata ko. "Nasan si luc?" tanong ko sa kanila na ikinagulat ata nila.
"Aaayyiiiieeeee namimiss na agad si luc" sabi ni anj. Na parang nakapag painit sa pisngi ko. "Ui nag blublush na oh" sabi ni mami. "H-hindi ah!!" sigaw ko. Ah anong nangyayari sa akin ngayon?!! bakit ako nagkaganito??
"Defensive!?" sabi ni Anj. "Bahala na nga kayo basta kakain na ako." Sabi ko "uiii iniiwasan a ng topic. Umalis na si luc. Hindi na nagpaam sau. Baka daw masama ang pakiramdam mo." sabi ni mami. "Chie" comment ko at iniisip na parang may nalilimutan ako. Hmmmm........ "Ah!" sabi ko na ikinagulat nanaman nila. "Ung Notebook ko!!" sabi ko. "Ha!?" sabi kilang pareho. "Wala" sabi ko sa kanila.
Ung notebook ko nasa kaniya nga pala!! bakit ko nakalimutan yun!? naiimagin ko tuloy siyang nag e-evil laugh. Noooo!!! "Kukunin ko yun. Bukas na bukas." Bulong ko. "Ang alin ate?" tanong ni anj. "Wala" sabi ko at nagpatuloy nang kumain
--------
A/N
Hello po
Salamat po sa mga naghintay
Thanks for reading!!!Sorry kung natagalan hahaha.
Busy lang po talaga ako, hope you all understand.Vote. Comment. Enjoy and Share ;D
BINABASA MO ANG
My Secret ♥
Novela JuvenilI have my own secrets to keep and i know you guys have one too. Everyone has one secret right. One or maybe more secrets that you all have to keep for yourself. Like secret crush, love, being a secret mafia, gangster, spy. Secretly being sad, depre...