Chapter 5- Pak! Bet!

49 31 2
                                    

Kakalabas ko lang sa infirmary kung saan ako dinala ng lalaki kanina. Masakit pa rin ang ulo ko dahil sa sobrang lakas ng pagkakapalo ng bola. Hindi ko na rin maalala ang ilan sa mga nangyari. Medyo nahihilo rin ako kaya hindi ako masyadong makapaglakad nang maayos. Pilit kong inaalala kung sino ang lalaking umalalay sa'kin at binuhat ako. Sa tingin ko siya rin ang may pakana ng pagkatira ko sa ulo.

Bago pa'ko matumba ay tinext ko na ang driver para sunduin ako sa school. Hindi na'ko nag-abalang itext si Jane kasi alam kong kanina pa siya nakauwi.

Napasandal ako sa pader sa tabi ko dahil sa sobrang hilo ko. Napapikit ako at nanghina ang tuhod ko.

Bago pa man ako matumba ay isang bisig na ang umalalay sa akin. Mabango siya bes!

"Salamat, Jasper", wika ko. Napayakap na rin ako sa kanya at kakaibang pakiramdam ang namayani sa katawan ko. I feel safe and sound.

"Ouch! It hurts. Jasper? Hey sis, si Ferry to! You're hurting me" umakto siyang nasasaktan.

"What are you doing here! Motherf*cker! Yah! Ikaw yung may kasalanan ng lahat ng ito! You spiked the ball hard straight to my head! Stupid! Layuan mo'ko kung hindi sisigaw ako ng rape!!"

"Easy ka lang Lu. Oo ako nga. Di ko naman sinasadya eh. Di ko naman akalain na papanuorin mo pala akong mag volleyball. Ikaw ah!"

"In your dreams! I was there to watch the Basketball training of my Jasper pero kung mamalasin nga naman, Volleyball ang nadatnan ko and tamaan pa'ko ng bola galing sa isang malas na tulad mo!"

Beep!

"Sorry ma'am! Nagleave po kasi ako ng one week. Manganganak na kasi yung misis ko."

The hell!

"Wala akong pakialam! You're fired!"

Sent!

Bwisit na mga driver 'to! Mga walang pakinabang! Wala akong masasabayan umiwi kasi Jane is not around!

"Bakit ka nga pala lumabas. Binilhan pa kita ng lugaw para manlang makahingi ako ng tawad"

"I don't eat such food like that!"

"Makakalakad ka na ba?", pagbabaliwala niya sa sinabi ko.

"Of course! I'm not weak!"

Sa totoo lang, I can't walk properly but I think I can endure the dizziness causing me not to be able to walk straightly. I tried to move my foot but I fell.

"You always act like you are strong huh?", binuhat niya ako ng bridal style at sigaw ako ng sigaw para bitawan niya ako! I even tried to punch his chest but it seems that he's not hurting!

"Rape!! Rape!!"

Napatingin ang iilang estudyante sa amin at nabuhayan ako ng loob. But to my dismay, they smiled and uttered some words about sweetness and boyfriends! They think papatulan ko 'to? No!!!

Wala na akong nagawa kundi tumahimik habang buhat niya 'ko sa bisig niya. He put me in the backseat of his old car and began to drive!

"Saan mo ko dadalhin!", nanatakot kong sabi pero pinagmukha kong matapang ang pananalita ko.

"Heaven"

I cursed. Is he going to rape me? I'm still young! My dad would kill me if I am going to carry a child in my womb at my age! Wait what?? Paano ako nakatitiyak na bubuhayin niya pa ako pagkatapos niyang mailabas ang init niya? He would probably kill me for fucks sake!

I mumbled silent prayers although I don't memorize any! I don't do praying but this is the only thing I can do!

"Don't think bad, Lucy. Base on your facial reaction, I know what you're thinking. I'm not gonna do dirty things to you!" , sabay bukas niya sa pintuan at binuhat ako papasok sa isang hindi magarbong Restaurant na nakasanayan ko.

Heaven Taste Restaurant

So dito yung Heaven na sinasabi niya? I think I don't belong here. It's not that a devil is not allowed in heaven but I am not used to eating in a cheap restaurant!

"Why did you bring me to this yucky place?"

"Kakain. Ayaw mo sa lugaw kanina eh. Yon lang ang malapit kong mabibili para sayo kanina."

"I don't wanna eat here!"

"Consider it as my apology. Please"

I don't know how I agreed ngunit naramdaman ko na lamang ang sarili kong umupo sa upuan at may sa isang mesang hindi madumi pero hindi rin malinis saking harapan. I saw him went to the counter to order food for us. Hindi ako makapagsalita!

I was supposed to be angry right? Dapat gaganti ako! Dapat hindi ako sumama sa kaniya! Baka isipin niya ginusto ko rin to!

"Ops. Huwag kang aalis!"

Napigilan na naman niya ako! Ilang beses na niya akong hinawakan ngayong araw and that what made me sanitize my hands many times!

I looked around and gabi na pala. Madilim na at sa tingin ko it's already 8 PM.

He offers me a food na may name na "patbek"?, "katbek"? "Pakbet"? Yeah, I guess it's pakbet. It's gulay and it looks creepy. Yaks. Why do they eat this food. It has also a bad smell. There's no way I'm gonna eat this.

" Don't tell me you haven't taste pakbet?. I guess. Okay, ilagay mo yung sabaw sa rice mo. Kainin mo na lang iyong gulay na gusto mong kainin. Dali masarap 'yan!", sabi niya na parang batang excited na makatikim ng lollipop.

"It looks scary. I think it's dirty too."

"Try mo lang naman eh. If you don't like it, let's go to McDonald's."

"K." Ayoko ko ng magkaroon ng conversation sa kanya. I may act like I care to what he is saying but I'm acting cold! I don't like his presence!

I did what he told me and put the sabaw to my kanin. It looks iww. I also put talong to the spoon together with the sinabawang kanin. I ate a spoonful. Surprisingly, it's delicious causing me to eat a lot kasama na rin yung kay Ferry--okay I'm going to call him like that now-- and he looks amused.

"Wow! Gutom na gutom?"

"Whatever! Drive me home. Now na!"

Gaya ng sabi ko, inihatid na niya ako sa mansion namin. At first, he looked stunned to our house but he immediately took back his normal facial reaction.

Bago siya umalis, sumandal muna ako sa gilid ng kotse niya, malapit sa gulong. I said thank you at marami pang segway in order for me to perform my on-the-spot plan. I got my "balisong" na galing kay Dad, secretly. I stabbed his car carefully just enough for him not to notice my plan and waved goodbye.

Goodbye, poor little ugly old car!

...

Rising_Ink








Cutting Her Horn [On-Going]Where stories live. Discover now