Chapter 15- Kiss

33 2 6
                                    

A/N:

Slight SPG hehe. Beware!

After he discussed his plans on our project, we immediately went to the National Book Store to buy the needed materials- clay roof tiles, pieces of cardboards, hot glue, cutter and more.

Then we went to Heaven Taste Restaurant because I really miss pakbet. It's like I haven't eaten it for a year. He does everything I say kahit pagdating kung saan kami kakain. Para siyang isang alipores na sumusunod sa kaniyang pinuno. Well, he calls me as Captain thou.

"Akala ko ba mabaho ang pakbet, eh bakit paborito mo na ngayon?" Ako rin, hindi ko rin alam kung bakit ko ito nagustuhan. Hindi naman ito kaaya-ayang tingnan, the plating is not even near to the adjective "good". Pero kapag tinikman mo talaga, malilimutan mong demonyo ka sa sarap.

"Kasi nga masarap. Kasalanan mo 'to eh. Kung hindi mo ako dinala noon dito, eh 'di sana hindi ako nagkakaganito."

"Wow. Kasalanan ko pa"

Hindi na kami nagsalita at patuloy na lang sa pagkain. No one dares to talk na parang isang unspoken rule na no talking while eating.

Pasubo na'ko ng talong nang may biglang dumating na isang babae. She's pretty, but I'm better.

"Hi, Fer. It's been a long time. I miss you!" Malapad ang ngiti ng babae at sabay yakap naman kay Louis na medyo nabigla. Hinalikan pa nito sa pisngi.  May pa Fer Fer pa, ano siya, balahibo?

"Putek! Vienna! I miss you a lot! Kailan pa kayo nakarating? Kamusta si Tito?"

"Kani-kanina lang. Si daddy nasa Canada pa, nagpapagaling. Pinayagan niya lang ako pumunta dito for a meeting for our company."

"And you went straight here?"

"Yup. Namiss ko kasi ang pakbet dito. Diba nga ikaw ang nag introduce sa'kin?"

"Yeah, sit with us."

They talk as if I'm not here, in front of them. Akala ko espesyal na ang pakbet pero nagkaroon pa ng dahilan para ayawan ko 'to. Is it his hobby to introduce pakbet to his fucking bets? Tapos pauupuin niya pa sa harapan ko, sa tabi niya? Walang respeto ang gago.

*By the way, this is Lucy. Lucy this is Vienna."

"Nice to meet you Lucy."

"Same" pinakita kong wala akong pakialam and sa tingin ko nakuha niya naman ang gusto kong ipahatid.

"Shit,Fer. I miss those days when we slept together! Naalala mo pa?"

"Oo nga eh. Ikaw kasi iniwan mo'ko kaya wala na akong katabi. You left me!" sabi niya na mukhang malungkot. Ang gago nakanguso pa! Nagpapacute! Harap-harapang nagtataksil sa'kin.

Tumikhim ako bago nagsalita.

"Babe, I'll just go to the comfort room" manigas kang babae ka! Magnanakaw ng atensyon.

"U-uh o-okay b-babe"

Babe mo mukha mo!

Dali-dali akong umalis sa harapan nila. I looked myself at the mirror. My face is heart-shaped. My eyes are light brown na nakuha ko sa lolo ko. I have straight cute nose and ruddy and kissable lips. No wonder, I'm more beautiful than that bitch pero kaya akong baliwalain dahil sa babaeng iyon? Bwiset!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 27, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cutting Her Horn [On-Going]Where stories live. Discover now